svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชียร์โต๊ะเล็กไทยปะทะเวียดนาม ตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียน

07 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตซอลไทย ฟัด เวียดนาม รอบรองฯชิงแชมป์อาเซียน2022 วันที่ 8 เม.ย.นี้ "เซซาร์" ชี้จะเจอเกมยากอีกเกม เปิดสถิติฟุตซอลไทยข่มมิด ชนะ 8 แพ้ 1

ศึก "AFF Futsal Championship2022" หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งครั้งนี้เป็นการคัดเลือก 3 ทีมไปแข่งขันฟุตซอลเอเชียนคัพ 2022 ที่ประเทศคูเวต ได้เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว โดย "ทัพโต๊ะเล็กช้างศึก" ฟุตซอลทีมชาติไทย ที่เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มเอ จะพบกับ "โต๊ะเล็กดาวทอง" ทีมชาติเวียดนาม รองแชมป์กลุ่มบี คู่นี้ลงเตะวันที่ 8 เม.ย.65 เวลา 17.00 น.


โดยการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศเสมอในเวลา 40 นาที จะต่อเวลาครึ่งละ 5 นาที หากยังเสมอกันต้องตัดสินด้วยการยิงจุดโทษฝั่งละ 5 คน 


ความพร้อมทีมชาติไทย วานนี้ (7 เม.ย.) ทางด้าน คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปนปล่อยให้เตะพักเพื่อฟื้นฟูร่างกายไม่มีการฝึกซ้อมมีเพียงการประชุมทีมดูวีดีโอสเกาท์ก่อนเกมพบเวีดยนาม โดย โค้ชเซซาร์ เผยก่อนเกมว่า 


"เดินทางมาถึงเกมที่สำคัญมากๆ เวียดนาม เป็นทีมที่แข็งแกร่งอีกทีมในรายการนี้ เป็นชุดผู้เล่นที่เล่นด้วยกันมานานและมีเกมรับที่ดีคิดว่าก็น่าจะมีโอกาสที่จะเปลี่ยนมาเล่นตั้งรับในเกมที่จะเจอกับเรา และน่าจะเป็นเกมยากอีกหนึ่งเกม ถึงตรงนี้ไม่มีเกมไหนง่ายมันก็ออกได้หมด แต่ผมในฐานะโค้ชเป็นผู้วางแผนไม่ว่ารูปแบบหรือผลจะเป็นอย่างไร จะเป็นความรับผิดชอบของผมทั้งหมด"

เชียร์โต๊ะเล็กไทยปะทะเวียดนาม ตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียน

ความพร้อมตัวผู้เล่นไม่มีปัญหาติดโทษแบนมีเพียง ศุภกร บวรรัชฎากุล ที่บาดเจ็บเล็กน้อย เช่นเดียวกับ เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ที่พลาดลงสนามใน 3 เกมก่อนหน้านี้ต้องเช็คความความสมบูรณ์อีกครั้ง แกนหลักยังคงนำโดย 3 ดาวยิง "กัปตันช้าง" กฤษดา วงษ์แก้ว ,พีรพัฒน์ แก้ววิลัย กดไป 5 ประตู และ มูฮัมหมัด อุสานมูซา ผู้นำซัลโว 8 ประตู 
 

5 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย : คทาวุธ หาญคำภา (ผู้รักษาประตู) ,กฤษดา วงษแก้ว ,กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ,พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ,มูฮัมหมัด อุสมานมูซา

เชียร์โต๊ะเล็กไทยปะทะเวียดนาม ตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียน

ฝั่งของทีมชาติเวียดนาม ภายใต้การคุมทัพของ กุนซือ ฟาม มินห์ เกียง ได้กล่าวว่าก่อนเกมว่า "การเจอไทยเป็นศึกหนักและยอมรับว่าเป็นรองในเกมนี้ อีกทั้งมาขาดกัปตันทีมตัวเก่งอย่าง เตริน วัน หวู ที่ติดโทษแบนอีกทำให้งานยิ่งยากขึ้น แต่ก็จะพยายามวางแผนให้รัดกุมที่สุด" 

เชียร์โต๊ะเล็กไทยปะทะเวียดนาม ตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียน
โดยตัวผู้เล่นจะขาด เตริน วัน หวู ติดโทษแบนทำให้ต้องปรับแผนในชุดที่สอง แต่ตัวกลักอื่นๆยังอยู่ครบนำโดยขุนพลจากชุดฟุตซอลโลก2021 ที่ผ่านมาอย่าง เหงียน มิน ตรี ,ฟามดัค ฮัว ,เล ก๊วค นาม ,เชา ดวน ฟัต ,เหงียน วัน เฮียว ,ฮ่อง ดิงห์ ฮง ,หงั่น เงี่ย ฮึง ดาวรุ่งวัย 20 ปี ,โฮ วัน อี๋ ดีกรี 10 ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมโลกปีที่ผ่านมา และ เหงียน ทิงห์ ฟัท หน้าใหม่ทีมชาติที่ฟอร์มแรงในรายการนี้กดไป 4 ประตู 


โดย 5 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนามประกอบด้วย : โฮ่ วัน อี๋(ผู้รักษาประตู) ,เล ก๊วค นาม ,ฟาม ดัค ฮัว ,เชา ดวน ฟัต และหน้าเป้าตัวความหวัง เหงียน มินห์ ตรี

เชียร์โต๊ะเล็กไทยปะทะเวียดนาม ตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียน

สำหรับ สถิติพบกันรายการนี้ 9 ครั้ง ไทย ชนะ 8 แพ้ 1 
2005 ไทย ชนะ เวียดนาม 13-2 
2007 ไทย ชนะ เวียดนาม 13-3 
2009 ไทย ชนะ เวียดนาม 4-1 รอบชิง 
2012 ไทย ชนะ เวียดนาม 9-4 นัดชิง
2013 ไทย ชนะ เวียดนาม 6-2
2014 ไทย แพ้ เวียดนาม รอบแบ่งกลุ่ม 0-2
2015 ไทย ชนะ เวียดนาม 6-0 รอบรองฯ
2018 ไทย ชนะ เวียดนาม 4-1 
2019 ไทย ชนะ เวียดนาม 2-0 รอบรองฯ  

 

โปรแกรมการแข่งขันรอบรองชนะเลิศฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 วันที่ 8 เม.ย. 65 
คู่แรก 14.30 น. เมียนมา พบ อินโดนีเซีย ถ่ายทอดสดทางช่อง T SPORT 7 
คู่ที่สอง 17.00 น. ไทย พบ เวียดนาม ถ่ายทอดสดทางช่อง T SPORT 7 และช่อง 9 MCOT HD


สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เปิดขายตั๋ว 1,300 ที่นั่ง โดยจะต้องมีการตรวจ ATK หน้าสนาม โดยอุปกรณ์ในการตรวจ และ เจ้าหน้าที่ จะรวมอยู่ในค่าบัตรเข้าชม ซึ่งจะมีราคาบัตรใบละ 200 บาท สามารถเข้าชมเกมได้ทุกคู่ตลอดวัน จะมีการเปิดขายบัตรก่อนการแข่งขันคู่แรก เป็นเวลา 2 ชั่วโมง (เวลา 12.30น.) แนะนำให้มาก่อนจะเข้าชมเกมล่วงหน้าเพื่อความสะดวก เนื่องจากขั้นตอนในการตรวจ ATK ต้องใช้เวลา

logoline