svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ภรรยายันเอง "ปานเพชร" ยังไม่เสียชีวิต ยังไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจ

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัปเดตข่าวล่าสุด "ปานเพชร ผดุงชัย "มวยไทย ที่มีกระแสข่าวเสียชีวิตลงแล้ว หลังโดน แอนโทนี่ ใช้ “ศอกกลับ” โดนเข้าขากรรไกร ปานเพชร อย่างจังจนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง ล่าสุด ทีมข่าวตรวจสอบสายตรงกับทาง ภรรยา ระบุชัด ยังไม่เสียชีวิต

จากกรณีเมื่อวันศุกร์ที่ 15 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา จัดขึ้น ณ เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ ซึ่ง "ปานเพชร ผดุงชัย" มวยไทย ชกกับ แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย จากฝรั่งเศส และเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อ แอนโทนี่ ใช้ “ศอกกลับ” โดนเข้าขากรรไกร ปานเพชร อย่างจังจนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรง ในยกสุดท้าย และหมดสติไปไม่รู้สึกตัว ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้เร่งรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบีแคร์ ถนนพหลโยธิน กม. 27 

ภรรยายันเอง "ปานเพชร" ยังไม่เสียชีวิต ยังไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ ในคู่ระหว่าง ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย ชกกับ แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย นักชกชาวฝรั่งเศส ซึ่งปรากฏว่า ปานเพชร โดนศอกกลับแพ้น็อกไป ซึ่งจังหวะดังกล่าว ปานเพชรล้มลงหัวฟาดพื้นอย่างแรงจนเลือดคลั่งในสมอง เกิดอาการสมองตาย

หลังจากที่ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย โดนอาวุธศอกของ แอนโธนี ทีเอฟมวยไทย นักชกชาวฝรั่งเศส ในยกที่ 5 ในขณะที่เวลาเหลือเพียง 1.18 นาที ก่อนล้มหัวกระแทกพื้นหมดสติ ในการแข่งขันมวยไทยรายการ ไฟต์เตอร์ เอ็กซ์ รุ่น 73 กิโลกรัม ณ สนามมวยกองทัพอากาศ ธูปะเตมีย์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ล่าสุดเจ้าตัวได้ถูกนำส่งไปที่โรงพยาบาลเพื่อเข้ารักษาทันที

ภรรยาของปานเพชร ได้อัปเดตอาการของสามี เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ว่า ตอนนี้สมองตาย ไม่ตอบสนอง สมองบวมเยอะ ความดันต่ำ ต่อมน้ำในร่างกายไม่ทำงาน หมอให้น้ำเกลือเรื่อยๆ ยังไม่ฟื้น ยังไม่รู้สึกตัวค่ะ

ภรรยายันเอง "ปานเพชร" ยังไม่เสียชีวิต ยังไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจ

ภรรยายันเอง "ปานเพชร" ยังไม่เสียชีวิต ยังไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจ

ในเวลาต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก น้ำส้ม หมูแดดเดียว รายงานอาการของ ปานเพชร ที่ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ความว่า อาการล่าสุดของปานเพชร 09.00 น. ปานเพชรไม่ไหวแล้ว น้องแย่แล้ โดยระบุว่า

อัปเดตอาการล่าสุดของปานเพชร 09.00 น. 18/ก.ค./65 ปานเพชร ไม่ไหวแล้ว น้องแย่แล้ว ตอนนี้น้องอยู่ด้วยเครื่องช่วยหายใจกับยา!!!! สมองบวมมาก สมองตาย น้องไม่ตอบสนองอะไรแล้ว ตอนนี้ญาติกำลังปรึกษากัน ว่าจะเอาอย่างไรต่อ ปาฏิหาริย์ไม่มีอยู่จริง ความหวังไม่มีอีกแล้ว ทำไมต้องมาเกิดกับครอบครัวเราด้วย

ภรรยายันเอง "ปานเพชร" ยังไม่เสียชีวิต ยังไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจ

ต่อมา มีรายงานข่าวเศร้า กระแสแรงมากยิ่งขึ้น โดยการเปิดเผยจาก

เพจดังในวสงการ เผยข่าวทางสื่อออนไลน์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า 

#ปล่อยปานเพชรไปสงบ!!!

หลังจากแพทย์ยื้อชีวิต ดูอาการผ่านไป

...

3 วัน ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม

ก็ได้จากโลกไปแล้ว หลังมีอาการเลือดคั่ง

ในสมอง จากการชกแพ้น็อกนักมวยฝรั่งเศส

ที่เวทีกองทัพอากาศ เมื่อวันศุกร์ 15 ก.ค.65

จนทำให้สมองตาย แต่ยังหายใจอยู่ด้วยเครื่องช่วย

 

ซึ่งเมื่อวันจันทร์ 18 ก.ค.ทางครอบครัวได้ปรึกษา กับทางแพทย์ที่ดูแลแล้ว

ก่อนที่ทางครอบครัว ของปานเพชรจะตัดสินใจเซ็นยินยอม ให้หยุด

การรักษา เพื่อให้ปานเพชรจากไปอย่างสงบ

.

ขณะที่ทางด้าน โปรโมเตอร์ศึกมวยไทย ไฟต์เตอร์ X ฐากูร ผ่องสุภา เผยว่า ตนเสียใจกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นอย่างมาก แม้ว่าทางทีมงานจะพยายามดูแลอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม โดยตนจะหารือกับทางฝ่ายจัดการแข่งขัน และสนามมวยกองทัพอากาศ เพื่อที่จะดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวของปานเพชรต่อไป

คืบหน้า ล่าสุด ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ ตรวจสอบสายตรงกับทางภรรยา ยืนยันชัดเจน ล่าสุด  ปานเพชร ยังไม่เสียชีวิต แพทย์ยังใช้ยากระตุ้นซึ่งยังหมดขวดเลย พร้อมกับยังใช้เครื่องช่วยหายใจ เพื่อพยายามยื้อชีวิตต่อไป โดยข่าวดังกล่าวสร้างความตกใจให้กับญาติพี่น้องที่เฝ้ารอปาฏิหาริย์เป็นอย่างมาก 

 

ตรวจสอบประเด็นร้อน

จากกรณีที่ ปานเพชร ผดุงชัย นักมวยไทยชื่อดัง แพ้ให้กับ แอนโธนี ทีเอฟมวยไทย นักชกชาวฝรั่งเศส หลังโดนฟันศอกจนลมล้งหัวกระแทกพื้นหมดสติ ก่อนที่กรรมการจะยุติการชก ในการแข่งขันมวยไทยไฟต์เตอร์ เอ็กซ์ ที่สนามมวยกองทัพอากาศ ธูปะเตมีย์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (15 ก.ค.)

โดยทีมแพทย์เผยว่า พบเลือดคั่งในสมอง ทำให้ต้องผ่าตัดด่วน แม้จะพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังคงต้องพักรักษาตัวดูอาการแบบวันต่อวัน 

ล่าสุดแม้จะผ่านมาแล้ว 4 วัน แต่ ปานเพชร ยังไม่ได้สติ โดยทางครอบครัวได้แต่ภาวนาให้มีปาฏิหาริย์ เนื่องจากแพทย์เผยว่าในตอนนี้อยู่ได้ด้วยเครื่องหายใจ หลังมีภาวะสมองบวม และร่างกายไม่ตอบสนองใดๆ แล้ว

ทางด้าน "เสธ.ยศ." พล.อ.ท.สมยศ จุลเสน นายสนามมวยเวทีเยาวชนกองทัพอากาศ พร้อมกับ นายสุเทพ ดวงจินดา กรรมการบริษัท เรียล ฮีโร่ มวยไทย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ดำเนินการจัดการถ่ายทอด ยืนยันจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาทั้งหมด

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ปานเพชร ถูกส่งเข้ารักษาตัวส่งโรงพยาบาลบีแคร์ โดยแพ้แจ้งว่าเกิดอาการเลือดคั่งในสมองจนต้องผ่าตัดแม้จะผ่านไปด้วยดี ล่าสุด ภรรยา ยืนยัน ยังไม่เสียชีวิต แต่เจ้าตัวยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและรักษาตัวตัวด้วยยากระตุ้น 

ทั้งนี้ มีความพยายามจากผู้จัดการแข่งขัน รวมถึงสนามมวยกองทัพอากาศ กำลังหาทางช่วยเหลือครอบครัวของ ปานเพชร ต่อไป

ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ ขอส่งกำลังใจ ให้ ปานเพชร และครอบครัว ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ 

แฟนมวยและผู้คนในวงการ เฝ้าติดตามรายงานข่าวนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อรอการยืนยันทุกความจริงอีกครั้ง!!

ในขณะนี้ ขอพวกเราทุกคนเร่งส่งกำลังใจและวอนขอให้ปาฏิหาริย์มีจริง เพื่อช่วยให้ ปานเพชร หายดีดั่งเดิม

ล่าสุด ทางเพจ น้ำส้ม หมูแดดเดียว โพสต์รายงานความเคลื่อนไหวล่าสุดเช่นกัน 

#อาการล่าสุดตอนนี้ ยังไม่เสียนะคร่า

ทางเราและครอบครัวได้ปรึกษากับทางแพทย์ผู้ผ่าตัดแล้ว

แม่กับเมียเซ็นยินยอม หยุดใช้ยากระตุ้นเพื่อการรักษา แต่ใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่ รอปฏิหาริย์อีกครั้ง

#ถ้ามีอาการคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งคร่า

ภรรยายันเอง "ปานเพชร" ยังไม่เสียชีวิต ยังไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจ

ขอขอบคุณที่มา : น้ำส้ม หมูแดดเดียว  

ภรรยายันเอง "ปานเพชร" ยังไม่เสียชีวิต ยังไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจ

logoline