svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เป็นเรื่องร้านย่านเอกมัย ที่สส.ก้าวไกล ก่อเหตุวิวาทกับคู่กรณี เปิดเกินเวลาจริง

12 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สก.วิพุธ" เผย ร้านย่านเอกมัยเปิดเกินเวลาจริง เหตุสส.ก้าวไกล ก่อเหตุวิวาทกับคู่กรณี พร้อมหลักฐานมัดแน่น เตรียมเชิญเขตวัฒนาเข้าชี้แจง ยืนยันมีชาวบ้านร้องเรียนมา

กลายเป็นเรื่องบานปลายแล้ว ร้านอาหารย่านเอกมัย สถานที่เกิดเหตุที่ นายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ หรือ ต้นกล้า สส.พรรคก้าวไกล และ คู่กรณี เกิดทะเลาะวิวาทกัน โดยภาพจากกล้องวงจรปิดระบุเวลาเกิดเหตุประมาณ 02.30 น. ตามกฎหมายแล้วร้านอาหารหรือสถานบันเทิง จะต้องปิดให้บริการเที่ยงคืน

ทีมข่าวสอบถามไปยัง ส.ก.วิพุธ ศรีวะอุไร รองประธานคณะกรรมการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อยของสภากรุงเทพมหานคร พร้อมยอมรับ จากเหตุดังกล่าว ร้านเปิดเกินเวลาจริง ๆ ซึ่งถ้าคนไปเที่ยวแถวนั้นจะรู้อยู่แล้ว และถ้าลองดูจากในคลิปวงจรปิด ก็เห็นอยู่ว่า เหตุเกิดช่วง 02.30 น.

โดยหากบอกว่า ปิดให้บริการแล้ว แต่ก็ไม่ควรที่จะต้องมีคนหรือลูกค้านั่งอยู่ในร้าน ต้องมีแต่พนักงานที่อยู่คอยเก็บร้าน ซึ่งในคลิปเป็นการนั่งดื่มกันต่อก็ชัดเจนด้วยหลักฐาน ดิ้นไม่หลุด หากร้านจะปฏิเสธ

เป็นเรื่องร้านย่านเอกมัย ที่สส.ก้าวไกล ก่อเหตุวิวาทกับคู่กรณี เปิดเกินเวลาจริง

ส่วนสำนักงานเขตวัฒนานั้น ต้องมีส่วนรับผิดชอบ เพราะในฐานะเจ้าของพื้นที่ ก็ต้องรู้อยู่แล้ว เมื่อมีการร้องเรียนเรื่องเสียงรบกวน เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมของสำนักงานเขต ต้องลงมาดูแล ไม่ควรเพิกเฉย ส่วนตำรวจในท้องที่เราก็ต้องเรียกมาพูดคุยกัน หากรู้ว่ามีการเปิดเกินเวลาจริง แต่ละเว้น อันนี้ก็ผิดเหมือนกัน 

ส.ก.วิพุธ ยืนยันว่า การที่เข้าไปตรวจสอบกรณีดังกล่าวไม่มีนัยยะทางการเมือง ต้องแยกประเด็นก่อน สส.ไปเที่ยวก็ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ที่เขาจะไปเที่ยวกิน ดื่ม เป็นเวลาพักผ่อนของเขา เวลาที่เขาจะปฏิบัติ เมื่อเกิดเหตุทะเลาะวิวาทก็เป็นการตัดสินใจของเขา ไม่เกี่ยวแต่สิ่งที่เราจะต้องลงไปดู ก็เลยเป็นคำถามว่าทำไมร้านเหล่านี้ถึงเปิดให้บริการ ไม่เกี่ยวเรื่องการเมืองแน่นอน

เป็นเรื่องร้านย่านเอกมัย ที่สส.ก้าวไกล ก่อเหตุวิวาทกับคู่กรณี เปิดเกินเวลาจริง

ส่วนกรณีที่เคยมีประชาชนร้องเรียนร้านดังกล่าวถึงเวลาการปิดร้านและเสียงดังรบกวนนั้น ขณะนี้ได้ส่งหนังสือไปยังคณะกรรมการปกครองสภาชุดนี้แล้ว แต่เนื่องจากตอนนี้ สภา กทม. เป็นช่วงพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี จึงยังไม่สามารถที่จะประชุมคณะกรรมการสามัญชุดใหญ่และคณะอื่น ๆ ได้ 

แต่เบื้องต้นกำหนดว่า จะนำเรื่องนี้เข้าไปบรรจุเป็นวาระแรกทันที ที่มีการประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงหลังวันที่ 6 ก.ย. 66 ระหว่างนี้ได้มอบหมายให้ผู้ช่วยเลขานุการของสภา ทำหนังสือสอบถามไปยังสำนักงานเขตวัฒนา สอบถามข้อเท็จจริงและความคืบหน้าทำไมประชาชนถึงร้องเรียนมา และได้เข้าไปแก้ไขอย่างไรบ้าง เข้าไปคุยกับเจ้าของร้าน หรือส่งจดหมายตักเตือนไปแล้วหรือไม่ 

เป็นเรื่องร้านย่านเอกมัย ที่สส.ก้าวไกล ก่อเหตุวิวาทกับคู่กรณี เปิดเกินเวลาจริง

สำหรับร้านอาหารหรือสถานบันเทิงในพื้นที่ กทม. ยอมรับว่า มีหลายเขต เพราะขณะนี้ปัจจุบันเศรษฐกิจเริ่มกลับมา โควิดเริ่มหายไป ร้านพวกนี้ก็กลับมาเปิดมากขึ้น เพราะฉะนั้นยิ่งเปิดได้นานเท่าไหร่ เขาก็จะดีรายได้มากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามจะต้องสอดคล้องกับเวลาไม่ใช่เปิดเกินเวลา รวมถึงร้านพวกนี้บางทีไม่ได้อยู่ในสถานที่ที่เที่ยว แต่อยู่ใกล้กับสถานที่อาศัยกระทบกับประชาชน

logoline