svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ย้ำ "กรมการปกครอง" การ์ดห้ามตกสมัคร สว.กันข้อมูลหลุดโค้งสุดท้าย

24 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

"อนุทิน" กำชับ "กรมการปกครอง" การ์ดอย่าตก สมัคร สว. โค้งสุดท้าย ชี้เป็นภารกิจสำคัญ ต้องดูแลรัดกุมป้องกันข้อมูลรั่วไหลถึงกลุ่มการเมือง ลั่นไม่ปล่อยให้เกิดการทุจริต ย้ำประชาชนพบเห็นเรื่องผิดปกติประสาน มท. ได้ตลอด 24 ชม.

24 พฤษภาคม 2567 "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย รับทราบถึงความห่วงใยกรณีประชาชนเป็นห่วงการเก็บข้อมูลผู้สมัครคัดเลือก สว. ระดับอำเภอ ว่าอาจมีการรั่วไหลไปถึงกลุ่มการเมืองที่ต้องการจัดตั้งกลุ่มผู้สมัคร และประสานงานติดต่อเพื่อเตรียมบล็อคโหวตได้

ทั้งนี้ ได้กำชับกรมการปกครองให้ดำเนินการรับสมัครในวันสุดท้ายให้ราบรื่น ให้เจ้าหน้าที่ในทุกเขตและอำเภอ เฝ้าสังเกตพฤติกรรมผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นในวันสุดท้าย เช่น การขนผู้สมัครมาเป็นกลุ่ม และมีคนเตรียมการใบสมัครให้ รวมถึงให้คุมเข้มการรักษาข้อมูลผู้สมัครไม่ให้มีการรั่วไหล 

"กระทรวงมหาดไทยตระหนักดีว่า ภารกิจนี้เป็นภารกิจที่สำคัญอย่างยิ่ง เป็นกระบวนการใช้สิทธิที่สำคัญต่อพัฒนาการของประชาธิปไตย และประชาชนจะต้องมีความมั่นใจในความโปร่งใส ที่ผ่านมาก็ต้องขอขอบคุณข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ตั้งใจเรียนรู้กระบวนการในระยะเวลาอันสั้น และปฏิบัติหน้าที่อย่างโปร่งใสสุจริต วันนี้ถือเป็นโค้งสุดท้ายในการรับสมัครแล้ว ก็ขอให้ทุกคนการ์ดอย่าตก ดูแลทุกอย่างให้ราบรื่นจนจบกระบวนการ" นายอนุทิน กล่าว 

นอกจากนี้ ส่วนตัวอยากเน้นย้ำว่า ความสุจริตเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญที่สุดในกระบวนการ ตนจะไม่ปล่อยให้มีการทุจริตเกิดขึ้น พร้อมฝากถึงประชาชน ให้ช่วยกันจับตาความผิดปกติ และรายงานต่อกระทรวงมหาดไทยที่สายด่วน 1567 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 

logoline