svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“นักเตะ” ทีมชลบุรีเอฟซี เมาแล้วขับ ชนชาวบ้านออกกำลังกาย ดับคาที่ 1 สาหัส 1

26 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผู้รักษาประตู" ทีมชลบุรีเอฟซี เมาขับเก๋งหลุดโค้ง ชนชาวบ้านเดินออกกำลังกาย ดับคาที่ 1 ศพ และสาหัสอีก 1 ราย ขณะที่เพื่อนร่วมทีม ตำแหน่งกองหลัง เมากร่างด่ากราดกู้ภัยฯ ทำท่าจะต่อยตำรวจ

26 ตุลาคม 2565 เวลา 04.30 น. ร.ต.ท.นนทนันท์ นวนงาม รอง สว.(สอบสวน ) สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีรถชนคนเดินออกกำลังกาย เหตุเกิดบนสะพานใหม่ตอนที่ 2 ถนนเลียบชายทะล ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บสาหัส  หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ชลบุรี และกู้ภัยไตรคุณธรรม

 

“นักเตะ” ทีมชลบุรีเอฟซี เมาแล้วขับ ชนชาวบ้านออกกำลังกาย ดับคาที่ 1 สาหัส 1

 

 

ที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.กัญญา พงษ์หัสส์บรรณ อายุ 62 ปี ใส่ชุดออกกำลังกาย สภาพขาขวาหัก ศีรษะแตก นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายพงษ์ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) ขาขวาหัก กู้ภัยนำส่ง รพ.ชลบุรี เป็นการด่วน ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียนมหาสารคาม สภาพด้านหน้ามีรอยชน และด้านท้ายรถพังยับเยิน โดยมีนายวรวุฒิ สุขุนา อายุ 23 ปี หรือ "แบงค์" นักฟุตบอลตำแหน่งผู้รักษาประตู ทีมฟุตบอลชลบุรีเอฟซี อ้างเป็นคนขับ อยู่ในสภาพคล้ายคนเมา ตำรวจตรวจวัดแอลกอฮอล์ ได้ 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ไม่ยอมเซ็นรับทราบ

 

“นักเตะ” ทีมชลบุรีเอฟซี เมาแล้วขับ ชนชาวบ้านออกกำลังกาย ดับคาที่ 1 สาหัส 1

สอบถามนายเสวต จีวัชรินทร์ ชาวบ้านที่เดินออกกำลังกาย และเห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า รถเก๋งคันดังกล่าวขับมาเร็วมาก จากนั้นได้ยินเสียงดัง เมื่อหันไปดูก็เห็นรถหมุนเฉี่ยวชนฟุตบาท และมีสะเก็ดไฟพุ่งกระจาย ขณะเกิดเหตุรถได้พุ่งมาทางตนเอง จึงได้หลบลงข้างสะพานทำให้รอดจากการถูกชน ส่วนผู้ตายและผู้บาดเจ็บนั้น เดินบนถนนข้างที่มีการตีเส้นให้เป็นทางปั่นรถจักรยาน 2 ล้อ จึงถูกรถพุ่งชนเข้าอย่างจัง ทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

 

“นักเตะ” ทีมชลบุรีเอฟซี เมาแล้วขับ ชนชาวบ้านออกกำลังกาย ดับคาที่ 1 สาหัส 1

 

หลังเกิดเหตุ ได้มีชายใส่เสื้อขาว ไม่ทราบชื่อ ขับรถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว โดยมา 2 คนกับชายรูปร่างใหญ่ โดยจะพาคนขับขึ้นรถไป แต่ทางตำรวจและกู้ภัยได้ขวางไว้ไม่ให้ไป ชายรูปร่างใหญ่ที่คล้ายอยู่ในอาการเมา กลับโวยวายพูดจาหาเรื่องเจ้าหน้าที่กู้ภัยและด่าผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งด่าตำรวจสายตรวจที่มาควบคุมสถานการณ์ และทำท่าชกเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เจ้าหน้าที่หลบทัน กู้ภัยและชาวบ้านจึงเข้าล็อกตัวและพูดหว่านล้อมให้สงบสติอารมณ์ จากการตรวจสอบชายรูปร่างใหญ่นั้นทราบชื่อ นายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว อายุ 36 ปี เป็นนักฟุตบอลตำแหน่งกองหลัง ทีมฟุตบอลชลบุรี เอฟซี อีกด้วย แต่ไม่มีใครแจ้งความเอาผิดอะไร  จึงได้เดินทางกลับไป เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา นายวรวุฒิ สุขุนา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ และข้อหาเมาแล้วขับ ดำเนินคดีต่อไป

 

ชมคลิป

 

logoline