svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จุรินทร์ ซัด นโยบายไม่ตรงปก สะท้อนการหาเสียงกับความเป็นรัฐบาล หนังคนละม้วน

11 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" ซัด นโยบายรัฐไม่ตรงปก สะท้อนการหาเสียงกับความเป็นรัฐบาล หนังคนละม้วน ย้ำ ปชป. จะทำหน้าที่ตรวจสอบเข้มข้น พร้อมขอบคุณทุกคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อมระยอง แม้จะแพ้แต่ได้เพิ่มถึง 83%

11 กันยายน 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปรายนโยบายรัฐบาล ที่หลายฝ่ายมองว่า "ไม่ตรงปกว่า" ตนก็เป็นอีกคนที่มองว่าไม่ตรงปก ตอนหาเสียงและเนื้อหาที่จะแถลงต่อรัฐสภา ถือเป็นสิ่งที่ผูกพันต่อรัฐสภา และประชาชนทั้งประเทศ แต่ไม่เหมือนกัน จึงเป็นที่มาของคำที่บอกว่า นโยบายไม่ตรงปก ซึ่งเป็นเช่นนั้นจริงๆ สะท้อนให้เห็นว่าการหาเสียงกับความเป็นรัฐบาล เป็นหนังคนละม้วน ดังนั้นประชาชนจะต้องช่วยกันติดตามตรวจสอบต่อไปว่า พรรคการเมืองเวลาหาเสียง กับเวลาที่ได้เป็นรัฐบาลแล้ว คำมั่นสัญญาได้นำไปสู่การปฏิบัติจริงหรือไม่

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ได้เวลา 2 ชั่วโมง 15 นาที เตรียมผู้อภิปรายไว้ 15 คน แต่อาจจะอภิปรายไม่ทั้งหมด เพราะมี เวลาค่อนข้างจำกัด โดยหลักจึงเป็นตนและนายชวน หลีกภัย แต่จะอภิปรายลงลึกรายละเอียดไม่ได้ เพราะเวลาจำกัด จึงพูดเพียงภาพรวมเท่านั้น แม้จะมีสส. 25 คน แต่ก็จะทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ รวมถึง สส.ใหม่หลายคนก็ได้เตรียมตัวที่จะอภิปรายแสดงความคิดเห็น

นายจุรินทร์ กล่าวต่อ การอภิปรายในวันนี้ไม่มีไฮไลท์ เป็นการอภิปรายทั่วไป จากนี้ไปประชาธิปัตย์จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน โดยจะเริ่มจากการตรวจสอบนโยบายหาเสียงที่แถลงต่อรัฐสภาและพฤติกรรมการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลต่อไป

นายจุรินทร์ ยังถือโอกาสขอบคุณ ประชาชน สำหรับทุกคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อมสส.จ.ระยอง เขต 3 แม้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะแพ้เลือกตั้ง แต่คะแนนที่ได้รับถือว่ามากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาถึง 83% ครั้งที่แล้วได้ 14,000 คะแนน แต่ครั้งนี้ได้ 26,000 คะแนน ซึ่งคะแนนเสียงทั้งหมดจะเป็นกำลังใจให้ นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ที่พรรคก้าวไกล จะยึดครองพื้นที่ จ.ระยอง ได้ทั้งหมด จากที่เป็นฐานเสียงพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว พรรคก้าวไกลได้ทุกเขตอยู่แล้ว การเมืองเปลี่ยนได้เมื่อถึงเวลา แต่เราต้องทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ และโอกาสนี้ขอแสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกลที่ได้รับการเลือกตั้ง

logoline