svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สว.กิตติศักดิ์" สั่งจับตาอภิปรายคุณสมบัติ เศรษฐา เชื่อดุเดือดเลือดท่วมจอ

18 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สว.กิตติศักดิ์ สั่งจับตาอภิปรายคุณสมบัติ "เศรษฐา" ดุเดือดเลือดท่วมจอ ติดใจ "เพื่อไทย" จ่อใช้พิมพ์เขียวก้าวไกลแก้รธน.ทั้งฉบับ

18 สิงหาคม 2566 นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. เปิดเผยถึงการโหวตนายกฯ วันที่ 22 ส.ค.นี้ว่า เสียงสว.ขณะนี้ยังไม่นิ่ง คาดว่าจะมีความชัดเจนในวันที่ 21 ส.ค. หรือเช้าวันที่ 22 ส.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันโหวตนายกรัฐมนตรี แต่ดูแนวโน้มแล้วการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 22 ส.ค.นี้ ดุเดือดแน่นอน เพราะนอกจาก สว. ยังติดใจประเด็นคุณสมบัติความซื่อสัตย์สุจริตของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ที่ถูกกล่าวหาเรื่องการเลี่ยงภาษีซื้อขายที่ดิน โดยนายเศรษฐา ไม่สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาได้ชัดเจนแล้ว 

ซึ่งขณะนี้ประเด็นยังลามไปเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ ที่พรรคเพื่อไทยยืนยันจะแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ ตั้งแต่การประชุม ครม.นัดแรก ซึ่งดูแล้วเป็นการแก้เพื่อเอาใครกลับบ้านหรือไม่ การแก้รัฐธรรมนูญรอบนี้หนักกว่าการนิรโทษกรรม โดยใช้พิมพ์เขียวของพรรคก้าวไกลเข้ามาแก้ไข

ทั้งนี้ รัฐธรรมนูญแก้ไขได้ แต่ต้องแก้เป็นรายมาตรา ระบุให้ชัดเจนจะแก้ประเด็นใด จะมาฉีกทิ้งทั้งฉบับไม่ได้ ประชาชนไม่เดือดร้อนเรื่องรัฐธรรมนูญ มีแต่นักการเมืองที่เดือดร้อน
\"สว.กิตติศักดิ์\" สั่งจับตาอภิปรายคุณสมบัติ เศรษฐา เชื่อดุเดือดเลือดท่วมจอ

"ขอให้จับตาดูบรรยากาศการโหวตนายกฯ วันที่ 22 ส.ค. สว.จะอภิปรายเรื่องคุณสมบัตินายกฯ และการแก้รัฐธรรมนูญอย่างดุเดือด เลือดท่วมจอ มีการเตรียมทีมอภิปรายไว้แล้ว" นายกิตติศักดิ์ ระบุ 

logoline