svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"น้องเพลง" ลาออกภูมิใจไทย "เจ๊มันแกว นันทนา" เสียบแทน สส. บัญชีรายชื่อ

"เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม" ลาออกสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เปิดทาง "เจ๊มันแกว นันทนา สงฆ์ประชา" เสียบ สส.บัญชีรายชื่อ แทน

จากคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ตัดสินให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ต้องพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี จากปมซุกหุ้น บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2567 ซึ่งภายหลังเจ้าตัวได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบ เป็นผลทำให้ "เพลง ชนม์ทิดา" ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.ในลำดับที่ 5 ของพรรคภูมิใจไทย ถูกเลื่อนลำดับขึ้นมาเป็น สส. บัญชีรายชื่อ นั้น

ล่าสุด 19 ม.ค.2567 นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในลำดับที่ 5 ได้ส่งหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ต่อนายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย

โดยล่าสุดทางพรรคได้แจ้งต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ถึงการลาออกของ น.ส.ชนม์ทิดาแล้ว เป็นเหตุให้ขาดคุณสมบัติการเป็น สส.

\"น้องเพลง\" ลาออกภูมิใจไทย \"เจ๊มันแกว นันทนา\" เสียบแทน สส. บัญชีรายชื่อ

จากการลาออกของ เพลง ชนม์ทิดา ทำให้ผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับถัดไป คือ นางนันทนา สงฆ์ประชา ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 6 จะได้เลื่อนลำดับขึ้นมาแทน

"เพลง"แจง ลาออกภูมิใจไทย เหตุติดข้อจำกัดกฎหมาย  

ในเวลาต่อมา น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม อดีตสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรม “plengasavahame” เปิดเผยเหตุผลในการลาออกจากสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า “เพลงขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ ทุกท่านที่ให้โอกาสเพลงเสมอมา และขอบคุณ ทุกท่านที่ร่วมแสดงความยินดีล่วงหน้ากับเพลง มา ณ ที่นี้

การตัดสินใจในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งการตัดสินใจที่ สำคัญในชีวิตของเพลง...จากประสบการณ์ที่เพลงได้มีโอกาสมาทำงานท้องถิ่น เพลงมีความ ผูกพันกับผู้คน และมีความรักในความเป็นสมุทรปราการ เพลงมีความตั้งใจอยากที่จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการทำงานดูแลและช่วยแก้ปัญหา ให้กับสมุทรปราการจากที่เขียนไว้ในเบื้องต้น 

เพลงจึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เพื่อไม่รับตำแหน่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ (สส.ปาร์ตี้ลิสต์) เนื่องด้วยข้อจำกัดทางด้านกฎหมายระหว่างการทำงานในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการทำงานการเมืองท้องถิ่น และด้วยหัวใจที่มุ่งมั่นของคุณพ่อชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หัวหน้ากลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า

"ในวันนี้เพลงเลือกเดินหน้าเคียงข้างคุณแม่ ในฐานะ #กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เพื่อทำงานด้วยวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ให้ชาวสมุทรปราการอย่างเต็มที่ต่อไป เพราะสมุทรปราการคือบ้าน"
 

\"น้องเพลง\" ลาออกภูมิใจไทย \"เจ๊มันแกว นันทนา\" เสียบแทน สส. บัญชีรายชื่อ