svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศชอ." แท็กทีม "เคสามถุยส์" บุกสภา ยื่นสอบจริยธรรม "ปดิพัทธ์-อมรัตน์"

20 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศชอ. ร้องสภาฯ สอบตั๋วเครื่องบิน "ปดิพัทธ์" ดูงานสิงคโปร์แพงเกินจริงหรือไม่ ส่วน "เคสามถุยส์" ยื่นสอบจริยธรรม "อมรัตน์" โพสต์คุกคามผู้เห็นต่างการเมือง

20 กันยายน 2566 นายนพดล พรหมภาสิต ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมาย ผู้ถูกล่วงละเมิด Bully ทางสังคม หรือ ศชอ. ยื่นหนังสือถึง นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2  ผ่านนายสมคิด เชื้อคง ขอให้ตรวจสอบ ค่าตั๋วเครื่องบินที่แพงเกินจริง ในการเดินทางไปดูงานสิงคโปร์ ของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และคณะ ว่าแพงเกินจริงหรือไม่ และการอนุมัติของนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้อ่านรายละเอียดก่อนลงนามหรือไม่

ด้าน นายนิยม นพรัตน์ หรือ "เค สามถุยส์" ยื่นหนังสือถึงนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร ในนามกลุ่ม the red FC เพื่อไทย ให้ตรวจสอบจริยธรรมของ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ที่ปรึกษารองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1
\"ศชอ.\" แท็กทีม \"เคสามถุยส์\" บุกสภา ยื่นสอบจริยธรรม \"ปดิพัทธ์-อมรัตน์\"

โดยอ้างอิงถึงพฤติกรรม การข่มขู่คุกคามประชาชน จากการโพสต์ข้อมูลชื่อที่อยู่ ของผู้ที่เห็นต่างทางการเมือง ลักษณะคล้ายเป็นการล่าแม่มด อีกทั้งยังเป็นการคุกคาม ไปยังสถานที่ทำงาน และที่บ้าน ชี้พฤติกรรมอย่างนี้ไม่ควรเป็นเยี่ยงอย่าง

อย่างไรก็ตาม นางอมรัตน์ เป็นถึงที่ปรึกษา อีกทั้งยังเคยเป็นอดีตสส. ซึ่งเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน แม้การเมืองจะคือความเห็นต่างในระบอบประชาธิปไตย แต่ก็มีสิทธิ์ที่จะโต้เถียงได้
\"ศชอ.\" แท็กทีม \"เคสามถุยส์\" บุกสภา ยื่นสอบจริยธรรม \"ปดิพัทธ์-อมรัตน์\"

พร้อมฝากถึงพรรคก้าวไกล ให้ตรวจสอบพฤติกรรม ซึ่งพรรคก้าวไกล ได้เรียกร้องความเท่าเทียม และเรียกร้องเรื่องการยกเลิกมาตรา 112 เพื่อเปิดให้มีการวิพากษ์วิจารณ์สถาบัน แต่ประชาชนกลับไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์พรรคได้

logoline