svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เลขาฯ ปปง."ตั้งทีมโฆษกชุดใหม่ต้านข่าวปลอมฟื้นเชื่อมั่นประชาชน

13 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการ ปปง. ลงนามแต่งตั้งทีมโฆษกชุดใหม่ เพื่อขับเคลื่อนงานด้านการประชาสัมพันธ์หน่วยงานให้ทันสถานการณ์ ลดปัญหาข่าวปลอม-อาชญากรรมออนไลน์ หวังฟื้นความเชื่อมั่นประชาชน

13 ตุลาคม 2566 "นายเทพสุ บวรโชติดารา" เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (เลขาธิการ ปปง.) ได้ลงนามในคำสั่งที่ 520/2566 ลงวันที่ 9 ต.ค. 2566 เรื่อง แต่งตั้งโฆษก รองโฆษก และผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (สำนักงาน ปปง.) เพื่อทำหน้าที่ขับเคลื่อนงานด้านการประชาสัมพันธ์การสื่อสาร รวมทั้งสร้างการรับรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องในภารกิจของสำนักงาน ปปง. ไปสู่สาธารณชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีการแต่งตั้งผู้บริหารและข้าราชการของสำนักงาน ปปง. เพื่อให้ปฏิบัติงาน ดังนี้

โฆษกประจำสำนักงาน ปปง.
นายวิทยา นีติธรรม  ผู้อำนวยการกองกฎหมาย

รองโฆษกประจำสำนักงาน ปปง. ดังนี้  

  1. นายพีรธร วิมลโลหการ ผู้อำนวยการกองกำกับและตรวจสอบ     
  2. น.ส.สุปราณี สถิตชัยเจริญ ผู้อำนวยการกองความร่วมมือและพัฒนามาตรฐาน
  3. นายสุทธิศักดิ์ สุมน ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกฎหมาย

ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักงาน ปปง. ดังนี้  

  1. น.ส.เขมณัฐฏ์ กมลพิทักษ์จิต ผู้อำนวยการส่วนสื่อสารองค์กร
  2. พ.ต.ท.อรรถพล ศุภวิรัชบัญชา นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ
  3. น.ส.ภัสส์ธนภักษ์ ชิตรัตน์ นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ
  4. น.ส.สุดายงค์ บุญทวีบรรจง นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ


ทั้งนี้ การปฏิบัติงานของทีมโฆษกประจำสำนักงาน ปปง. มุ่งเน้นการให้ข้อมูลข่าวสารเชิงรุก การประสานงาน การแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารด้านการประชาสัมพันธ์กับทุกภาคส่วน และการชี้แจงข้อเท็จจริง ให้ทันต่อสถานการณ์ เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชน

เพื่อให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพและเป็นเอกภาพ ลดปัญหาข่าวปลอมและอาชญากรรมออนไลน์ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อการปฏิบัติงานของสำนักงาน ปปง. รวมทั้งการสร้างเครือข่ายสื่อมวลชนที่เข้มแข็งต่อไป

logoline