svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา"ย้ำสัมพันธ์"ปิยบุตร"ยังดีเพราะเราเป็นเพื่อนกัน

"พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ยันความสัมพันธ์ "ปิยบุตร แสงกนกกุล" ยังดี ย้ำไม่ใช่เรื่องเสียมวลชนแต่เป็นความรู้สึกที่ต้องรักษาไว้ เพื่อให้ฝ่ายค้านเข้มแข็ง

23 กันยายน 2566 "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ "นายปิยบุตร แสงกนกุล" เลขาธิการคณะก้าวหน้า ออกมาแสดงความคิดเห็น ถึงพรรคก้าวไกลต่อกรณี "น.ส.พรรณิการ์ วานิช" ถูกศาลพิพากษาตัดสิทธิ์ทางการเมือง จะทำให้เสียมวลชนหรือไม่ ว่า ส่วนตัวไม่ได้คิดว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการจะต้องเสียมวลชนไปหรือไม่

ทั้งนี้ สิ่งสำคัญ คือ เป็นเรื่องที่ต้องคำนึงถึงความรู้สึกของคนในพรรค และนายปิยบุตร ส่วนตนคิดถึงอาจารย์อยู่ตลอด ตั้งแต่ครั้งที่เริ่มตั้งพรรคอนาคตใหม่มาด้วยกัน จนกระทั่งมาเป็นผู้ช่วยหาเสียงของพรรค และช่วยพรรคถูกต้องตามกฎหมาย และเชื่อว่าทุกคนก็คิดถึงอาจารย์ปิยบุตร รวมถึงกรรมการบริหารพรรคที่ถูกตัดสิทธิ์ในช่วงที่ยังเป็นพรรคอนาคตใหม่ 

 

เมื่อถามย้ำว่า จะมีการพูดคุยปรับความเข้าใจกันหรือไม่​ นายพิธา กล่าวว่า ตนก็ยังเจออาจารย์ปิยบุตรอยู่เรื่อยๆ และเพิ่งจะไปรับประทานอาหารด้วยกัน มีการพูดคุยกันตลอดในกรอบที่กฎหมายอนุญาต และเป็นเพื่อนกัน
   

ขณะที่ ก่อนหน้านี้มีทัวร์ลงที่นายปิยบุตร พรรคจะมีการบอกกล่าวกับแฟนคลับอย่างไรหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ตนคิดว่า ความสามัคคีคือสิ่งสำคัญของทุกฝ่าย โดยเฉพาะการเมืองบริบทแบบนี้ ขอให้ทุกคนมีความสามัคคี อดทน อดกลั้นในการที่จะแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเพื่อให้ฝ่ายค้านเข้มแข็ง