svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พล.อ.ประยุทธ์" ปัดตอบการเมือง บอก "เรื่องการเมืองไม่เอา"

04 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" ปัดตอบการเมือง บอก "เรื่องการเมืองไม่เอา" หลังถูกจี้สมการตั้งรัฐบาลไม่จบ ชื่อ"ลุงป้อม" โผล่ชิงเก้าอี้นายกฯ

4 สิงหาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจราชการ ติดตามสถานการณ์เหตุโกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิด ที่จังหวัดนราธิวาส พร้อมกับตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

ในขณะที่สื่อมวลชนพยายามสอบถามในประเด็นทางการเมืองว่า ห่วงสถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ เนื่องจากเกิดความล่าช้า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบพร้อมหันหน้าแล้วเดินออกจากวงสัมภาษณ์​ พร้อมกับระบุว่าสั้นๆว่า เรื่องการเมืองไม่เอา 

เมื่อถามย้ำว่า ขณะนี้สมการทางการเมือง ปรากฏชื่อของพล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ​ จะถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามและเดินเข้าไปยังภายในอาคารผู้โดยสารในทันที

สำหรับภารกิจการตรวจเยี่ยมของนายกรัฐมนตรีในวันนี้ จุดแรกจะเดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุโกดังเก็บดอกไม้ไฟระเบิด ที่ตำบลบ้านมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก เพื่อตรวจดูสถานการณ์ และติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างบ้านผู้ที่ได้รับความเสียหาย / จากนั้นจะไปเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกับมอบเงินเยียวยาให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่โรงเรียนบ้านมูโนะ ตำบลบ้านมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก / และไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ เวลาประมาณ 12.45 น.

logoline