svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“โคตะ มิอุระ” ความหวังและอนาคตใหม่ของวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่น

20 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นกระแสข่าวให้พูดถึงอย่างมาก สำหรับ โคตะ มิอุระ นักสู้บนสังเวียนเดือด หนุ่มวัย 20 ปี ที่กุมหัวใจแฟนๆ ได้อย่างมากมาย หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา พ่ายแพ้บนผืนผ้าใบ แต่ชนะใจสาวๆ ค่อนโลก ถึงขนาดมีการยกให้ เขาคนนี้คืออนาคตและความหวังใหม่ของวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่นกันทีเดียว

เป็นที่กล่าวขวัญถึงไปทั่วโลก กับ ศึกมวยราชดำเนิน เวิลด์ ซีรี่ส์ ไฟต์พิเศษ KAT Presents Legend of Rajadamnern : Kickboxing Exhibition "บัวขาว" vs "โคตะ มิอุระ" ที่เวทีมวยราชดำเนิน เป็นการพบกันระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดมวยชาวไทยวัย 40 ปี เจ้าของสถิติการชก 288 ไฟต์ ชนะ 254 (น็อก 78) แพ้ 22 เสมอ 12 ที่ได้โอกาสกลับมาขึ้นชกที่เวทีราชดำเนินเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี พบกับ โคตะ มิอุระ นักสู้สุดหล่อวัย 20 ปี ลูกชายของ คาซึโยชิ มิอุระ ตำนานนักฟุตบอลชาวญี่ปุ่น

“โคตะ มิอุระ” ความหวังและอนาคตใหม่ของวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่น

หลัง บัวขาว บัญชาเมฆ สุดยอดนักชกขวัญใจชาวไทย โชว์ผลงานได้อย่าง ท็อปฟอร์ม เรียกว่าทุกยก คุ้มค่า!! สมราคานักชกระดับตำนานของวงการมวยไทย ด้วยการไล่บี้ไล่ถลุง โคตะ มิอุระ จนกรรมการต้องยุติการชกในยกที่ 3 ของศึกมวยไฟต์พิเศษ Legend of Rajadamnern ท่ามกลางความสะใจของแฟนมวยชาวไทยและต่างชาติ รอบเวทีในค่ำคืนที่ผ่านมา (ภาพชุดรัวทั้งหมัดทั้งเข่าชุดใหญ่ ใส่กันจุกๆ จนกรรมการทนไม่ไหว สั่งยุติการชกไปในยก3 นี้ ว่ากันว่า..แมตซ์นี้อาจไม่โดนใจสาวๆ บรรดาสาวกของพี่โคตะ มิอุระ..แน่นอน) 

“โคตะ มิอุระ” ความหวังและอนาคตใหม่ของวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่น

ความคืบหน้าล่าสุด หยิบยกมากจากบทความดีๆ ของ รองศาสตราจารย์สุวินัย ภรณวลัย นักเขียนชาวไทย ผู้ที่สนใจศึกษาและชำนาญในศาสตร์ด้านพัฒนาและยกระดับจิตใจและร่างกาย มีผลงานดีๆ ออกมาเป็นหนังสือมากมาย อีกทั้ง ท่านยังเป็นผู้เชี่ยวชาญในศิลปะการต่อสู้ เช่น มวยไทเก็ก ได้โพสต์เฟซบุ๊กในประเด็นที่น่าสนใจมากๆ ที่ท่านเสนอแนวคิดที่ว่า หาก “โคตะ” ยกให้ “บัวขาว” เป็นครูและหันมาฝึกมวยไทยอย่างทุ่มเท ไม่เกิน 3 ปี เขาจะกลายเป็นของจริงในวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่นอย่างแน่นอน

โดยทางด้าน รองศาสตราจารย์ สุวินัย ภรณวลัย ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Suvinai Pornavalai มีใจความที่น่าสนใจระบุไว้ว่า

..

..เมื่อคืน โคตะ (三浦孝太) ถูกบัวขาวอัดเละ ด้วยท่าเข่าลอยและท่าตีเข่าในช่วงยกสาม จนกรรมการต้องจับแยกและยุติการชก แม้จะเป็นการชกโชว์ก็ตาม

สิ่งที่โคตะต้องเรียนรู้จากการได้ขึ้นชกสาธิตกับบัวขาวเมื่อคืน

ก็คือ ท่าเตะแบบคิกบ็อกซิ่งที่โคตะฝึกมา มันใช้ไม่ได้กับมวยไทย โดยเฉพาะยอดมวยไทยอย่างบัวขาว

ครูคิกบ็อกซิ่งที่สอนโคตะมา สอนไม่ดี สอนผิดแนวทาง และจับโคตะฝึกผิดทาง

ความเร็วของโคตะในการชกเหนือกว่าบัวขาวนะ

นี่เป็นสิ่งเดียวเท่านั้นที่โคตะเหนือกว่าบัวขาว นอกนั้นบัวขาวเหนือกว่าทุกอย่าง ไม่ว่าพลัง ความอึด ความแข็งแกร่ง ความเจนเวที และสัญชาติญาณนักฆ่าเมื่อมีโอกาสต้อนคู่ต่อสู้เข้ามุม

ถ้าโคตะอยากมีอนาคตในวงการนี้ โคตะต้องตัดใจทิ้งคิกบ็อกซิ่ง และหันมาฝึกแบบมวยไทยเต็มตัว

เมื่อคืนท่าเตะหลังแบบคิกบ็อกซิ่งที่โคตะใช้ มันดูกิ๊กก๊อกมาก

โคตะต้องทิ้งท่าเตะที่โชว์สวยแต่ใช้งานจริงไม่ได้เหล่านี้ให้หมด โดยต้องยอมรับความจริงที่เจ็บปวดให้ได้ก่อนว่า

"ท่าเตะคิกบ็อกซ์ซิ่งหลายท่า มันใช้กับนักมวยไทยไม่ค่อยได้ผล มีท่าเตะบางท่าเท่านั้นคือท่าเตะตรง เตะต่ำที่พอใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพกับนักมวยไทย ... ขณะที่ท่าเตะ ท่าเข่า ท่าศอกของมวยไทยใช้ได้ผลมากบนเวทีที่ยืนสู้กัน"

“โคตะ มิอุระ” ความหวังและอนาคตใหม่ของวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่น

“โคตะ มิอุระ” ความหวังและอนาคตใหม่ของวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่น

ครูมวยคิกบ็อกซิ่งที่โค้ชโคตะ น่าจะไม่มีความเข้าใจหรือขาดประสบการณ์แบบมวยไทยมาก่อน ผลจึงออกมาแบบเมื่อคืน
โคตะต้อง "ตาสว่าง" ถึงจะคุ้มค่าที่ได้ขึ้นชกกับบัวขาว
อีโก้โง่ๆแบบ "คิกบ็อกซิ่ง" ของญี่ปุ่น คือกบในกะลา 
ผมจะเสียดายโคตะมากถ้าโคตะไม่ออกจากกะลานี้ 
เด็กคนนี้ใจสู้ดี ผมชอบนะ 
แต่เขาต้องหาครูคนใหม่ และกล้าเดินบนเส้นทางใหม่ในมรรคาบู๊ 
ถ้าโคตะยอมกราบบัวขาวเป็นครู หันมาฝึกมวยไทยอย่างทุ่มเท ไม่เกินสามปี โคตะจะกลายเป็นของจริงในวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่นอย่างแน่นอน
สุวินัย ภรณวลัย
"โคตะ สู้ๆ
ถ้า โคตะ ยอมกราบ บัวขาว เป็นครู หันมาฝึกมวยไทยอย่างทุ่มเท ไม่เกิน 3 ปี โคตะ จะกลายเป็นของจริงในวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่นอย่างแน่นอน
..

“โคตะ มิอุระ” ความหวังและอนาคตใหม่ของวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่น

ถือเป็นอีกหนึ่งแนวคิดและข้อเสนอแนะที่น่าสนใจและน่าจับตา เพราะความที่ โคตะ ยังหนุ่มวัยเพียง 20 ปีเท่านั้น แถมยังเป็นทายาทนักกีฬาชื่อดังของ คาซึโยชิ มิอุระ ตำนานนักฟุตบอลชาวญี่ปุ่น ทำให้เขามีโอกาสที่จะก้าวไปได้ไกลบนเส้นทางสายนี้และจะเป็นเช่นความหวังในวงการคิกคิกบ็อกซิ่งที่น่าจับตา!

“โคตะ มิอุระ” ความหวังและอนาคตใหม่ของวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่น

“โคตะ มิอุระ” ความหวังและอนาคตใหม่ของวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่น

..

หลายคนคงสงสัย หลังทั้งคู่ปะทะเดือดบนสังเวียนผ้าใบ ในแบบอัดไม่ยั้งหน้ายังไม่มองกันขนาดนี้ แล้วต่อจากนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง!! ชวนคอข่าว คอกีฬา สาวก หนุ่มโคตะ มาส่องที่โพสต์ล่าสุดของ พี่บัวขาวกันหน่อย 


ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับกระแสแชร์อย่างมาก หลังส่งโพสต์ออดอ้อนแฟนๆ กับภาพสุดอบอุ่นหัวใจ 

หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ศึกมวย RWS ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ ระหว่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย กับ "โคตะ มิอุระ" นักชกหน้าหล่อขวัญใจสาวๆ วัย 20 ปี ชาวญี่ปุ่น

ซึ่งผลการชกปรากฏว่า บัวขาว ไล่ต้อน โคตะ ในยก 3 จนกรรมการต้องสั่งยุติการชก ท่ามกลางความยินดีของแฟนมวยชาวไทยเป็นอย่างมาก แต่หากจะมองอีกมุม  แฟนมวยสาวๆ สวยๆ หมวยๆทั้งหลายอาจไม่โอเค เพราะภาพที่บัวขาวใส่เป็นชุด รัวไม่ยั้ง ทำให้แฟนๆ ต่างอดเป็นห่วง โคตะไม่ได้ กลัวจะบาดเจ็บหรือเสียโฉมไปได้นั่นเอง แม้เจ้าตัวให้สัมภาษณ์หลังการชกว่ารู้สึกผิดหวังที่ชกไม่ได้ตามที่ตั้งใจเอาไว้ก็ตาม

“โคตะ มิอุระ” ความหวังและอนาคตใหม่ของวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่น “โคตะ มิอุระ” ความหวังและอนาคตใหม่ของวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่น “โคตะ มิอุระ” ความหวังและอนาคตใหม่ของวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่น ส่องโพสต์สุดปัง ของ “บัวขาว บัญชาเมฆ” ที่โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) เป็นภาพกอดอำลาคู่ชกสุดหล่อ(มาก) โคตะ มิอุระ โดยเขียนแคปชั่นสุดอ้อนใจความระบุว่า 

"ฝากถึงสาวๆ ทุกคน ไม่ต้องห่วง วันนี้มาโอ๋น้อง ส่งน้องกลับญี่ปุ่นแล้ว🤩😍😊 สาวๆ ให้อภัยพี่บัวแล้ว 100%"

“โคตะ มิอุระ” ความหวังและอนาคตใหม่ของวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่น

“โคตะ มิอุระ” ความหวังและอนาคตใหม่ของวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่น

“โคตะ มิอุระ” ความหวังและอนาคตใหม่ของวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่น

“โคตะ มิอุระ” ความหวังและอนาคตใหม่ของวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่น

ปิดท้ายความประทับใจ นำมาจากคำสัมภาษณ์ดีๆ ของ “โคตะ” ที่เปิดใจหลังชกไว้อย่างที่เรียกว่า ได้ใจมหาชน หรือได้ใจแม่ยกในวงการกีฬาหรือชาวโซเชียลไปอย่างแน่นอน ด้วยความสุภาพและตรงไปตรงมา 

โคตะ มิอุระ ผู้พ่ายแพ้ ได้กล่าวว่า  

“ เสียใจที่ทำให้แฟนกีฬามวย ที่ตามเข้ามาชมในสนามผิดหวังกับผลการแข่งขัน ยอมรับว่าตัวเองถนัดการต่อสู้ในแบบผสมผสาน หรือเชี่ยวชาญ มากกว่า"คิกบ็อกซ์ซิ่ง" สำหรับการต่อสู้ในแบบคิกบ็อกซ์ซิ่ง นี่คือครั้งแรกของตัวเอง ที่มีประสบการณ์กับการต่อสู้แบบนี้!!


"ผมถนัดการต่อสู้แบบผสมผสานมากกว่าคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งนี่ก็ถือเป็นครั้งแรกด้วยที่ได้ขึ้นเวทีในกติกานี้ ทั้งๆที่ทุกคน อุตส่าห์ให้ความสนใจและตั้งตารอเชียร์ขนาดนี้ แต่ผมกลับไม่สามารถเป็นคู่ต่อสู้ของพี่บัวขาวได้เลย รู้สึกขอโทษทุกคนจริงๆ"

 

"ขอบคุณทุกกำลังใจ ตัวผมเรียกได้ว่าเพิ่งเริ่มต้นเส้นทางสายนี้ การที่ได้ชกกับพี่บัวขาวจะทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้นครับ จากนี้ไปก็ฝากเชียร์ผมในการแข่งขัน MMA ต่อไปด้วยนะครับ"

หากใครที่ได้ยินแบบนี้ ไม่รัก ไม่เทใจให้ โคตะ แล้วจะพูดยังไงดี ทำให้นึกถึงคำพูดของรองศาสตราจารย์สุวินัย ภรณวลัย ที่ได้โพสต์เฟซบุ๊กไว้ ลอยกลับมาในหัวอีกครั้ง หาก “โคตะ” ยกให้ “บัวขาว” เป็นครูและหันมาฝึกมวยไทยอย่างทุ่มเท ไม่เกิน 3 ปี เขาจะกลายเป็นของจริงในวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่นอย่างแน่นอน!!

 

มีกระแสความคิดเห็นส่วนหนึ่งของคอมเมนต์ในยูทูบจากแฟนมวยทั่วโลกที่ได้รับชมไฟต์นี้มาฝาก ชวนคอข่าว สาวกโคตะ ไปดูกันว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรกันบ้าง

 

Marvin Torres
บัวขาว คือหนึ่งในตำนานนักมวยไทยตลอดกาล

 

Adam V
กลายเป็นยิ่งแก่ยิ่งแกร่ง ทักษะและการเคลื่อนไหวของ บัวขาว ดีขึ้นในรอบหลายปีเฉยเลย แม้จะอายุ 40 แต่ก็ยังฟิต ขอแสดงความยินดีกับตำนานมวยไทยที่ยังมีชีวิตอยู่

Kat Bosano
แค่วินาทีแรกของการชก บัวขาว ก็รู้แล้วว่าตัวเองชนะแน่นอน ทรงมวยต่างกันลิบลับ แต่อย่างน้อยหนุ่มญี่ปุ่นก็ได้รับประสบการณ์กลับไปนะ

Paul Kubb
บัวขาว ออมแรงชัดเจน แค่ยกแรกเขาก็รู้แล้วว่าเด็กน้อยไม่มีอะไรสู้เขาได้ เขาแค่ดึงให้เกมมันลากยาวมาถึงยก 3 พอช่วงท้ายก็เพิ่มความดุดันอีกนิดหน่อย เท่านี้ โคตะ ก็ร่วงแล้ว

Miroslav Stantic
ไม่ควรมีใครมาสู้กับ บัวขาว หรอก ที่เราทำได้คือนั่งดูเขาชกเท่านั้นแหละ

One syam381
ประสบการณ์ทำให้คุณแกร่งขึ้น! ยินดีด้วยกับตำนานที่ยังมีลมหายใจ บัวขาว

Gaolang
โคตะ ผู้น่าสงสาร ถึงจะไม่มีทางสู้ได้ แต่อย่างน้อยก็โชคดีที่ได้ดวลกับตำนานมวยไทยนะ

Nguyễn Hoàng Minh
เจ้าหนูใจแกร่ง ยืนบวกกับตำนานได้ตั้ง 3 ยก ฉันมั่นใจว่าเขาจะเก่งขึ้นได้อีกในอนาคต

Sayhello KK
เหตุผลที่ โคตะ ยืนได้ถึงยก 3 ก็เพราะ บัวขาว อ่อนให้สุดๆ

Siyabulela Sono
บัวขาว ชกยั้งๆ ตลอดยก 1-2 แต่ยกสุดท้ายเขาแสดงให้เจ้าหนูญี่ปุ่นเห็นว่าใครคือของจริงบนเวทีนี้ นั่นยอดเยี่ยมมาก แม้จะยังใช้พลังไม่ถึงครึ่งก็เถอะ

Marius Baier
บัวขาว คือตำนาน ไฟต์นี้ชกเหมือนซ้อมเบาๆ ไม่ใช่การแข่งขันที่แท้จริงหรอก

..

ผมคนหนึ่งที่แอบเชียร์ แอบชื่นชมหัวใจของนักสู้จากแดนอทิตย์อุทัย ศึกนี้..เอาใจพี่ไปเลยน้องโคตะ 

“โคตะ มิอุระ” ความหวังและอนาคตใหม่ของวงการคิกบ็อกซิ่งญี่ปุ่น  

 

 
 

logoline