svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โลกกำลังจะรู้ "ยูเอฟโอ" มีจริงหรือไม่

17 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เตรียมเปิดเผย X Files ในสัปดาห์นี้ เพื่อให้โลกได้มีโอกาสที่หาไม่ได้ง่าย ๆ ในการค้นพบความจริงที่ว่า สิ่งมีชีวิตต่างดาว (Alien) กับ UFO มีจริงหรือไม่

กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ หรือเพนตากอน กำลังเตรียมเปิดเผยหอจดหมายเหตุเกี่ยวกับวัตถุบินไม่สามารถระบุได้ (unidentified flying object) หรือ UFO ต่อคณะกรรมาธิการข่าวกรองของสภาคองเกรสในการประชุมวาระพิเศษในวันนี้ (อังคารที่ 17 พฤษภาคม) ที่ถือเป็นการเปิดโอกาสให้สาธารณชนได้เข้าถึง "X Files" ของจริง เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 50 ปี โดยการเปิดเผยนี้ ดำเนินการโดยหน่วยงานที่เพนตากอนตั้งขึ้นที่มีชื่อว่า กองกำลังเฉพาะกิจพิชิตปรากกฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้ (Unidentified Aerial Phenomena Task Force) ซึ่งมีหน้าที่ในการ "ตรวจจับ วิเคราะห์ และทำบันทึกรายละเอียดของเหตุการณ์ในลักษณะนี้" รวมถึงหาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ "ธรรมชาติและต้นกำเนิด" ของ UFO 

 

เพนตากอน

อดัม ชิฟฟ์ ประธานกรรมาธิการข่าวกรองของสภาคองเกรส กล่าวว่านี่จะเป็นการเปิดโอกาสให้สาธารณชนได้รับฟังโดยตรง จากบรรดาผู้นำชุมชนข่าวกรองเกี่ยวกับเรื่องราวลึกลับที่ยิ่งที่สุดตลอดกาล ทั้งยังทำลายวงจรความลับและการคาดการณ์ต่าง ๆ นานา ด้วยความจริงและโปร่งใส

 

โลกกำลังจะรู้ "ยูเอฟโอ" มีจริงหรือไม่

 

เมื่อปีที่แล้วสหรัฐฯ เปิดเผยรายงานการพบเห็น "ปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้" (unidentified aerial phenomena) หรือ UAP ถึง 144 เคส นับตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา ส่วนที่อังกฤษมีรายงานการพบเห็นสิ่งมีชีวิตต่างดาว (Alien) มากกว่า 250 ครั้ง เมื่อปี 2564 ซึ่งสมาคมวิจัย UFO ของอังกฤษ (British UFO Research Association) หรือ BUFORA ระบุว่ามีรายงานการพบ alien ถึง 259 ครั้ง เมื่อปีที่แล้ว ที่รวมทั้งข้ออ้างที่ว่าเจอปรากฏการณ์ที่ไม่อาจอธิบายได้ เช่น เห็นผู้ชายตัวเล็ก ๆ สีเขียว ๆ, ยานอวกาศ และการถูกลักพาตัว 

 

โลกกำลังจะรู้ "ยูเอฟโอ" มีจริงหรือไม่

แต่ก็ใช่ว่า BUFORA ซึ่งทำงานการสืบสวนการพบเห็น alien จะเชื่อเรื่องการพบเห็นเหล่านี้ไปเสียทั้งหมด โดยระบุว่าจากการสืบสวนพบว่ารายงานการพบเห็นที่มากมายเมื่อปีแล้ว เป็นการปล่อยดาวเทียม Starlink โดย Space X ของอิลอน มัสก์ ไม่ใช่ UFO

 

โลกกำลังจะรู้ "ยูเอฟโอ" มีจริงหรือไม่

 

ส่วนที่สหรัฐฯ การเปิดเผย X Files มีขึ้นตามการเรียกร้องของสภาคองเกรส หลังกองทัพสหรัฐฯ รายงานการพบเจออากาศยานที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง หรือหักเลี้ยวไปในทิศทางต่างๆ อย่างคล่องแคล่วว่องไว ด้วยเทคโนโลยีการบินที่ล้ำหน้ากว่าที่สหรัฐฯ มีอยู่ และยังเกิดขึ้นในขณะที่ทัศนคติที่เริ่มเปลี่ยนไปของเหล่าผู้นำทางทหารและทางการเมืองของสหรัฐฯ จากในอดีตที่ไม่เชื่อเรื่องสิ่งมีชีวิตจากนอกโลก มาเป็นความรู้สึกสงสัยใคร่รู้เกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว แต่ก็มีคำเตือนจากผู้นำฝ่ายทหารหลายคนเช่นกันว่า เทคโนโลยีการบินชั้นสูงที่พบ ถ้าไม่ใช่เป็นของสิ่งมีชีวิตต่างดาว ก็อาจเป็นของประเทศคู่แข่งของสหรัฐฯ อย่าง รัสเซีย และจีน

 

โลกกำลังจะรู้ "ยูเอฟโอ" มีจริงหรือไม่

logoline