svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ฮุนเซน" ถึงจันทร์ส่องหล้าเข้าเยี่ยม "ทักษิณ" อิ๊งค์ร่วมต้อนรับ

21 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมเด็จฮุนเซน" ถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า เข้าเยี่ยม "ทักษิณ" อิ๊งค์ ร่วมให้การต้อนรับ ขณะที่ "บิ๊กต่อ" ประสานเจ้าหน้าที่อารักขา

21 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เขตบางพลัด กทม. ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้มีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ เดินทางมารอรายงานข่าวสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือสมเด็จฮุนเซน  ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา ที่จะเดินทางมาเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับการพักโทษและพักอาศัยอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

"อิ๊งค์" เข้าจันทร์ส่องหล้า รอต้องรับ "ฮุนเซน"

โดยเมื่อเวลา 10.38 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ามาที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เพื่อมารอต้อนรับสมเด็จฮุนเซน 

\"ฮุนเซน\" ถึงจันทร์ส่องหล้าเข้าเยี่ยม \"ทักษิณ\"  อิ๊งค์ร่วมต้อนรับ

 

"ฮุนเซน" มาตามนัด เข้าเยี่ยม "ทักษิณ"

และในเวลา 10. 51 น. สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน หรือสมเด็จฮุนเซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา ก็เดินทางมาถึง โดยรถยนต์เมอร์เซเดสเบนซ์ มายบัค ป้ายแดง สีเทาดำ  เพื่อเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

\"ฮุนเซน\" ถึงจันทร์ส่องหล้าเข้าเยี่ยม \"ทักษิณ\"  อิ๊งค์ร่วมต้อนรับ

"บิ๊กต่อ" ประสานเจ้าหน้าที่อารักขา "สมเด็จฮุนเซน"

ด้านพล.ต.อ ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เปิดเผยถึงขั้นตอนการอารักขาการเดินทางมาของสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซ็น ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชาที่เดินทางมาเพื่อเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการส่วนตัว หลังจากนายทักษิณ ได้รับการพักโทษในกรณีพิเศษและเดินทางกลับมาคุมประพฤติที่บ้าน ว่า สมเด็จ ฮุนเซ็นท่านเดินทางมาเป็นการส่วนตัว แต่เนื่องจากตัวของท่านเป็นถึงอดีตผู้นำประเทศ จึงได้สั่งการให้เจ้หน้าที่ทำการอารักขาอยู่รอบนอก ซึ่งได้มีการประสานเจ้าหน้าที่รปภ.ทำการอารักขา และดูและอำนวยความสะดวกโดยรอบ

ส่วนเรื่องที่ขณะนี้เริ่มมีกลุ่มบุคคล VIP ตบเท้าเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร นั้น พล.ต.อ ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการประสานงานมา ซึ่งถ้าหากมีการประสานเข้ามาก็พร้อมที่จะดูแลความปลอดภัยให้
 

\"ฮุนเซน\" ถึงจันทร์ส่องหล้าเข้าเยี่ยม \"ทักษิณ\"  อิ๊งค์ร่วมต้อนรับ

logoline