svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กป้อมชู”ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่มีแล้ง ไม่จน” อ้อนคนอีสาน

06 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นเวทีที่หนองคาย ลั่น 3 ปี ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่มีแล้ง มีเรา ไม่มีแล้ง ไม่จน อ้อนคนอีสานเลือกว่าที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐเข้าสภา เน้นผ้าขาวม้าเชื่อมโลก เดินหน้าพัฒนาอีสาน

6 ส.ค.65 ที่ลานเอนกประสงค์อู่อีพีซี ถนนมิตรภาพขาเข้าตัวเมืองหนองคาย ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย ตรงข้ามชิคชิคมาร์เก็ต พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดเวทีปราศรัยโชว์ผลงานรัฐบาล โดยมีนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี,นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม,นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยผลงานของรัฐบาลในแต่ละกระทรวงที่รับผิดชอบ เช่น การดูแลประชาชน,การสร้างเขตเศรษฐกิจพิเศษผลักดันด้านการคมนาคมขนส่งในพื้นที่ภาคอีสาน,การปราบปรามพนันออนไลน์ การใช้ระบบเทคโนโลยีในการพัฒนาประเทศ และการแจ้งเตือนมิจฉาชีพหลอกลวงด้วยระบบออนไลน์ นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สังกัดพรรคพลังประชารัฐในภาคอีสานหลายจังหวัด เช่น หนองคาย,อุดรธานี,ขอนแก่น,ชัยภูมิ,บึงกาฬ,นครราชสีมา,ร้อยเอ็ด,อุบลราชธานี เป็นต้น

บิ๊กป้อมชู”ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่มีแล้ง ไม่จน” อ้อนคนอีสาน

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวบนเวทีว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาพบกับประชาชนในวันนี้ เพื่อจะได้แนะนำให้ประชาชนรู้จักว่าที่ผู้สมัครของพรรค พปชร.ในภาคอีสาน สิ่งสำคัญที่เราต้องการคือ น้ำ เพราะน้ำคือชีวิต รัฐบาลได้นำน้ำใต้ดิน หรือน้ำบาดาล มาให้ประชาชนได้ใช้ในครัวเรือนและการเกษตรมากกว่า 9 ล้านครอบครัว มีเรา ไม่มีแล้ง เรา คือ พรรคพลังประชารัฐ จะไม่มีแล้ง ในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยมีมีพื้นที่ประกาศภัยแล้ง เป็นตัวชี้วัดความสำเร็จของรัฐบาลที่ทำงานแก้ปัญหาภัยแล้ง จนนำมาซึ่งคำว่า“ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่มีแล้ง ไม่มีแล้งแน่ ๆ ตลอดไปนี้จะไม่มีแล้ง จะทำให้คนอีสาน ไม่แล้ง ไม่จน สร้างคน สร้างงาน”นี่เป็นสิ่งที่รัฐบาล และพรรค พปชร.จะทำ ทุกครั้งที่มาภาคอีสาน คนอีสานจะต้อนรับด้วยความอบอุ่นจากการคาดผ้าขาวม้ารับผู้มาเยือน เกิดความประทับใจทุกครั้ง 

บิ๊กป้อมชู”ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่มีแล้ง ไม่จน” อ้อนคนอีสาน

 อยากบอกว่า“ผ้าขาวม้าเชื่อมโลก”เป็นนโยบายที่ต่อไปนี้ภาคอีสานจะเป็นภาคที่เชื่อมโลก เป็นภาคที่มีการกระจายสินค้า รัฐบาลจะเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เชื่อมทางรถไฟ เชื่อมทุกจังหวัดเข้าด้วยกัน โครงข่ายทางยกระดับกรุงเทพและลำตะคอง ทำถนน 4 เลน เชื่อมจังหวัดต่าง ๆ ให้ได้มาก เป็นสิ่งที่รัฐบาลจะทำให้ประชาชน พัฒนาให้สนามบินอุดร,ขอนแก่น,อุบลราชธานี เป็นสนามบินนานาชาติที่สามารถบินไปมาได้ทั่วโลก รัฐบาลได้จัดวางนโยบาย ผ้าขาวม้าเชื่อมโลกไว้ พร้อมจะทำให้สมบูรณ์ต่อไปให้คนอีสานเดินทางได้สะดวก รวดเร็ว ขอให้มั่นในพรรคพลังประชารัฐ ใจถึง พึ่งได้ เราทำให้ทุกคนอยู่ดี กินดีขึ้น ขอให้เลือกผู้สมัครของหนองคายทั้ง 3 คน ได้เป็น ส.ส.  พลเอกประวิตร กล่าวว่า หนองคายมี ส.ส. 3 คน เดิมเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย การเลือกตั้งก็ว่ากันไป แข่งกันใครชนะก็ได้ไป

บิ๊กป้อมชู”ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่มีแล้ง ไม่จน” อ้อนคนอีสาน

ภาพ/ข่าว: กำธร  กองสมบัติ  สำนักข่าวเนชั่น  จ.หนองคาย

logoline