svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จุรินทร์ อ้อนชาวระยอง เลือกหมอบัญญัติ มาดามเดียร์ เชียร์ คนแกลงเลือกคนแกลง

"จุรินทร์" อ้อนชาวระยอง เลือกหมอบัญญัติเข้าสภาฯ ลั่น ปชป.ทำหน้าที่ค้านไม่มีผิดหวัง ด้าน "มาดามเดียร์" เชียร์ คนแกลงไม่เลือกคนแกลงแล้วจะเลือกใคร ย้ำ คะแนนครั้งนี้ต้องท่วมท้น

8 กันยายน 2566 นายจุรินทร์​ ลักษณ​วิศิษฏ์​ ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ พร้อมด้วยพร้อมด้วย นายสาธิต​ ปิตุเตชะ,นางวทันยา​ บุนนาค ประธานนวัตกรรมการเมือง, นายสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา​, นายร่มธรรม ขำนุรักษ์  สส.พัทลุง, นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท อดีตสส.แบบบัญชีรายชื่อ​ ลงพื้นที่จังหวัดระยอง ช่วย นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัคร สส.ระยอง เขต 3 หาเสียง

โดยนายจุ​รินทร์​ และคณะได้ขึ้นรถแห่รอบ​ขึ้นตลาดเขาดิน - ตลาดสี่แยกประแสร์ ต.ทุ่งควายกิน​ ก่อนที่จะขึ้นรถแห่อีกครั้งจากตลาดสามย่านไปยังอนุสาวรีย์สุนทรภู่

นายจุรินทร์ กล่าวว่า​ ตนมาตั้งแต่บ่าย​ไปรถแห่กับ หมอบัญญัติ ​ที่ทุ่งควายกิน​ และตลาดสามย่าน​ เสียงตอบรับดีมาก เพราะมีแต่คนออกมาหน้าบ้านชูสองนิ้ว  ตนสังหรณ์​ใจว่าวันที่ 10 ก.ย. ที่จะถึงนี้​ จะได้ผู้แทนคนใหม่เป็น หมอบัญญัติ​ ส่วนจะได้เป็นจริงๆ​ ก็ต้องไปช่วยกันลงคะแนนให้​สังหรณ์กลายเป็นความจริงได้​ พร้อมกล่าวว่า​ เที่ยวนี้ปชป.รวมพลังกันเข้มแข็งหลายวันที่ผ่านมามีคนสำคัญของพรรคทั่วประเทศ ​ลงพื้นที่มาให้กำลังใจ หมอบัญญัติ​ สะท้อนให้เห็นว่าเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันสนันสนุนหมอบัญญัติ​ได้รับใช้ประชาชนอีกครั้ง

จุรินทร์-มาดามเดียร์ ช่วยนพ.บัญญัติ หาเสียง

พร้อมขอบคุณ​ชาวระยอง แม้ว่าที่ผ่านมาไม่ได้รับการเลือกตั้ง แต่ได้รับคะแนนมากว่าแสนคะแนน​ และพื้นที่นี้ได้รับคะแนนเกือบหมื่นห้าพันคะแนน ซึ่งเป็นกำลังใจ และพลังใจปชป.​เสนอตัวรับใช้ประชาชนในพื้นที่ต้องไป​ การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งก่อน เป็นการเลือกตั้งซ่อม​เพียงคนเดียว​ ไม่ใช่เลือกพรรค​ ครั้งที่ผ่านมาเลือกพรรคแล้วไปหารเฉลี่ยวุ่นวายเหมือนขายปลาช่อน​ หวังว่าจะเติมต่อคะแนนให้ หมอบัญญัติ​ เข้าไปทำหน้าที่อีกครั้ง​ แม้ว่าจะเลือกไปแล้วไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล​ ครั้งนี้เลือกใครทั้ง​ 3 เบอร์​ ก็เป็นฝ่ายค้านหมด​ เลือกประชาธิปัตย์​เป็นฝ่ายค้านไม่มีผิดหวัง พร้อมทำหน้าที่ตรวจสอบรักษาผลประโยชน์​คนไทยทั้งประเทศ

นายจุรินทร์​ กล่าวต่อ​ จะไปเลือกคนบ้านอื่นทำไม​ เพราะผู้แทนอยู่หน้าบ้านเรา​ เป็นสส.มา​ 3 สมัยเข้าสภาฯปุ๊บทำงานได้ทันที​โดยการันตีว่าหมอบัญญัติ​เป็นหมอน้ำดีของสภาฯ ทั้งการทำหน้าที่ในพื้นที่ ซึ่งประชาชนรู้ดี มีความรับผิดชอบสูงสุดในสภาฯ​ เปิดประชุมสภาฯนอกจากเห็นประธานสภาฯ​ ต้องเห็นหมอบัญญัติ​ จนปิดประชุม​ นอกจากนีังานในพรรคยังได้รับความไว้วางใจเป็นกรรมการบริหารพรรค​ ในฐานะหัวหน้าพรรคเห็นแววตั้งเป็นรองโฆษกพรรคอีกหน้าที่หนึ่ง​ นอกจากนี้ยังไม่มีประวัติด่างพร้อยตลอดการทำหน้าที่​เสียภาษีครบถ้วน ในฐานะพลเมืองดี​ มีคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี​ได้​ ก่อนทิ้งท้ายว่า​ ตนยืนยันว่าหากเลือกหมอบัญญัติ​ ไม่ต้องเสียเวลาเลือกตั้งซ่อมอีกไม่รู้กี่รอบ​

จุรินทร์ อ้อนชาวระยอง เลือกหมอบัญญัติ มาดามเดียร์ เชียร์ คนแกลงเลือกคนแกลง

ขณะที่นางวทันยา​ กล่าวว่า​ สตรีที่มาในวันนี้จำนวนมากเปรียบเหมือนช้างเท้าหน้าในบ้าน​ และ​ต้องเอาให้อยู่หมัด​ อย่าให้พลาด บอกครอบครัวให้เลือกหมอบัญญัติ​ รอบนี้คะแนนเสียงต้องท่วมท้น​ วันอาทิตย์นี้(10 ก.ย.) เป็นการเลือกตั้งที่ไม่ใช่การกำหนดทิศทางของประเทศ เพราะได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเลือกไปแล้วเขาจะต้องไม่หายไปไหน เลือกคนบ้านเราเข้าไปทำหน้าที่

“เมื่อเลือกไปแล้วเขาจะต้องกลับมาดูแลชาวแกลง-เขาชะเมา ถ้าเป็นแบบนี้คนแกลงก็ต้องเลือกคนแกลง​ คนบ้านเดียวกัน​ ถ้าคนแกลงไม่เลือกคนแกลงแล้วจะไปเลือกใครที่ไหน” นางวทันยา กล่าว

ด้านนพ.บัญญัติ​ กล่าวว่า​ การปราศรัยย่อยที่อนุสาวรีย์สุนทรภู่ ต.ก่ำ อ.แกลง​จ.ระยอง คงเป็นการปราศรัยย่อยจุดสุดท้ายของการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้ ตนรู้สึกอุ่นใจมากประชาชนมาต้อนรับอุ่นหนาฝาคลั่ง​ แม้ว่าไม่ได้เตรียมที่นั่ง​ ไม่ได้เตรียมเก้าอี้ก็มารอคอยกันอย่างคับคั่ง  หมอบัญญัติเป็นส.ส.มา 3 สมัยแล้ว แม้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาผิดพลาดทางเทคนิคเล็กน้อ​ย​ สืบเนื่องจากกระแสหลายๆอย่าง ภาพจำของหมออาจจะเลือนลางไป แต่โชคดีที่จ.ระยองเขต 3 อ.แกลง-เขาชะเมา​ มีโอกาสได้เลือกตั้งซ่อม​ แม้ว่าการหาเสียง​ 20 กว่าวัน ภาพจำของหมอบัญญัติถูกรื้อฟื้นขึ้นมา ก่อให้เกิดสิ่งที่เรียกว่าตัวแทนสส. ระยอง เขต​ 3​ ใ​ห้ตนดำรงตำแหน่งสส.สมัยที่ 4

จุรินทร์ อ้อนชาวระยอง เลือกหมอบัญญัติ มาดามเดียร์ เชียร์ คนแกลงเลือกคนแกลง

จุรินทร์ อ้อนชาวระยอง เลือกหมอบัญญัติ มาดามเดียร์ เชียร์ คนแกลงเลือกคนแกลง