svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โย พงศธร" มั่นใจ คว้าเก้าอี้ สส.เขต 3 ระยอง โว ไม่มีปัจจัยอะไรทำให้แพ้

13 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โย พงศธร" มั่นใจ คว้าเก้าอี้ สส.เขต 3 ระยอง โว ไม่มีปัจจัยอะไรทำให้แพ้ ระบุ รู้จักเขาชะเมา-แกลง เป็นอย่างดี ชี้ จัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ ไม่เห็นหัวประชาชน ย้ำแม้ "ก้าวไกล" ไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่เสียงในสภาฯ 151 เสียง เสนอกฎหมายที่เป็นประโยชน์ได้

13 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 12.40 น. นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ หรือ โย ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 3 จ.ระยอง กล่าวถึงการเปิดตัวเป็น ว่าที่ผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ว่า  ตนทำงานมาตั้งแต่ยุคบุกเบิก โดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันออก ซึ่งมีการสร้างทีมเครือข่ายจังหวัดระยอง ช่วยเหลือทุกจังหวัดในภาคตะวันออก ด้วยการทำงานเบื้องหลัง ช่วยคิดยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง และช่วยผู้สมัครสส.เขตวางแผนมาโดยตลอด และการเลือกตั้งที่ผ่านมา ได้ลงสมัครสส.บัญชีรายชื่ออันดับที่ 52 ตอนนี้พร้อมมาก เพราะรู้จักพื้นที่อยู่แล้ว

เมื่อครั้งนายนครชัย ขุนณรงค์ อดีตสส.เขตนี้ลงสมัคร ตนก็ช่วยดูยุทธศาสตร์ รู้ดีว่าพื้นที่ไหนเป็นอย่างไร รู้ว่าคะแนนพื้นที่ไหนดี และไม่ดีบ้าง ทำให้รอบนี้เห็นโอกาสค่อนข้างมาก จากกระแสของการลงพื้นที่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนให้กำลังใจจำนวนมาก เพื่อให้กลับมารักษาตำแหน่ง สส.ของพรรคก้าวไกล และมองว่าไม่ใช่แค่เรื่องตำแหน่ง สส.เท่านั้น แต่ตนยังเห็นถึงความหวัง ความฝันของพี่น้องประชาชน ชาวอำเภอแกลงและเขาชะเมา ที่อยากเห็นการเมืองแบบพรรคก้าวไกล อย่างตรงไปตรงมา รักษาคำพูด

เมื่อถามว่า อะไรเป็นจุดเด่นที่จะทำให้ประชาชนเลือกนั้น นายพงศธร ชี้แจงว่า ตนทำงานในพื้นที่มาก่อน และรู้จักทุกเขตทุกพื้นที่ในจังหวัดระยอง และตนมีความสัมพันธ์กับอำเภอเขาชะเมา ตั้งแต่เมื่อ 22 ปีก่อน ตอนที่มีกรณีโรงโม่หิน ซึ่งตอนนั้นมีการระเบิดเขาและมีชาวบ้านถูกยิงเสียชีวิต  ซึ่งเหตุการณ์นั้นทำให้ตนรู้สึกว่า บ้านเมืองบิดเบี้ยว ดังนั้นตนจึงทำงานการเมืองตั้งแต่เป็นนักศึกษา และต่อต้านรัฐประหารตั้งแต่เมื่อปี 2549

กระทั่งมาทำงานการเมืองตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกล ลงทุกพื้นที่ ได้รับเรื่องร้องเรียนเกือบทุกเรื่อง ทั้งเรื่องน้ำท่วม สถานที่ท่องเที่ยวและประมง ซึ่งทุกๆเรื่องตนอยู่เบื้องหลังการทำงานมาโดยตลอด ดังนั้นจึงเป็นคนที่รู้ดีมากที่สุดของพรรค และสามารถทำงานได้ต่อเนื่องทันที โดยยังมี นายนครชัย หรือ ไอซ์ ช่วยงานอยู่ รวมถึง ทีมสส.เดิม ตนจึงมั่นใจมากที่ชนะการเลือกตั้ง  ไม่มีปัจจัยอะไรที่จะทำให้แพ้

เมื่อถามว่า ผลการเลือกตั้งซ่อม จะสะท้อนภาพการเมืองใหญ่ได้หรือไม่ นายพงศธร กล่าวว่า แน่นอนเพราะอยู่ในช่วงจัดตั้งรัฐบาล และจากการที่ตนไปสัมผัสประชาชน รู้สึกเหมือนกันว่า การจัดตั้งรัฐบาลที่เป็นอยู่ ไม่เห็นหัวประชาชน เสียงประชาชนไม่มีความหมาย ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการสะท้อนเสียงของประชาชน ที่จะส่งเสียงถึงทุกคนในประเทศว่า ประชาชนคือผู้ทรงอำนาจสูงสุดในประเทศนี้

ทั้งนี้ไม่รู้สึกกังวลว่า คนจะเปลี่ยนใจไม่เลือกก้าวไกล เพราะพรรคก้าวไกลพิสูจน์แล้วว่า การทำงายฝ่ายค้านก็ทำงานได้ดี โดยเฉพาะนโยบายของพรรค ก็เป็นอำนาจนิติบัญญัติที่พรรคก้าวไกลมี 151 เสียง ที่จะเสนอกฎหมายเข้าสภาฯได้ ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ก็จะเสนอกฎหมายที่เกี่ยวกับนโยบายของพรรคเข้าสู่สภาฯแน่นอน และประชาชนจะได้เห็นว่าพรรคก่าวไกล พร้อมยกมือสนับสนุนกฎหมายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และจะได้เห็นว่า สส.พรรคไหนบ้างที่จะสนับสนุนกฎหมายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน

ทั้งนี้การเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จังหวัดระยอง เนื่องจากนายนครชัย ขุนณรงค์ ได้ลาออกจากสส.เนื่องจากมีการร้องเรียนว่า ขาดคุณสมบัติสมัครสส. เพราะ เคยต้องโทษคดีถึงที่สุด จำคุก 3 ปี ซึ่งกกต.อยู่ระหว่างพิจารณาว่า จะต้องชดใช้ค่าเสียหายจากการเลือกตั้งหรือไม่ 

logoline