svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชอ๊อด" ร่วมติวเข้มลูกยางสาวไทย- "กกท." ขนอุปกรณ์ร่วม 4 ล้านช่วยฟื้นฟูร่างกาย

27 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลายภาคส่วนผนึกกำลังช่วยทัพ "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" กันอย่างเต็มที่ โดย "โค้ชอ๊อด" อดีตโค้ชทีมชาติ ช่วยติวด้านทัศนคติ-สภาพจิตใจ ขณะที่ "กกท." ขนทีมงานพร้อมอุปกรณ์ร่วม 4 ล้าน มาช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายให้พร้อมที่สุด

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 นัดสอง สายบี ซึ่งทัพนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก จะลงสนามพบเจ้าภาพ โปแลนด์ ทีมอันดับ 13 ของโลก ในคืนนี้ เวลา 01.30 น. ตามเวลาประเทศไทย


โดยในการซ้อมครั้งล่าสุด "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตหัวหน้าผู้ฝึกซ้อมทีมชาติ ซึ่งปัจจุบันเป็นคณะกรรมการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และเลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย และมีตำแหน่งในทีมเป็นหัวหน้านักกีฬาทีมชาติไทย ได้เข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมไทย โดยเฉพาะเรื่องของทัศนคติและจิตใจ ซึ่งเจ้าตัวได้มาร่วมเล่นเกมวอร์มบอล และจ่ายบอลให้นักกีฬา


โค้ชอ๊อด เผยว่า “ทีมไทยปรับยุทธวิธีในการเล่นและสร้างแผนการเล่นเพื่อจะเอาชนะโปแลนด์ และก็ทางโค้ช นักกีฬา และทีมสตาฟฟ์ต่างก็ทำงานกันอย่างหนักด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ท้ายที่สุดเราก็จะเล่นในเกมของเราให้มีความแน่นอน และก็มีความสนุกสนานในการเล่น ก็คิดว่าว่าเกมเจอโปแลนด์ จะเป็นเกมที่สนุก" 


"ฝากแฟนๆ ชาวไทยช่วยกันเชียร์และส่งกำลังใจให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย อาจจะดึกไปหน่อยแต่สนุกแน่ เราจะพยายามเอาชนะให้ได้”

 

"โค้ชอ๊อด" ร่วมติวเข้มลูกยางสาวไทย- "กกท." ขนอุปกรณ์ร่วม 4 ล้านช่วยฟื้นฟูร่างกาย ด้าน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมส่งเจ้าหน้าที่และทีมวิทยาศาสตร์การกีฬา ทั้งหมด 6 คน พร้อมอุปกรณ์แบบจัดเต็ม มาร่วมดูแลและฟื้นฟูร่างกายนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย


โดย นายศักดิ์สยาม แสวงไวศยสุข หัวหน้างานวิจัยวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า "อุปกรณ์ที่นำมาครั้งนี้ มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท โดยทั้งที่เนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาทำหน้าที่ช่วยฟื้นฟูทีมสาวไทยถึงที่พัก ทั้งนี้เป็นความร่วมมือกันของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา และฝ่ายกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ของการกีฬาแห่งประเทศไทย


นายศักดิ์สยาม ยังเปิดเผยว่า ภาพรวมนักกีฬาค่อนข้างสมบูรณ์ มีล้าจากการฝึกซ้อมแข่งขันมาบ้าง อาการบาดเจ็บมีเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วอยู่ในเกณฑ์ดี


สำหรับอุปกรณ์ที่นำมาประกอบด้วบ แคปซูลออกซิเจน หรือ ไฮเปอร์แบริก แคปซูล มูลค่า 1.5 ล้านบาท, เครื่องเลเซอร์กำลังสูง อีกประมาณ 1.5 ล้านบาท และคลื่นเหนือเสียง มูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท 

logoline