svasdssvasds
เนชั่นทีวี

คอลัมนิสต์

"ลุงป้อม"สั่งเช็กประวัติ สส.- สมาชิกพรรค รับศึกหย่อนบัตรล่วงหน้า

09 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

10ส.ค.ประชุมร่วมรัฐสภาเข้าสู่จุดชี้วัดในวาระพิจารณาร่างกม.ลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. เเน่ชัดเกือบ100% เปิดปฏิบัติการหักลำกลับไปใช้"สูตรหาร 100" เเทนสูตรหาร 500 "ลุงป้อม"รับรู้ดี สั่งเช็กไพร่พลพปชร.พร้อมรับเลือกตั้ง ติดตามได้จากเจาะประเด็น โดย"เมฆาในวายุ"

 

กระเเสข่าวการเมืองยามนี้ไม่พ้นการประชุมร่วมรัฐสภา 10 สิงหาคม 2565 ว่าอาจล่มปากอ่าวในวาระพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.เพราะเเน่ชัดเกือบ 100% เเล้วว่า จะหักลำกลับไปใช้"สูตรหาริ 100 " เเทน"สูตรหาร 500" เกี่ยวกับการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อในการเลือกตั้งงวดหน้า 

 

"ลุงป้อม"สั่งเช็กประวัติ สส.- สมาชิกพรรค รับศึกหย่อนบัตรล่วงหน้า

 

เเน่นอนว่าพรรคการเมืองขนาดใหญ่ที่หวังได้เปรียบย่อมหาจังหวะชิงเหลี่ยม โดยใช้เทคนิคต่างๆนานาเเม้จะโดนสังคมด่าไม่เว้นหน้าก็ตาม ( เเต่ต้องดูว่าพรรคใดจะไหลลื่นกับเกมสภาล่มบ้าง )

 

ขีดเส้นใต้เตือนความจำ กลางเดือนกันยายนเป็นต้นไป กฎย้ายพรรคเเบบไม่ต้องเลือกตั้งซ่อมส.ส.ระบบเขต (หกเดือนก่อนรัฐบาลครบวาระสี่ปี )จะเปิดใช้ การย้ายค่ายของผู้เเทนราษฎรจะเกิดขึ้นเเละหลายคนไม่อยากเสี่ยงกับกฎ 90 วัน ในการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อรักษาสิทธิลงสมัครส.ส.

เพราะไม่มีใครรู้ว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาจะยุบสภาเมื่อใดเเละลุ้นว่าหลังวันที่ 23 สิงหาคมสถานะหัวหน้ารัฐบาลเเปดปีตามที่กติกาหลักวางไว้ เเละเป็นมุมมองที่หลายคนฟันธงว่าลุงตู่ครองเก้าอี้สร.1มาสองสมัยเเล้วตั้งเเต่ 23 สิงหาคม 2557ต้องพ้นหน้าที่ จะเป็นดั่งคำพยากรณ์?

 

ดังนั้นส.ส.ที่จ่อย้ายบ้านด้วยหลากเงื่อนไขนั้นต้องพร้อมในห้วงเวลาที่ระบุข้างต้น  เว้นเเต่ส.ส.บัญชีรายชื่อที่หากจะย้ายพรรคต้องลาออกสถานเดียว โดยพรรคอดีตต้นสังกัดจะเลื่อนลำดับต่อไปมาเเทน

 

เเน่นอนว่า ไม่กี่วันข้างหน้าการเเถลงข่าวเปิดตัวคนการเมืองที่ย้ายค่ายจะเกิดขึ้นเป็นระยะเเละจับตาการย้ายฟ้าผ่า/ย้ายข้ามห้วยไปด้วย (ไม่นับงูเห่าสีส้ม/ส.ส.ฝากเลี้ยง/ส.ส.พรรคจิ๋วที่ย้ายขั้วกันเเน่ๆเพราะรู้กันมาหลายเพลาเเล้ว)

 

สำรวจพรรคต่างๆนับเเต่บัดนี้ มีจังหวะจะโคนอย่างไรกับการเดินหมากในวันข้างหน้า โดยขอเริ่มที่พรรคพลังประชารัฐในฐานะเเกนนำรัฐบาลเป็นประเดิม

 

"ลุงป้อม"สั่งเช็กประวัติ สส.- สมาชิกพรรค รับศึกหย่อนบัตรล่วงหน้า

 

"พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรคน่าจะเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งที่คนการเมืองเเทบทุกพรรคต้องจับเข่าคุยในวันข้างหน้า ( หากพปชร.เข้าวินได้อันดับ 1-3 ในการตั้งรัฐบาล) เว้นเเต่ขั้วตรงข้ามจะไม่เเตะมือด้วย เเม้ตอนนี้พปชร.จะยังไม่ขยับอะไรชัดเจนนัก เเต่อย่าลืมการเดินสายของ"ลุงป้อม"(ตรวจราชการ/เเนะนำว่าที่ผู้สมัครส.ส.)นั้น เเปลว่า"ลุงป้อม"ยังสู้ต่อเพราะภารกิจเเก้ปัญหาบ้านเมืองยังไม่บรรลุ 

 

เเม้ตอนนี้จะมีเลือดไหลออกไปเเล้ว(พรรคเศรษฐกิจไทย-พรรครวมไทยสร้างชาติ-พรรครวมเเผ่นดิน-พรรคเทิดไท)เเละเลือดเก่าที่ตั้งพรรคสู้(พรรคสร้างอนาคตไทยของกลุ่มสี่กุมารพปชร.) เเละน่าจะมีส.ส.บางคนไขก๊อกย้ายพรรคไปบ้าง เเต่เเหล่งข่าวพปชร.สาย"ลุงป้อม"ย้ำว่าลุงป้อมยังสู้เเละมั่นใจว่าส.ส.ส่วนใหญ่ยังปักธงกับพปชร.เเม้ผลงาน  ไปจนถึงกระเเสพรรคจะไม่ดีนักจากโพลหลายสำนักก็ตาม

 

"ลุงป้อม"สั่งเช็กประวัติ สส.- สมาชิกพรรค รับศึกหย่อนบัตรล่วงหน้า

 

สายข่าวพปชร.ย้ำว่า ตอนนี้"ลุงป้อม"สั่งเช็กความประพฤติส.ส.เเละว่าที่ผู้สมัครส.ส.ละเอียดยิบก่อนจะชงชื่อเปิดตัวกับสังคมเพราะ อย่าลืมว่าสมาชิกพรรคเเละส.ส.วันวานของพปชร.เช่น สิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม./ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี/สามารถ  เจนชัยจิตวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรี/ธนิกานต์  พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม.ที่ถูกพักงานเเละกำลังอุทธรณ์คดีเสียบบัตรเเทนกันนั้น ล้วนเเต่สร้างเครดิคติดลบให้พรรคเเม้จะเป็นพฤติกรรมส่วนตัวก็ตาม


"แบล็กลิสต์สมาชิกพรรคเหล่านี้ ลุงป้อมให้ราคายิ่ง ดังนั้นจากนี้ไปใครเเตกเเถว มีเเววอดลงสมัครส.ส.พปชร.เเน่นอน"สายข่าว ระบุ


เพราะตัวเลข 150 เก้าอี้ผู้เเทนฯงวดหน้านั้น"ลุงป้อม"ยังหวังไว้เช่นนั้นเพื่อให้พปชร.ยืนเเท่นว่าที่เเกนนำรัฐบาลครั้งต่อไป   

 

อย่าลืมว่าตอนนี้ "ลุงป้อม" คือคีย์เเมนหลักของการเมืองไทยที่ถนนเเทบทุกสายต้องวิ่งมาบรรจบกับลุงป้อมก่อนในฐานะผู้จัดการรัฐบาลวันนี้ วันหน้าเเละอย่าลืมว่าหลายปัญหาของประเทศยังไม่ลุล่วงดังนั้น"ลุงป้อม"ฝันที่จะปิดกล่องปัญหาเหล่านี้ก่อนจะวางมือทางการเมืองในอนาคตข้างหน้า

 

จากนี้ต้องจับตาจังหวะลีลาของ"ลุงป้อม"ว่าจะบัญชาเกมการเมืองของพปชร.อย่างไรให้ถึงฝั่งฝันก่อนที่"ลุงป้อม"จะส่งไม้ต่อให้คนที่มีคุณภาพมาบริหารพรรคเเละบ้านเมืองในวาระต่อๆไป
 

logoline