svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ฮุนเซน" เผยภาพเข้าเยี่ยม "ทักษิณ" ตอกย้ำความสัมพันธ์แน่นแฟ้น 32 ปี

21 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ฮุนเซน" เผยภาพเข้าเยี่ยม "ทักษิณ" ตอกย้ำความสัมพันธ์แน่นแฟ้น 32 ปี ไร้คุยเรื่องการเมือง เผยชวน "อุ๊งอิ๊งค์" บินเยี่ยมกัมพูชา 14-15 มี.ค.นี้

21 กุมภาพันธ์ 25667 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังขบวนรถของสมเด็จฮุนเซน อดีตนายกฯ กัมพูชา ได้เคลื่อนออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า หลังเข้าเยี่ยมอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร  เพจเฟซบุ๊กชื่อ Samdech Hun Sen of Cambodia ได้โพสต์ภาพ สมเด็จฮุนเซน ซึ่งถ่ายกับ ทักษิณ ชินวัตร พร้อมกับมี อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ร่วมเฟรมอยู่ด้วย 

 

\"ฮุนเซน\" เผยภาพเข้าเยี่ยม \"ทักษิณ\" ตอกย้ำความสัมพันธ์แน่นแฟ้น 32 ปี

สำหรับใจความสำคัญ ที่สมเด็จฮุนเซ็นได้โพสต์ข้อความลงบนเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า ขอบคุณ "ทักษิณ" และอุ๊งอิ๊งค์ บุตรสาว และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แม้จะยังอยู่ในอาการป่วย แต่ก็ให้การต้อนรับตนเป็นอย่างดี และเพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น จึงชวน อุ๊งอิ๊งค์ ไปเยือนกัมพูชา ระหว่างวันที่ 14-15 มี.ค.นี้ 

ในการพบกันครั้งนี้ไม่มีการคุยเรื่องการเมือง แต่เราได้พูดคุยฟื้นความทรงจำ 32 ปี แห่งมิตรภาพของเรา 2 คนตั้งแต่ ปี 1962 ขอบคุณพี่ชาย และหลานสาว สำหรับการต้อนรับในวันนี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเดินทางมาของประเทศไทย ของสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือ สมเด็จฮุนเซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้ใช้เวลาอยู่ภายบ้านจันทร์ส่องหล้าประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนที่ จะเดินทางกลับในเวลา 13.00 น. 

\"ฮุนเซน\" เผยภาพเข้าเยี่ยม \"ทักษิณ\" ตอกย้ำความสัมพันธ์แน่นแฟ้น 32 ปี

logoline