svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พังยับ! หนุ่มเมาควบกระบะชนซาเล้ง ยาย 82 ปี รอดปาฏิหาริย์

24 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มเมาซิ่งกระบะชนซาเล้งพังยับ เป่าแอลกอฮอล์สูงถึง 211 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ บอกตำรวจเพิ่งดื่มหลังชน ด้าน คุณยายวัย 82 ปี เล่านาทีรอดปาฏิหาริย์ เชื่อบารมี"หลวงพ่อทบ"คุ้มครอง

24 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 12.00 น. ร.ต.อ.ภัทรสารน์ คำตื้อ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะพุ่งข้ามเลนไปชนรถซาเล้งของชาวบ้านที่จอดอยู่บริเวณริมถนน ต.บ่อไทย อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูหนองไผ่ เดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้าวีโก้ สีดำ สภาพด้านหน้าฝั่งคนขับได้รับความเสียหาย ไฟหน้าแตก ด้านข้างรถฝั่งคนขับมีรถซาเล้งติดอยู่ สภาพพังเสียหายทั้งคัน ขณะที่คนขับกระบะ อยู่ในอาการหน้าแดงกล่ำ พูดจาวกไปวนมา ทราบชื่อ นายวีระชน (สงวนนามสกุล) ในรถคันดังกล่าว มีนายเอ(นามสมมติ) นั่งโดยสารมาด้วย และอยู่ในสภาพมึนเมาเช่นกัน 

พังยับ! หนุ่มเมาควบกระบะชนซาเล้ง ยาย 82 ปี รอดปาฏิหาริย์ พังยับ! หนุ่มเมาควบกระบะชนซาเล้ง ยาย 82 ปี รอดปาฏิหาริย์

สอบถามนายวีระชน บอกว่า ตนเองไม่ได้ดื่มมา แต่เพิ่งมาดื่มหลังจากรถชน ระหว่างตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้นำเครื่องวัดแอลกอฮอล์มาให้นายวีระชน เป่าเพื่อวัดระดับแอลกอฮอล์ในร่างกาย แต่นายวีระชน พยายามบ่ายเบี่ยงตลอดเวลา ทำให้ตำรวจถึงกับส่ายหัวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ตำรวจใช้เวลานานกว่า 10 นาที นายวีระชน จึงยอมเป่า ผลปรากฎว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 211 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ ก่อนจะถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดี

พังยับ! หนุ่มเมาควบกระบะชนซาเล้ง ยาย 82 ปี รอดปาฏิหาริย์ พังยับ! หนุ่มเมาควบกระบะชนซาเล้ง ยาย 82 ปี รอดปาฏิหาริย์

ด้าน น.ส.นิภากร อุดชาชน เจ้าของรถซาเล้ง เล่าว่า ปกติซาเล้งคันที่ถูกชน ตาจะเอาไว้ขี่ไปทำไร่ทำนา ก่อนเกิดเหตุไม่กี่นาที ตาเพิ่งกลับมาจากนา และจอดรถไว้หน้าบ้านเพื่อขนของลงจากรถ จากนั้นก็เดินไปกินน้ำในบ้าน ก่อนที่รถกระบะจะพุ่งมาชนเข้าเต็มๆ

 

ขณะที่นางไพเราะ ศิริเพ็ญศรี อายุ 82 ปี ซึ่งเป็นคนที่รอดตายจากอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างหวุดหวิด เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเองกำลังเอาใบกล้วยแห้ง เดินไปทิ้งที่ถังขยะหน้าบ้าน จู่ๆ รถกระบะคันดังกล่าวก็พุ่งตรงมาตรงจุดที่กำลังยืนอยู่ ห่างไม่ถึง 1 เมตร วินาทีนั้นตนเองตกใจมากจนร้องเสียงหลง โชคดีที่รถคันดังกล่าวหยุดก่อนจะมาชนตัวคุณยาย ทำให้รอดตายหวุดหวิด ซึ่งตนเองเชื่อว่าที่ตนรอดตายจากเหตุการณ์นี้ เพราะบารมีหลวงพ่อทบลายธงชาติไทย ที่ตนพกติดตัวไว้ตลอด ทำให้แคล้วคลาด จากภัยอันตรายทั้งปวง

พังยับ! หนุ่มเมาควบกระบะชนซาเล้ง ยาย 82 ปี รอดปาฏิหาริย์ พังยับ! หนุ่มเมาควบกระบะชนซาเล้ง ยาย 82 ปี รอดปาฏิหาริย์

 

ข่าว : รุ่งทิพย์ บุญบำรุง จ.เพชรบูรณ์

logoline