svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รู้จัก “เจ้าแบงค์ ประตูดาวรุ่ง” ดีกรีเยาวชนทีมชาติไทย หลังเหตุชนคนดับ

26 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำความรู้จัก “เจ้าแบงค์ ประตูดาวรุ่ง” ดีดรีประตูเยาวชนทีมชาติไทย หลังเหตุการณ์ชนชาวบ้านเดินออกกำลังกาย ดับคาที่ 1 ศพ และสาหัสอีก 1 ราย

จากกรณีข่าวสะเทือนวงการฟุตบอลในช่วงเช้ามืดวันนี้ (26 ต.ค.65) หลังจากร.ต.ท.นนทนันท์ นวนงาม รอง สว.(สอบสวน ) สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีรถชนคนเดินออกกำลังกาย เหตุเกิดบนสะพานใหม่ตอนที่ 2 ถนนเลียบชายทะล ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมาพบว่า นายวรวุฒิ สุขุนา อายุ 23 ปี หรือ "แบงค์" นักฟุตบอลตำแหน่งผู้รักษาประตู ทีมฟุตบอลชลบุรีเอฟซี อ้างเป็นคนขับ อยู่ในสภาพคล้ายคนเมา ตำรวจตรวจวัดแอลกอฮอล์ ได้ 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ขณะที่เพื่อนร่วมทีม ตำแหน่งกองหลัง เมากร่างด่ากราดกู้ภัยฯ ทำท่าจะต่อยตำรวจ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : “นักเตะ” ทีมชลบุรีเอฟซี เมาแล้วขับ ชนชาวบ้านออกกำลังกาย ดับคาที่ 1 สาหัส 1

 

รู้จัก “เจ้าแบงค์ ประตูดาวรุ่ง”  ดีกรีเยาวชนทีมชาติไทย หลังเหตุชนคนดับ

ทั้งนี้สำหรับประวัติของ “นักเตะ” ซึ่งอ้างว่าเป็นคนขับรถที่เกิดเหตุนั้น  คือ นายวรวุฒิ สุขุนา อายุ 23 ปี หรือ "แบงค์" นักฟุตบอลตำแหน่งผู้รักษาประตู ทีมฟุตบอลชลบุรีเอฟซี

 

วรวุฒิ สุขุนา

ผ่านการเล่นฟุตบอลอาชีพกับ สโมสรชลบุรี เอฟซี ชุดสำรอง ในไทยลีก 4 และ บ้านค่าย ยูไนเต็ด ผลงานในระดับทีมชาติเคยผ่านการติดทีมนักเรียนไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เคยได้รับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมในการแข่งขันที่ประเทศอินเดีย ผ่านการติดเยาวชนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ก่อนที่ซีซั่นนี้จะมาเป็นตัวหลักให้กับ อุทัยธานี เอฟซี

 

วรวุฒิ สุขุนา

โดยฤดูกาลนี้ วรวุฒิ สุขุนา ได้กลับมาช่วยทีม ชลบุรี เอฟซี อีกครั้งในฤดูกาลนี้ ลงเฝ้าเสาในไทยลีก 1 ไปแล้ว 6 นัดด้วยกัน

 

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว

 

ขณะที่นักเตะอีกหนึ่งคนที่อยู่ในเหตุการณ์นั้น คือนายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว อดีตทีมชาติครับ ซึ่งเป็นคนที่เข้าไปมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่หลังเกิดเหตุด้วย

 

ชมคลิป

logoline