svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เรืองไกร" ร้องประธานสภาฯ ตรวจสอบ "สส.ก้าวไกล" เคยเกณฑ์ทหารโดยชอบหรือไม่

13 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เรืองไกร" ร้องประธานสภาฯ ตรวจสอบ "จิรัฏฐ์" สส.ก้าวไกล เคยเกณฑ์ทหารโดยชอบหรือไม่ จี้ชี้แจงในสภาฯ-เฟซบุ๊กพรรค

13 สิงหาคม 2566 ห้วงนี้พรรคก้าวไกล เหมือนเป็นตำบลกระสุนตก พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก มีเรื่องฉาวต่อเนื่อง นับตั้งแต่เมาแล้วขับ ทำร้ายแฟนสาว นั่งไม่ให้เกียรติสภาฯ ล่าสุด 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ทะเลาะวิวาทในร้านอาหาร แถมเป็นร้านที่เปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด

ล่าสุด นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า วันนี้(13 ส.ค.) ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคก้าวไกล เคยผ่านการเกณฑ์ทหารโดยชอบ หรือไม่ อย่างไร ดังต่อไปนี้

ข้อ 1. รัฐธรรมนูญ มาตรา 50 (5) บัญญัติไว้ดังนี้

“มาตรา 50 บุคคลมีหน้าที่ ดังต่อไปนี้ (5) รับราชการทหารตามที่กฎหมายบัญญัติ”

เรืองไกร ร้องประธานสภา-พรรคก้าวไกล สอบ จิรัฏฐ์ ผ่านเกณฑ์ทหารหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

ข้อ 2. เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2566 ได้รับข้อมูลเบื้องต้นว่า ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกำลังมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเกณฑ์ทหารของ นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ว่าเคยผ่านการเกณฑ์ทหารโดยชอบ หรือไม่ อย่างไร

ข้อ 3. ต่อกรณีตามข้อเท็จจริงดังกล่าว จึงมีเหตุอันควรขอให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ว่าเคยผ่านการเกณฑ์ทหารโดยชอบ หรือไม่ อย่างไร

จิรัฏฐ์ สส.ก้าวไกล ถูกเรืองไกร ร้องประธานสภาฯ สอบ ผ่านเกณฑ์ทหารหรือไม่

ทั้งนี้ โดยการขอให้นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ได้ชี้แจงด้วยตนเองในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 สิงหาคม 2566 ตามระเบียบวาระที่ 7 เรื่องอื่น ๆ (ถ้ามี) เพื่อให้นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้ชี้แจงและแสดงหลักฐานเพื่อพิสูจน์ตนเองว่า ได้เคยผ่านการเกณฑ์ทหารโดยชอบ หรือไม่ อย่างไร เนื่องจากนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ เคยมีป้ายหาเสียงส่วนหนึ่งว่า “ไม่ต้องมีใคร จับใบดำ-ใบแดง อีกต่อไป” หรือ “ไม่ต้องมีใคร เป็นทหาร ถ้าไม่อยากเป็น”

นายเรืองไกร กล่าวต่อ หากพรรคก้าวไกลทราบข่าวตามหนังสือนี้แล้ว ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ จากนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ อีกทางหนึ่งด้วย รวมทั้งนำพยานหลักฐานที่พิสูจน์ได้ มาชี้แจงในเฟซบุ๊กของพรรคก้าวไกล เพื่อให้สาธารณชนได้ทราบ

 

logoline