svasdssvasds
เนชั่นทีวี

วันนี้ในอดีต

2 กรกฎาคม ของทุกปี วันยูเอฟโอโลก (World UFO Day)

30 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ในอดีต 2 กรกฎาคม ของทุกปี วันยูเอฟโอโลก (World UFO Day) ระลึกเหตุการณ์การพบเจอซากวัตถุโลหะลึกลับขนาดใหญ่ ที่ไร่แห่งหนึ่งในเมืองรอสเวลล์ สหรัฐอเมริกา

จักรวาลนี้ช่างสุดแสนกว้างใหญ่ มีดวงดาวมากมายอยู่ในกาแลคซี่ และในเมื่อมนุษย์ได้เคยไปเหยียบดวงจันทร์มาแล้ว ย้อมมีข้อสันนิษฐานถึงสิ่งมีชีวิตบนดาวดวงอื่นที่ต้องการมาเยือนโลกใบนี้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะความเชื่อเรื่อง ยูเอฟโอ

2 กรกฎาคม ของทุกปี  วันยูเอฟโอโลก (World UFO Day)

 

 

ดังนั้นในวันที่ 2 กรกฎาคม ของทุกปี  จึงถูกเรียกว่า วันยูเอฟโอโลก (World UFO Day)

เนื่องจากในวันนี้ เมื่อ พ.ศ. 2490 หรือ ค.ศ. 1947 มีบันทึกรายงานการพบเจอซากวัตถุโลหะลึกลับขนาดใหญ่ เชื่อกันว่าเป็นยูเอฟโอ ที่ไร่แห่งหนึ่งในเมืองรอสเวลล์  รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา วันดังกล่าวจึงถูกบันทึกไว้เพื่อระลึกถึงเหตุการณ์ที่นักบินนามว่าเคนเนธ อาร์โนล (Kenneth Arnold) พบวัตถุที่เชื่อว่าเป็น “ยูเอฟโอ”  เป็นครั้งแรกที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในวันที่ 24 มิถุนายนปี 1947  โดยเขาได้อธิบายว่ามันมีรูปร่างเหมือนกันจานหรือแผ่นเสียงขนาดใหญ่ ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของสิ่งที่เราจินตนาการว่ามันคือยานบินจากนอกโลก

นอกจากนั้นในวันที่ 2 กรกฎาคมปีเดียวกันยังเป็นวันที่เกิดเหตุยูเอฟโอตกที่ฟาร์มที่เมืองรอสเวลล์ (Roswell) ในรัฐนิว เม็กซิโก (New Mexico) โดยนายวิลเลียม บราเซล ชาวไร่ของฟาร์มนอกเมืองรอสเวลล์ ได้อธิบายว่าเขาได้เห็นปรากฎการณ์ประหลาดบนท้องฟ้าในคืนที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง มีฟ้าผ่า ในแสงวูบวาบ เขาเห็นยานทรงกลมสีเทาน้ำเงิน ถูกฟ้าผ่าแตกเป็นเสี่ยง แล้วแฉลบร่อนลงท้ายไร่พร้อมกับเสียงดังสนั่น แต่หากว่ากองทัพอากาศสหรัฐฯได้เข้ามาตรวจสอบซากโลหะและหลังจากนั้นได้ออกข่าวว่าเศษโลหะดังกล่าวเป็นเพียงเศษซากบอลลูนตรวจอากาศที่ตกลงมาเท่านั้น

 

2 กรกฎาคม ของทุกปี  วันยูเอฟโอโลก (World UFO Day)

แต่ผู้คนกลับไม่เชื่อในคำยืนยันของกองทัพสหรัฐฯ และกล่าวหาว่ารัฐบาลสหรัฐฯ ปกปิดความจริง จนก่อให้เกิดทฤษฎีสมคบคิดขึ้นมากมาย การศึกษาจำนวนมาก ทั้งภาครัฐและพลเรือน ได้ข้อสรุปแตกต่างกันมากมาย บ้างสรุปว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวมิใช่ภัยต่อความมั่นคงของชาติหรือมีสิ่งใดที่ควรค่าแก่การดำเนินการทางวิทยาศาสตร์

 

2 กรกฎาคม ของทุกปี  วันยูเอฟโอโลก (World UFO Day)

 

ทว่าบ้างได้ข้อสรุปตรงข้ามทีเดียว บุคลากรทางทหารจำนวนมาก และคนอื่น ๆ ให้ถ้อยแถลงว่าเคยเห็นยูเอฟโอด้วยตนเองหรือมีสารสนเทศลับเกี่ยวกับยูเอฟโอ ในทางวัฒนธรรม ปรากฏการณ์ดังกล่าวมักเกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตนอกโลกหรือทฤษฎีคบคิดที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล ฉะนั้น จึงกลายมาเป็นแก่นเรื่องที่ได้รับความนิยมในคดีที่เกี่ยวกับความบันเทิง รงมถึงยังทำให้ฮอลลีวูดนำเรื่องราวการเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตจากนอกโลกมาสร้างเป็นภาพยนตร์ที่โด่งดังหลายเรื่องอีกด้วย

 

2 กรกฎาคม ของทุกปี  วันยูเอฟโอโลก (World UFO Day)

 

ทั้งนี้ในวันที่ 2 กรกฎาคม ผู้คนที่เชื่อมั่นว่าจานบินอวกาศนั้นมีจริงจากทั่วโลกจะฉลองวันนี้ด้วยการมารวมตัวกันในที่ๆ เป็นจุดปักมุดของยูเอฟโออย่างเช่นในเมืองรอสเวลล์รัฐนิว เม็กซิโก และมีบางส่วนที่เฉลิมฉลองด้วยการจัดปาร์ตี้ในธีมยูเอฟโอ 

 

2 กรกฎาคม ของทุกปี  วันยูเอฟโอโลก (World UFO Day)

 

อย่างไรก็ตามแท้จริงแล้วองค์กรวันยูเอฟโอโลก หรือ World UFO Day Organisation (WUFODO) ได้ตั้งให้วันที่ 2 กรกฎาคมเป็นวันยูเอฟโอโลก เพราะว่าพวกเขาต้องการให้ทุกคนได้ตระหนักถึงการมีอยู่ของสิ่งมีชีวิตนอกโลกและมีเป้าหมายเพื่อที่จะให้รัฐบาลเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตนอกโลกเหล่านี้

 

logoline