svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทนายธเนศ" ร้องกองปราบฯ ตรวจสอบปม รายชื่อ 40 สว. ชงถอดถอนนายกฯ

23 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

"ทนายธเนศ" ร้องกองปราบฯ ตรวจสอบปม รายชื่อ 40 สว. ลงชื่อยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรี มีการปลอมแปลงเอกสารหรือไม่ เผยอาจมี สว. 4-5 คน ถูกปลอมลายมือชื่อ

23 พฤษภาคม 2567 ที่กองบังคับการปราบปราม นายธเนศ ณัฏฐ์ สุคนธพันธ์ หัวหน้าสำนักงานกฎหมายธเนศ ณัฏฐ์ สุคนธพันธ์ ยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษ พร้อมเอกสารหลักฐานภาพข่าวต่อศูนย์แจ้งความกองบังคับการปราบปราม เพื่อขอให้ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ตรวจสอบกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) จำนวน 40 คน

ที่ร่วมกันลงชื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้ถอดถอน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีการแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า มีการปลอมแปลงลายเซ็น สว.4 คน ที่มีการอ้างถึงว่าลงชื่อด้วย แต่ปฏิเสธผ่านสื่อมวลชนว่าไม่ได้ลงชื่อ เนื่องจากมองว่า หากกระบวนการต้นทางไม่ถูกต้อง กระบวนการทั้งหมดก็จะไม่ถูกต้องด้วย 

โดยหนึ่งในนั้นคือ นายเสรี สุวรรณภานนท์ และยังมีข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า ยังมี สว.อีก 4-5 คน ที่อาจถูกปลอมแปลงเอกสารหลักฐาน เช่น ลายมือชื่อด้วยเช่นกัน โดยต้องการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทั้งหมด 40 รายชื่อว่า เป็นรายชื่อที่ได้มาโดยดำเนินการตามกฎหมายถูกต้องหรือไม่ หากกระบวนการไม่ถูกต้องผลลัพธ์ก็จะผิดทั้งหมด  โดยหลังจากนี้คาดว่า เจ้าหน้าที่จะรับไปดำเนินการตรวจสอบทันที เนื่องจากเป็นเรื่องเร่งด่วน แต่ยังไม่ทราบกรอบระยะเวลา
นายธเนศ ณัฏฐ์ สุคนธพันธ์  ยื่นกองปราบฯ ตรวจสอบรายชื่อ 40 สว.ชงถอดถอนนายกฯ
 

ยืนยันว่า การที่ตนเองออกมาร้องเรียนในวันนี้ มาในฐานะประชาชนคนไทย และเป็นนักกฎหมายที่มองว่า กระบวนการดังกล่าวอาจไม่ถูกต้อง แต่มองว่าอาจไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งภายใน กลุ่ม สว.กันเอง  ส่วนหากภายหลังกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติไม่รับคำร้องของ 40 สว.นั้น ก็จะปรึกษากับทีมงานว่า จะมีการยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานอื่นๆ เช่น ป.ป.ช.  ศาลรัฐธรรมนูญ ต่อไป
\"ทนายธเนศ\" ร้องกองปราบฯ ตรวจสอบปม รายชื่อ 40 สว. ชงถอดถอนนายกฯ
 

นายธเนศ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่เพิ่งออกมาร้องเรียนในวันนี้ ทั้งที่เป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณารับคำร้องแล้วนั้น เนื่องจากเพิ่งทราบ และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ก็เพิ่งออกมาเปิดเผยข้อมูล และที่ผ่านมาไม่มีการเปิดเผยรายชื่อของ สว. ทั้ง 40 คนให้รับทราบ
\"ทนายธเนศ\" ร้องกองปราบฯ ตรวจสอบปม รายชื่อ 40 สว. ชงถอดถอนนายกฯ

logoline