svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พงศธร" ก้าวไกล ชนะขาดลอย "เลือกตั้งซ่อมสส.เขต 3 ระยอง" ตามคาด

10 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลการเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 ระยอง เป็นไปตามความคาดหมาย เมื่อ "พงศธร ศรเพชรนรินทร์" ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. จากพรรคก้าวไกล ได้รับชัยชนะเหนือ "หมอบัญญัติ" นพ.บัญญัต เจตนจันทร์ คู่แข่งจากพรรคประชาธิปัตย์

10 กันยายน 2566  การเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 3 จังหวัดระยอง  ได้ดำเนินการเปิดหีบตั้งแต่เมื่อเช้าเวลา 08.00 น.และปิดหีบลงเมื่อเวลา 17.00 น.โดยการเลือกตั้งซ่อมสส. ครั้งนี้ มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง จำนวน 3 คน ได้แก่ 

"โย พงศธร" นายพงศธร  ศรเพชรนรินทร์  หมายเลข 1 จากพรรคก้าวไกล 

"นายบัญญัติ เจตนจันทร์"  หมายเลข  2 จากพรรคประชาธิปัตย์ 

 "ร.ต.ต.เรืองชัย สมบัติภูธร" หมายเลข 3 พรรคแรงงานสร้างชาติ 

 

สำหรับผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทาง( นับไปแล้ว 70 เปอร์เซนต์)  เมื่อเวลา 18.30 น. พบว่า "โย พงศธร" นายพงศธร  ศรเพชรนรินทร์  หมายเลข 1 จากพรรคก้าวไกล มีคะแนนนำทุกหน่วยเลือกตั้ง 

ล่าสุด เมื่อเวลา 19.00 น. ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ(นับไปแล้ว 97 เปอร์เซนต์ ) "โย พงศธร" นายพงศธร  ศรเพชรนรินทร์  หมายเลข 1 จากพรรคก้าวไกล มีคะแนน 39,296 คะแนน  ขณะที่  "หมอบัญญัติ" นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์  หมายเลข 2 จากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้คะแนน 26,466 คะแนน "ร.ต.ต.เรืองชัย สมบัติภูธร" หมายเลข 3 พรรคแรงงานสร้างชาติ  881 คะแนน

สำหรับ การเลือกตั้งซ่อมเขต 3 มี  2 อำเภอ คือ อ.แกลง และ อ.เขาชะเมา มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 207 หน่วย มีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 122,582 คน

"โย พงศธร" นายพงศธร  ศรเพชรนรินทร์  หมายเลข 1 จากพรรคก้าวไกล ว่าที่สส.ระยองเขต 3

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชน ตื่นตัวออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยอง เขต 3 คึกคัก โดยผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ระยอง เขต 3 ว่า ก่อนปิดหีบให้ ประชาชน ช่วงเช้าเวลา 08.00 น.มี ประชาชนทยอยมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 ศาลาชุมชนบ้านแหลมยาง เทศบาล ต.เมืองแกลง มี "นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์" ผู้สมัครฯ เบอร์ 2 พรรค ปชป.เดินทางมารอลงคะแนนเสียงตั้งแต่ก่อนเปิดหีบบัตร

นพ.บัญญัต  เจตนจันทร์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 3 ระยอง จากพรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนนเลือกตั้งตามมาเป็นอันดับสอง

ส่วนบรรยากาศการลงคะแนนเสียงของ ประชาชน ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9 เทศบาล ต.เมืองแกลง สมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์(โรงเจ) มี ประชาชนทยอยเดินทางมาลงคะแนนเสียงอย่างคึกคัก โดยมาต่อแถวรอคิวรอคะแนนตั้งแต่ก่อนเปิดหีบบัตร เจ้าหน้าที่ได้จัดเก้าอี้รองรับ ปชช.ที่มารอคิวดังกล่าว ต่อมามีนายเสริมศักดิ์ การุญ อดีต รมช.คลัง ได้เดินทางมาลงคะแนนเสียง

โดยได้ฝากถึงพี่น้อง ปชช.ที่จะเลือกตั้ง ขอให้เลือกคนที่มาแก้ไขปัญหาของเราได้ โดยเฉพาะปัญหาน้ำเพื่อการเกษตร ต้องสามารถแก้ไขปัญหาได้

ขณะที่ น.ส.กานต์จรัส เอียดทองใส นอภ.แกลง ในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 3 ระยอง กล่าวว่า การเปิดหน่วยเลือกตั้งทั้ง 207 หน่วยของ อ.แกลง และ อ.เขาชะเมา ไม่มีปัญหาอุปสรรคใดๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งตั้งแต่เปิดหีบบัตรเวลา 08.00 น.มี ประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาลงคะแนนเสียงอย่างคึกคัก

ด้าน"นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์" ผวจ.ระยอง ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งที่ 9 เทศบาล ตำบลเมืองแกลง สมาคมพุทธศาสตร์สงเคราะห์(โรงเจ) ก่อนจะเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 ศาลาเมรุวัดดอนมะกอกล่าง ม.3 เทศบาลปากน้ำประแส อ.แกลง "นายไตรภพ" กล่าวว่า ได้รับรายงานภาพรวมการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ มี ปชช.ให้ความสนใจมาใช้สิทธิคึกคัก มีผู้มาใช้สิทธิรวมแล้ว 30 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงเช้านี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งให้ดูแลการรักษาความสงบเรียบร้อย มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

ส่วนการทุจริตการเลือกตั้ง มีเพียงพบปรากฏทางโซเชียลเท่านั้น ยังไม่มีการรายงานเข้ามาทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด อำเภอ หรือ กกต.มีเพียงแจ้งมาว่าจะมีการซื้อเสียงแต่ไม่พบ เบื้องต้นได้กำชับให้กำนัน ผญบ.วางตัวเป็นกลาง หากพบการกระทำผิดวางตัวไม่เป็นกลาง ได้สั่งให้นายอำเภอแกลง นำตัวมาประจำยังที่ว่าการอำเภอทันที อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งซ่อมคาดการณ์คนจะออกมาใช้สิทธิน้อย ประกอบกับสภาพดินฟ้าอากาศมืดครึ้ม

logoline