svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

2 รุ่นใหญ่ "เพื่อไทย" ทิ้งเก้าอี้ สส. "ชัยเกษม" เตรียมมองหาบทบาทอื่น

06 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 รุ่นใหญ่ "เพื่อไทย" ทิ้งเก้าอี้ สส. "ชัยเกษม" เผย เตรียมมองหาบทบาทอื่น หวังทำประโยชน์ได้มากกว่า ส่วน "สงคราม" ไม่ขอแจ้งเหตุผล แต่ยังคงสถานะสมาชิกพรรค

6 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เลื่อนลำดับ สส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคเพื่อไทย 2 คน ขึ้นมาแทน สส.ที่ได้ลาออกไป คือ ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ ขึ้นมาเป็น สส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 30 แทน นายชัยเกษม นิติสิริ อดีต สส.แบบบัญชีรายชื่อ และ น.ส.เพ็ญชิสา หงษ์อุปถัมภ์ชัย ขึ้นมาเป็น สส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 31 ขึ้นมาแทน นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีต สส.แบบบัญชีรายชื่อ

 

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับ นายสงคราม ยืนยันกับว่า นายสงคราม ได้ลาออกจากการเป็น สส. เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยไม่ได้ชี้แจงเหตุผล แต่ยังคงเป็นสมาชิกของพรรคเพื่อไทย

 

ขณะที่ นายชัยเกษม เปิดเผยว่า ได้ยื่นลาออกจากการเป็น สส. เมื่อวานนี้ (5 ต.ค.) โดยยังไม่ได้แจ้งต่อกรรมการบริหารพรรค เพราะเห็นว่าเมื่อเป็น สส. ไม่ได้มีบทบาทอะไรมาก จึงตัดสินใจว่าจะมองหาบทบาทอื่นที่เป็นประโยชน์ต่อพรรคเพื่อไทยมากกว่า และกำลังมองหาอยู่ว่าพรรคจะมอบหมายบทบาทใดให้ ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรภายในพรรคเพื่อไทย

logoline