svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รพ.ตำรวจ เงียบสงบ จนท.เข้มป้องกันรบกวนคนไข้รายอื่น ก่อน "ทักษิณ" ได้พักโทษพรุ่งนี้

17 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำรวจบรรยากาศโรงพยาบาลตำรวจ เงียบสงบ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเข้ม ป้องกันไม่ให้กระทบสิทธิคนไข้รายอื่น ก่อน "ทักษิณ" ได้รับพักโทษ 18 ก.พ. นี้

17 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวล่าสุดที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยเฉพาะที่บริเวณอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โดยรอบอาคารวันนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเงียบสงบ ไม่ได้มีบุคคลที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับพักโทษ 18 ก.พ. 2567 นี้ เดินทางมาที่โรงพยาบาลฯ 

แต่เมื่อเวลา 16.00 น. มีรถตู้ของกรมราชทัณฑ์เข้ามาจอดที่บริเวณด้านหน้าอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา เป็นเวลาประมาณ 15 นาที และมีเจ้าหน้าที่ลงมา โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า เป็นการตรวจเวรตามปกติ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกรมราชทัณฑ์ เมื่อมีนักโทษหรือผู้ต้องขังที่อยู่ในการควบคุมของกรมราชทัณฑ์ เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลใด เจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาตรวจสอบความปลอดภัย ซึ่งเป็นไปตามระเบียบอยู่แล้ว 
รพ.ตำรวจ เงียบสงบ จนท.เข้มป้องกันรบกวนคนไข้รายอื่น ก่อน \"ทักษิณ\" ได้พักโทษพรุ่งนี้
ขณะที่บริเวณหน้าตึก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเวร 1 นาย คอยดูแลความเรียบร้อยตามปกติ 

ส่วนบุคคลที่จะเข้าไปภายใน จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของโรงพยาบาลคอยสังเกตการณ์ โดยเฉพาะบริเวณลิฟท์ ที่จะถูกสอบถามหากพบว่าบุคคลที่จะไปใช้บริเวณลิฟท์ด้วย โดยเฉพาะนักข่าว เจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้เข้าไปโดยไม่จำเป็นเพื่อไม่ให้ไปรบกวนคนไข้รายอื่นๆ เพราะวันนี้ มีนักข่าวจากหลากหลายสำนัก มาปักหลักรอทำข่าวกันตั้งแต่ช่วงสายๆ แล้ว และทยอยกันอย่างเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา 

ส่วนบริเวณทางขึ้นลงลานจอดรถ ชั้นใต้ดินของอาคาร ก็มีทั้งตำรวจสันติบาล และตำรวจเวร คอยดูแลประจำจุด และสอบถามรถที่จะเข้าไปภายในชั้นใต้ดินทุกคัน เพื่อคัดกรองรถด้วย

ส่วนบริเวณด้านหน้าทางเข้าโรงพยาบาลตำรวจ ฝั่งถนนพระรามที่ 1 ก็ยังเป็นไปด้วยความปกติ แต่พบว่า บริเวณสกายวอล์ค ช่วงหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาจนถึงโรงพยาบาลตำรวจ มีการปิดกั้นผ้าใบไว้ทึบ เพื่อไม่ให้สามารถมองลงมาด้านล่างได้

นอกจากนี้ยังพบว่ามีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน และรถของเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว สแตนบายกำลังเตรียมพร้อมไว้ในที่ตั้งด้วย หลังจากมีรายงานว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุม คปท. นัดหมายมาทำกิจกรรมที่โรงพยาบาลตำรวจ
นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
โดยมีรายงานว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุม คปท. พร้อมด้วยเครือข่ายทั้ง กลุ่มศปปส. และ กองทัพธรรม จะจัดกิจกรรมสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวการปล่อยตัวของนายทักษิณ หลังได้รับการพักโทษ ในคืนนี้ โดยจะเป็นลักษณะการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วประมาณ 3-4ชุด มาสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวที่โรงพยาบาลตำรวจ และเกาะติดคนที่เข้าออกโรงพยาบาล รวมถึงเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ ตั้งแต่ 22.00น.เป็นต้นไป จนกว่านายทักษิณจะออกจากโรงพยาบาล

logoline