svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โรนัลโด้" เปิดตัวซบ "อัล นาสเซอร์" เป็นทางการ

04 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คริสเตียโน่ โรนัลโด้" ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส เปิดตัวในฐานะผู้เล่นใหม่ของ อัล นาสเซอร์ ในซาอุดีอาระเบีย อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางแฟนบอลที่มาให้การต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่

โดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย วัย 37 ปี เข้ารับการตรวจร่างกายเมื่อเช้าวันอังคารก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่จัดขึ้นในสนามเมอร์ซูล พาร์ค รังเหย้าของ อัล นาสเซอร์ โดยมีแฟนบอลหลายพันคนรอให้การต้อนรับ

สำหรับการย้ายทีมครั้งนี้ โรนัลโด้ ตกลงเซ็นสัญญายาวถึงปี 2025 พร้อมรับค่าเหนื่อยมหาศาลถึงปีละ 200 ล้านยูโร (ประมาณ 7,400 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นเรตค่าจ้างที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล

CR7 กล่าวในงานแถลงข่าวเปิดตัวครั้งนี้ โดยเปิดเผยว่ามีหลายทีมทั่วโลกต้องการดึงตัวเขาไปร่วมทีม แต่เขามองว่าที่นี่คือความท้าทายใหม่ 

 

"ผมสามารถพูดได้ว่าผมได้รับข้อเสนอมากมายในยุโรป หลายๆ สโมสรในบราซิล, ออสเตรเลีย, สหรัฐอเมริกา แม้แต่ในโปรตุเกส หลายๆ ทีมพยายามจะเซ็นสัญญากับผม แต่ผมให้เครดิตกับสโมสรแห่งนี้ในการพัฒนา ผมรู้ตัวเองว่าต้องการอะไรและไม่ต้องการอะไร"


"โรนัลโด้" เปิดตัวซบ "อัล นาสเซอร์" เป็นทางการ

"ผมเป็นผู้เล่นที่ไม่เหมือนใคร ผมทุบสถิติทุกอย่างในยุโรปมาแล้ว และผมก็อยากทำลายสถิติบางอย่างที่นี่ด้วย สัญญาของผมไม่เหมือนใคร เพราะผมเป็นผู้เล่นที่ไม่มีใครเหมือนไง ซึ่งมันก็ปกตินะ สำหรับผม"

"งานของผมที่ยุโรปจบลงแล้ว ผมได้เล่นให้กับสโมสรที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก คว้าแชมป์มาแล้วทุกรายการ ตอนนี้ผมมีความสุขมากๆ และรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มาอยู่กับ อัล นาสเซอร์"


จากนั้น โรนัลโด้ ก็ได้ร่วมถ่ายรูปกับนักเตะเยาวชนของอัล นาสเซอร์ แจกลายเซ็นบนลูกบอลเพื่อให้กองเชียร์บนอัฒจันทร์  ก่อนจะปิดท้ายด้วยการพาครอบครัวออกมาขอบคุณแฟนๆ

"โรนัลโด้" เปิดตัวซบ "อัล นาสเซอร์" เป็นทางการ

"โรนัลโด้" เปิดตัวซบ "อัล นาสเซอร์" เป็นทางการ

logoline