svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อิ๊งค์“ ตอบรับ “ฮุนเซน” เยือนกัมพูชา 18 -19 มี.ค. สานสัมพันธ์ 2 ประเทศ

24 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อิ๊งค์“ ส่งหนังสือตอบรับเยือนกัมพูชาอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญ ”สมเด็จฮุนเซน“ 18 -19 มีนาคมนี้ เผยรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง พร้อมสานต่อความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ

24 กุมภาพันธ์ 2567 ภายหลังสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโชฮุนเซน หรือ สมเด็จฮุนเซน ประธานองคมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้เดินทางมาเยี่ยม“ทักษิณ” อดีตนายกฯ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า และได้เชิญให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางไปเยือนที่กัมพูชา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ได้ทำหนังสือตอบรับการไปเยือนกัมพูชาอย่างเป็นทางการแล้ว ระหว่างวันที่ 18 -19 มีนาคม นี้

โดยในหนังสือตอบรับตอนหนึ่งระบุว่า ดิฉันอยากจะแสดงความขอบคุณสำหรับจดหมายเชิญ โดยส่วนตัวที่ท่านให้การต้อนรับเป็นอย่างดีเสมอมา 

ทั้งนี้การเดินทางมาเยือนประเทศไทยของคุณลุงซึ่งเป็นที่รัก เต็มไปด้วยความอบอุ่น และความยินดีเสมอมา นับตั้งแต่รัฐบาลไทยรักไทยจนถึงปัจจุบัน ดิฉันได้เรียนรู้ถึงความร่วมมือระหว่างสองพรรคของเรา ซึ่งส่งผลดีต่อทั้งประเทศและประชาชน

ดิฉันจึงอยากจะสานต่อความสัมพันธ์ และความร่วมมือ โดยเฉพาะในด้านการเมือง เศรษฐกิจ และประชาชนของทั้ง 2ประเทศ  ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะตอบรับคำเชิญอย่างเป็นทางการ  

“อิ๊งค์“ ตอบรับ “ฮุนเซน” เยือนกัมพูชา 18 -19 มี.ค. สานสัมพันธ์ 2 ประเทศ

logoline