svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยธวัช" ยัน ไม่ประมาทเลือกตั้งซ่อมระยอง ชี้ 1 เสียงวัดความไว้วางใจต่อพรรค

13 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยธวัช" ยัน ไม่ประมาทเลือกตั้งซ่อมระยอง เดินหน้าเคาะประตูหาเสียงเต็มที่ ระบุ 1 เสียงเป็นตัวชี้วัดความไว้วางใจต่อพรรคก้าวไกล

13 สิงหาคม 2566 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า วันนี้(13 ส.ค.) เป็นการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ระยอง เขต 3 อย่างเป็นทางการ หลังจากทำไพรมารีโหวตได้ นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ หรือ โย ซึ่งการเลือก นายพงศธร เป็นความเห็นของ สมาชิกพรรคและทีมงานในจังหวัดระยองที่คัดเลือกมา เพราะนายพงศธร เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลัก ตั้งแต่สร้างพรรคสมัยอนาคตใหม่ ของการทำพื้นที่จังหวัดระยอง จึงได้รับความไว้วางใจ และเป็นคนที่เข้าใจปัญหา เข้าใจพื้นที่ดีเพราะทำงานร่วมกันตั้งแต่สมัยอนาคตใหม่ และทำงานร่วมกับผู้สมัครเขตทุกคน

ชัยธวัช ยันไม่ประมาทเลือกตั้งซ่อม ระยอง เขต 3

ทั้งนี้ระยะเวลา 1 เดือนที่จะหาเสียงเป็นเวลาที่ไม่ยาวนัก และประมาทไม่ได้ เพราะอาจจะมีผู้สมัครแค่ 2 คน คือพรรคก้าวไกลและที่เหลือจากขั้วรัฐบาลเดิม และเมื่อประเมินคู่แข่งแล้ว เป็นการแข่งขันแบบ 1 ต่อ 1 เราก็ต้องทำงานหนัก ประมาทไม่ได้ ยอมรับกังวลว่า ประชาชนในพื้นที่จะตื่นตัวน้อยกว่าการเลือกตั้งทั่วไป โดยเฉพาะประชาชนที่ออกไปทำงานนอกพื้นที่ คงเป็นหน้าที่ของทีมงาน ที่ช่วยกันรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนตื่นตัวมากที่สุด

ส่วน 1 เสียงมีความสำคัญมากน้อยแค่ไหนนั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า ก็ถือว่ามีความสำคัญ เพราะถือเป็นตัวชี้วัดความคิดความรู้สึกที่มีต่อพรรคก้าวไกล และสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน และเป็นตัวชี้วัดว่า พี่น้องประชาชนชาวระยองยังมีความไว้วางใจให้พรรคก้าวไกลให้เป็นผู้แทนราษฎรของเขาอยู่อีกหรือไม่

ชัยธวัช ยันไม่ประมาทเลือกตั้งซ่อม ระยอง เขต 3

สำหรับการลงพื้นที่หลังจากนี้ จะใช้การหาเสียงแบบเดินเคาะประตูบ้าน ทุกวันไม่มีวันหยุด และจะมีแกนนำพรรค และ สส.ของพรรคมาร่วมลงพื้นที่ด้วย

ส่วนการลงพื้นที่เมื่อวานนี้(12 ส.ค.) เป็นการลงไปประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ ให้ประชาชนทราบว่า จะมีการเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 10 ก.ย. และเริ่มแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร และเป็นโอกาสที่เราได้สัมผัสความรู้สึกประชาชนในพื้นที่ด้วยว่า รู้สึกอย่างไรกับการเลือกตั้งซ่อมที่จะมาถึง รวมถึงสถานการณ์การเมืองและการจัดตั้งรัฐบาลในปัจจุบัน

logoline