svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊งค์" รับตื่นเต้นลุ้นมีชื่อ "ทักษิณ" ได้พิจารณาพักโทษ

09 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุ๊งอิ๊งค์" ยอมรับไม่รู้มีชื่อ "ทักษิณ" เข้าเกณฑ์ได้รับการพักโทษหรือไม่ ปัดครอบครัวดำเนินการใดๆ แค่เตรียม "บ้านจันทร์ส่องหล้า" รองรับ ลั่นใกล้ 18 ก.พ. รู้สึกตื่นเต้น ชี้คดี 112 เป็นหน้าที่อัยการสูงสุด แย้มให้ติดตามประชุมซอฟต์พาวเวอร์วันนี้

9 กุมภาพันธ์ 2567 ยังเป็นเรื่องต้องเกาะติดโดยเฉพาะที่มีกระแสข่าว "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับการพักโทษในวันที่ 18 ก.พ. รวมถึงประเด็นการอายัดตัวหลังถูกแจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อเกาหลีใต้ เมื่อปี 2558

ล่าสุด "น.ส.แพทองธาร ชินวัตร" หรือ "อุ๊งอิ๊งค์" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่กรมราชทัณฑ์จะส่งรายชื่อผู้ที่ได้รับการพักโทษให้กระทรวงยุติธรรมพิจารณา โดยยอมรับว่ายังไม่ทราบจะมีชื่อของนายทักษิณ หรือไม่ ซึ่งแม้จะมีรายงานข่าวออกมาว่าเข้าข่าย ก็หวังว่าจะมีชื่อของนายทักษิณด้วย แต่ยืนยันว่า ตนเองยังไม่เห็นรายชื่อดังกล่าว และ "พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง" รมว.ยุติธรรม ก็ไม่ได้แจ้งข้อมูลใด ๆ ให้ตนรับทราบ 

ส่วนครอบครัวได้มีการดำเนินเรื่องการขอพักโทษให้กับนายทักษิณหรือไม่นั้น ยืนยันว่าครอบครัวไม่ได้ดำเนินการ และรอดูเพียงว่า จะเข้าเกณฑ์หรือไม่ เพราะนายทักษิณ จะเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมด โดยที่ครอบครัวไม่ได้ดำเนินการ และไม่ทราบว่า นายทักษิณจะผ่านเกณฑ์หรือไม่ แต่ครอบครัวได้แต่เพียงจัดเตรียมสถานที่ที่ "บ้านจันทร์ส่องหล้า" รองรับเอาไว้ตั้งแต่นายทักษิณกลับถึงประเทศไทย เพราะครอบครัวอยากให้ออกมาอยู่แล้ว แต่ยังไม่ทราบกระบวนการ พร้อมยอมรับว่า ยิ่งใกล้วันที่ 18 ก.พ. ตนเองยิ่งมีความรู้สึกตื่นเต้นมาก 

สำหรับกรณีที่อัยการสูงสุดจะขออายัดตัวนายทักษิณ จากคดีมาตรา 112 นั้น เป็นกระบวนการของอัยการสูงสุด ซึ่งยังไม่ทราบจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ทราบว่า อัยการฯเคยได้มาแจ้งนายทักษิณแล้ว พร้อมยอมรับว่า ในเรื่องดังกล่าวแม้จะได้รับการพักโทษ แต่ก็ยังมีอีกคดีรออยู่ ซึ่งตนเองมีความกังวล จนไม่รู้สึกกังวลแล้ว

ส่วนการประชุมคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติในวันนี้ (9 ก.พ.) หลังคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนและพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ด้านแฟชั่นลาออกยกชุดนั้น ขอให้รอติดตามเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน และไม่ขอถือวิสาสะสื่อสารใด ๆ ก่อนเริ่มประชุม พร้อมยอมรับว่า มีการทาบทามบุคคลไว้แล้ว และมั่นใจว่าบุคคลที่มาร่วมงานด้วยทุกสาขา มีความเชี่ยวชาญ และทุ่มเท ยินดีสละเวลาส่วนตัวมาทำงานเพื่อประเทศชาติ   

 

logoline