svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สวนเจ็บ! "อนุสรณ์" เหน็บ "นิพิฏฐ์" อะไรดลใจให้ย้ายข้างอยู่พรรคสืบทอดอำนาจ

28 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด" เหน็บ "นิพิฏฐ์" อธิบาย 2 เดือนอยู่ 3 พรรคให้ได้! ก่อนตั้งคำถามเด็กร้องเพลงอวยพรวันเกิด "ทักษิณ"

28 กรกฎาคม 2566 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงกรณี เยาวชนจุดเทียน เป่าเค้ก ร้องเพลงอวยพรวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นม็อบฟันน้ำนม ไม่ศึกษาประวัติศาสตร์ว่า การเกิดทันหรือเกิดไม่ทันเหตุการณ์ใด ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเข้าถึงข้อมูลทางประวัติศาสตร์
 

สวนเจ็บ! \"อนุสรณ์\" เหน็บ \"นิพิฏฐ์\" อะไรดลใจให้ย้ายข้างอยู่พรรคสืบทอดอำนาจ

โดยทุกคนสามารถสืบค้นและตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังได้ นายทักษิณ เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีที่สร้างผลงานมากมายแต่กลับได้รับผลกระทบจากการทำรัฐประหารมากที่สุดคนหนึ่งของประเทศ ในขณะที่มีนักการเมืองจำพวกหนึ่งยอมศิโรราบกับการทำรัฐประหาร ถ้าไม่มีการตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ไม่รู้ป่านนี้จะได้เป็นรัฐมนตรีกับเขาบ้างหรือเปล่า คนประเภทไหนย้ายที่อยู่ให้อุดมการณ์ได้ตลอดเวลา อยู่ 3 พรรคในเวลา 2 เดือน ยังทำไปได้ 

"ถ้าการเลือกตั้งยืดออกไปอาจทำสติย้ายไปอยู่พรรคที่ 4,5 ต่อไปหรือไม่ คนนอกพรรคประชาธิปัตย์ที่อาจไม่รู้จักนายนิพิฏฐ์ คงได้แต่สงสัยและตั้งคำถามว่า ทำไมบุคคลที่เป็นถึงระดับรองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้ พรรคถึงไม่ส่งลงสมัครสส. อะไรดลใจให้ย้ายมาอยู่พรรคสืบทอดอำนาจ" นายอนุสรณ์ กล่าว

สวนเจ็บ! \"อนุสรณ์\" เหน็บ \"นิพิฏฐ์\" อะไรดลใจให้ย้ายข้างอยู่พรรคสืบทอดอำนาจ  


นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ก่อนตั้งคำถามทำไมกลุ่มเยาวชน คนรุ่นใหม่ถึงมาจุดเทียนร้องเพลงอวยพรวันเกิด ให้อดีตนายกฯทักษิณ ช่วยอธิบายเรื่องราวจุดยืน ทางการเมืองของตัวเองให้ได้ก่อน

สวนเจ็บ! \"อนุสรณ์\" เหน็บ \"นิพิฏฐ์\" อะไรดลใจให้ย้ายข้างอยู่พรรคสืบทอดอำนาจ

logoline