svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"พรรคประชาชาติ" เตรียมยกระดับ บอล 3 จังหวัดชายแดนใต้เทียบชั้นบอลลีกบราซิล 

28 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรรคประชาชาติ" เดินหน้ายกระดับนักเตะบอล 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เทียบชั้นบอลลีกบราซิล จับตาแมทช์ใหญ่ "ประชาชาติคัพ" เผย "บังยี" โชว์เป้าหมายมุ่งทำให้ภูมิภาคนี้เป็นแหล่งผลิต นักฟุตบอล ที่เก่งๆส่งเข้าสู่ระดับลีก ระดับชาติ

 

ความหวังที่สูงสุดของ "พรรคประชาชาติ" ที่กำลังมุ่งมั่นผลิต "สโมสร ฟุตบอลปัตตานี" ภายใต้การดูแลของ"นายวรวีร์ มะกูดี" รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และในระดับพื้นที่ มี ปัตตานี เอฟซี เป็นตัวหลักในการขับเคลื่อน ไม่เพียงแค่พัฒนานักเตะเท่านั้นที่"พรรคประชาชาติ"ยังได้พัฒนา ทีมโค้ชฟุตบอล หรือ ผู้ฝึกสอนฟุตบอลในพื้นที่ ให้ได้คุณภาพตามมาตรฐานอีกด้วย  
     

 

โดย "นายวรวีร์ มะกูดี" รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า ตอนนี้เราได้ข้อสรุปแล้วว่าจะใช้ตำบลในสามจังหวัดภาคใต้ รวมแล้ว ส.ส.และผู้สมัครส.ส.พรรคประชาชาติ ที่อยู่แต่ละเขต เป็นผู้รับผิดชอบ คัดเลือกแต่เขต และแต่ละแชมป์ แต่ละจังหวัด ปัตตานี 3 ทีม นราธิวาส 3 ทีม ยะลา 2  มาคัดเลือกรอบสุดท้าย เข้ามาเล่นรอบสุดท้าย และ  ชิงชนะเลิศในวันที่ 30 ตุลาคม เป็นวันที่เราจัดงานฉลอง ครบรอบ 4 ปีพรรคประชาชาติ 

 

"ผู้เล่นมีความโดดเด่นในการแข่งขันครั้งนี้ จะมีการส่งเสริมให้ไปเล่นในระดับสูงต่อไป เรามีแผนงานอยู่เราจะทำให้ภูมิภาคนี้ เป็นแหล่งผลิต นักฟุตบอล ที่เก่งๆส่งเข้าสู่ระดับลีก ระดับชาติต่อไป เด็กพวกนี้ จะมีอาชีพ ฟุตบอลเป็นอาชีพหลัก ได้ เพราะว่าฟุตบอลตอนนี้ จะมีรายได้อย่างมากมายให้กับครอบครัว มากมายและพอเพียง" นายวรวีร์ กล่าว 


ในส่วนของการเสริมสร้างศักยภาพ ต้องยอมรับว่า เด็กๆเหล่านี้ชอบเล่นฟุตบอลมาก เพราะฉะนั้น มีโอกาสมากที่จะสนับสนุนในระดับสูงๆระดับชาติต่อไปได้  เราจะหาผู้อุปถัมภ์ หาคนสนับสนุนมาช่วย ทั้งรางวัล ทุนการศึกษา รางวัล โบนัล รางวัลอะไรต่างๆ เราก็จะมีให้หมด  

 

"นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา" หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า การแข่ง "ฟุตบอลประชาชาติคัพ" เราได้มอบให้ นายเศรษฐ์ อัลยุฟรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี และอีกหลายท่าน จัดให้มีการแข็งขันในสามจังหวัด ในทุกตำบล ระดับเขต มีรางวัลชนะเลิศ 5 หมื่นพร้อมถ้วยรางวัล ระดับจังหวัดชนะเลิศได้ หนึ่งแสนพร้อมถ้วยรางวัล และระดับที่มาชิงชนะเลิศที่มาแข็ง ในสนามกีฬา อบจ.ปัตตานี จะได้ 3 แสนพร้อมถ้วยรางวัล

 

"เราไม่ได้พูดอย่างเดียวเราทำแล้ว และ ทีมไหนที่สมัคร พรรคประชาชาติ ให้เงินบำรุงทีมไปเลย" หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าว 

 

คลิป 1 >>>  เดินหน้าพัฒนาบอลชายแดนใต้  

 

 

คลิป >>>>  "วรวีร์" เผยแผนพัฒนาบอลชายแดนใต้ 

 

logoline