svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บรรยากาศทำเนียบฯในวันใกล้รูดม่าน รบ."บิ๊กตู่" อบอุ่นละมุนด้วยความผูกพัน

บรรยากาศทำเนียบฯในวันใกล้รูดม่าน รบ."บิ๊กตู่" อบอุ่นละมุนด้วยความผูกพัน 3 สาวทีมรองโฆษกฯ เข้ากราบลา "พล.อ.ประยุทธ์" ด้วยบรรยากาศอบอุ่น ก่อนกลับ "นายกฯ" ถ่ายภาพร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำทำเนียบฯ ก่อนเดินทางกลับท่ามกลางฝน พรุ่งนี้เป็นคิวของข้าราชการ-สื่อมวลชน

30 สิงหาคม 2566 เป็นที่ชัดเจนแล้วสำหรับนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ขณะนี้อยู่ระหว่างสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีตรวจสอบคุณสมบัติ "ครม.เศรษฐา 1" หลังจากนั้นจะเป็นการนำรายชื่อครม.ขึ้นทูลเกล้าฯ และรอโปรดเกล้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนจะเข้าบริหารราชการแผ่นดิน  

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล ในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นับเวลาถอยหลังออกจากตึกบัญชาการณ์อย่างเป็นทางการ หลังรักษาการมาร่วม 6 เดือน โดยในวันนี้( 30 ส.ค.) เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ในเวลา 10.24 น. ซึ่งช้ากว่าปกติที่มักจะเดินทางเข้ามาในเวลาประมาณ 09.30 น.

โดยในช่วงเช้า ทีมงานรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย น.ส.รัชดา​ ธนาดิเรก,​ น.ส.ไตร​สุรีย์ ไตรสรณกุล และ น.ส.ทิพานัน​ ศิริชนะ ได้ไหว้สักการะพระพรหม​ด้านบนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลตายาย​ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ในโอกาสกำลังจะสิ้นสุดวาระ

หลังจากนั้น จากนั้น ทั้ง 3 คน ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และมอบพวงมาลัยเพื่อแสดงความขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้โอกาส และเชื่อมั่นทีมงานโฆษกฯ คอยให้การสนับสนุนภารกิจของทีมโฆษกฯ ซึ่งนอกจากนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้บังคับบัญชาแล้ว ยังเปรียบเหมือนผู้ใหญ่ในครอบครัว ที่คอยให้คำแนะนำปรึกษาและให้กำลังใจแก่ทีมโฆษกฯ และเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ทุกด้านตลอดระยะเวลาการทำงานที่ผ่านมา

3 สาวรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณทีมรองโฆษกฯ ที่ได้เข้ามาอวยพร รวมถึงขอบคุณสำหรับความร่วมมือกันในการทำงานทุกภารกิจที่สามารถผ่านไปได้อย่างราบรื่น และอวยพรให้ทีมโฆษกฯ ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ของตนเองที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอย่างเต็มที่ เพื่อประโยชน์แก่ชาติบ้านเมือง และส่วนรวม

หลังจากนี้ทุกคนยังสามารถพบเจอกันได้ มีอะไรก็พูดคุยกัน ไม่ได้หายไปไหน ซึ่งบรรยากาศการเข้าพบเป็นไปอย่างอบอุ่น และเป็นกันเอง ทั้งนี้ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณ บรรดาทีมรองโฆษกฯ มีน้ำตาคลอ เพราะตื้นตันใจ หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีและทีมรองโฆษกฯ ได้โอบกอดให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

นอกจากนี้ น.ส.ทิพานัน​ ยังได้โพสต์​ข้อความผ่านเพจ เฟซบุ๊ก​ส่วนตัว​ อำลาพล.อ.ประยุทธ์​ หลังรัฐบาลครบวาระ โดยมีใจความตอนหนึ่ง​ ยกย่องพล.อ.ประยุทธ์​ ในการทำงานสำคัญเช่น การจัดประชุมเอเปค ได้สมศักดิ์ศรีคนไทย และฟื้นฟูความสัมพันธ์ไทย ซาอุดีอาระเบีย​ ซึ่งใช้ระยะเวลาฟื้นฟูกว่า 9 ปีเต็ม หลายครั้งเห็นยิ้มกว้างทะลุไปถึงดวงตาและใจของลุงตู่ และหน้านิ่วคิ้วขมวด ล้วนเกิดจากการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี

บรรยากาศทำเนียบฯในวันใกล้รูดม่าน รบ.\"บิ๊กตู่\" อบอุ่นละมุนด้วยความผูกพัน

ตลอดระยะเวลาที่สัมผัสได้ด้วยใจ​ พล.อ.ประยุทธ์ รักชาติ​ พระมหากษัตริย์ มีความปรารถนาดีต่อชาติบ้านเมืองอย่างที่สุด และมีความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม ในการนำประเทศฝ่าวิกฤต ตลอด 4 ปีที่ทำงานร่วมกับลุงตู่ นับเป็นความทรงจำที่งดงาม ภาคภูมิใจอย่างที่สุด ที่ได้ร่วมเดินทางกับนายกฯลุงตู่ ยากจะมีใครแทนได้​

ดังนั้นเมื่อการเดินทางทางการเมืองของท่านนายกฯลุงตู่สิ้นสุดลงในวาระนี้ เมื่อมาด้วยกันก็ไปด้วยกัน เชื่อว่าปลายทางเราไม่ต่างกัน

โดยน.ส.ทิพานัน​ ยังขอบคุณประชาชน ทุกคนที่ส่งกำลังใจ รวมถึงขอบคุณทุกคนที่อยู่เบื้องหลังการทำงาน และขอบคุณมิตรภาพอบอุ่น ระหว่างสื่อมวลชนทุกแขนง

บรรยากาศทำเนียบฯในวันใกล้รูดม่าน รบ.\"บิ๊กตู่\" อบอุ่นละมุนด้วยความผูกพัน

ต่อมาเมื่อเวลา 15.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล ได้​ถ่ายรูปร่วมกับข้าราชการตำรวจประจำทำเนียบรัฐบาล​ทั้งหมด​ และในวันพรุ่งนี้(31 ส.ค.) จะถ่ายรูปร่วมกับข้าราชการทำเนียบในส่วนที่เหลือ เพื่ออำลาในการพ้นตำแหน่ง และเลี้ยงอาหารสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่พลเอกประยุทธ์  เดินทางกลับฝนตกโปรยปรายลงมา หลังจากนี้คงรอวันที่รัฐบาลชุดใหม่จะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการต่อไป

บรรยากาศทำเนียบฯในวันใกล้รูดม่าน รบ.\"บิ๊กตู่\" อบอุ่นละมุนด้วยความผูกพัน