svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แฟนบอลเฮ "บิ๊กป้อม"สั่ง"ถ่ายทอดสดแข่งขันฟุตบอลโลก2022" ชมสดครบทุกแมทช์

27 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนบอลชาวไทยเฮถ้วนหน้า ภายหลัง "ลุงป้อม" สั่ง กกท.เร่งประสาน กสทช.โดยด่วน  ให้ประชาชนรับชมการ"ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022"  ระหว่าง 21พ.ย.-18 ธ.ค.65 ให้รับชมสดครบทุกแมทช์  

 

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.65 "พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์" ผู้ช่วยโฆษก รองนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย วันนี้ (27 ต.ค.) ณ  ห้องประชุม มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5จังหวัด ซึ่งมี"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานการประชุม ได้มีความห่วงใยต่อที่ประชุม โดยเฉพาะแฟนบอลชาวไทยที่กำลังรอคอยการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลโลก 2022  ณ ประเทศกาตาร์ ระหว่าง 21พ.ย.-18 ธ.ค.65 และไม่อยากให้คนไทยต้องพลาดโอกาสการรับชมที่สำคัญในครั้งนี้

 

"จึงได้กำชับ สั่งการ ผู้ว่า กกท. "นายก้องศักดิ์ ยอดมณี" ให้รีบเร่งประสานงาน กับ กสทช. โดยด่วน เพื่อเตรียมความพร้อมทุกด้านให้คนไทยทั้งประเทศ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลครั้งนี้ให้ครบทุกแมตช์ ได้อย่างมีความสุข  พร้อมทั้งเพิ่มการประชาสัมพันธ์ให้มากยิ่งขึ้น ทุกช่องทาง เพื่อให้แฟนบอลชาวไทย ได้รับทราบข่าวสาร อย่างต่อเนื่อง และทั่วถึงด้วย"

แฟนบอลเฮ "บิ๊กป้อม"สั่ง"ถ่ายทอดสดแข่งขันฟุตบอลโลก2022" ชมสดครบทุกแมทช์

"พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์"   กล่าวด้วยว่า ในการประชุม กกท.  "พล.อ.ประวิตร"   ยังได้รับทราบสรุปผลการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ชิงแชมป์โลก รายการ"โมโต จีพี พ.ศ.2565" (สนามที่ 17) ระหว่าง 30 ก.ย.-2 ต.ค.65 ณ สนาม ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 178,463 คน มีผู้รับชมถ่ายทอดสดทั่วโลกกว่า 800 ล้านคน และสนามที่ 18 ของฤดูกาลหน้า จะจัดแข่งขันในประเทศไทยระหว่าง 27-29 ต.ค.66 ซึ่งจะสามารถสร้างมูลค่ากีฬา ที่มีศักยภาพเพื่อการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

แฟนบอลเฮ "บิ๊กป้อม"สั่ง"ถ่ายทอดสดแข่งขันฟุตบอลโลก2022" ชมสดครบทุกแมทช์

 

จากนั้นได้มีการพิจารณาเห็นชอบ 10 แผนงานพัฒนาการกีฬาของไทย ตามนโยบาย กกท. ประจำปี 66-69  ประกอบด้วย 1)โครงการยกระดับการให้บริการของ กกท. 2)แผนธุรกิจการกีฬา 3)แผนการยกระดับการบริหารจัดการองค์กรทั้งระบบ สู่องค์กรสมรรถนะสูง 4)แผนการพัฒนา ข้อมูลดิจิทัล ฐานข้อมูลประชากรกีฬาของชาติ ด้านการกีฬา 5)โครงการพัฒนากีฬาสีขาวเพื่อมุ่งสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ 6)การพัฒนาศักยภาพและยกระดับสวัสดิการบุคลากร กกท. 7)โครงการพัฒนานักกีฬาหน้าใหม่  8)โครงการส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬา 9)แผนการดำเนินงานศูนย์ความเป็นเลิศด้านเวชศาสตร์การกีฬา สู่กีฬาภูมิภาค และ 10) แผนงานยกระดับการให้บริการศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ส่วนภูมิภาค

 

แฟนบอลเฮ "บิ๊กป้อม"สั่ง"ถ่ายทอดสดแข่งขันฟุตบอลโลก2022" ชมสดครบทุกแมทช์

 

จากนั้น "พล.อ.ประวิตร" ได้เป็นประธานการประชุมต่อเนื่อง คณะกรรมการการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยมีการพิจารณาเห็นชอบ กรอบวงเงินแผนปฎิบัติงานปี66 และแผนงานภาพรวมระยะ 4ปี (ปี66-69) พร้อมเห็นชอบสนับสนุนสวัสดิการบุคลากรกีฬามวย ตามกฏหมายกีฬามวยเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายแก่บุคคนวงการมวย ที่ได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขัน และยังชีพอดีตนักมวย และเห็นชอบเงินรางวัลนักกีฬา ตามหลักเกณฑ์ปี 65 เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ แก่นักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ รวมทั้งเห็นชอบ สนับสนุนการจัดการแข่งขันวิ่งเทรลภูเขา ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 จ.เชียงใหม่ ระหว่าง 3-6 พ.ย.65 

แฟนบอลเฮ "บิ๊กป้อม"สั่ง"ถ่ายทอดสดแข่งขันฟุตบอลโลก2022" ชมสดครบทุกแมทช์

 

"พล.อ.ประวิตร" ได้กล่าวขอบคุณ สมาคมกีฬาหลายสมาคมที่ทำผลงานและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และทำให้คนไทยมีความสุข ได้อย่างต่อเนื่องที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนถึงความสำเร็จ และความมุ่งมั่น ต้งใจฝึกซ้อม ของนักกีฬา และขอบคุณคณะกรรมการทั้ง 2คณะ ที่ช่วยกันขับเคลื่อนตามนโยบาย/แผนงาน ด้วยดี  และยังได้กำชับ กกท.  และผลักดัน 10 แผนงานพัฒนาการกีฬา ที่ผ่านความเห็นชอบแล้ว ให้เกิดเป็นรูปธรรม พร้อมเน้นย้ำการใช้จ่ายเงินกองทุนเพื่อพัฒนาการกีฬา และสวัสดิการ จะต้องให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามวัตถุประสงค์ และกฎหมายที่กำหนดไว้ โดยเคร่งครัด

 

logoline