svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบรวบ "สาว ปปง.เก๊" หลอกโอนเงินบัญชีเหยื่อ สูญกว่า 3 ล้าน

ตำรวจกองปราบ รวบสาว 19 สวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง. โทรหาเหยื่อ ที่จ.ขอนแก่น อ้างความผิดฟอกเงิน หลอกล้วงข้อมูลส่วนตัว รหัสธนาคาร นำไปใช้โอนเข้าบัญชีม้ากว่า 3 ล้านบาท

4 ตุลาคม 2566 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองปราบ(ผบก.ป.) สั่งการ พ.ต.อ.ภัทรพล ปัทมวงศ์ ผกก.สสน.บก.ป., พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.กก.สสน.บก.ป. จับกุมน.ส.นันทิกานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ได้ที่บริเวณพื้นที่ ม.1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่นที่ 276/2566 ลงวันที่ 23 พ.ค. 2566

สืบเนื่องจาก น.ส.นันทิกานต์ ได้ร่วมกับพวกอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.)และตำรวจ โทรศัพท์ไปหลอกผู้เสียหายว่า ผู้เสียหายกระทำผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน จำเป็นต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินเพื่อลวงขอข้อมูลส่วนตัว รวมถึงรหัสบัญชีธนาคาร ก่อนจะโอนเงินกว่า 3 ล้านบาทเข้าบัญชีม้าที่จัดเตรียมไว้แล้วเชิดเงินทั้งหมดหนีไป 

ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น จนมีการออกหมายจับ ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า น.ส.นันทิกานต์ หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการหลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้น น.ส.นันทิกานต์ ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ ทุจริตร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ” ก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

กองปราบรวบ \"สาว ปปง.เก๊\" หลอกโอนเงินบัญชีเหยื่อ สูญกว่า 3 ล้าน