svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กล้าไหม! "ทนายบอน" แนะ "ก้าวไกล" ถ้าอยากแก้ม.112 ทดลองทำให้ดูเป็นตัวอย่าง

27 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายบอน" แนะ "ก้าวไกล" ทดลองทำให้ดูเป็นตัวอย่าง ถ้าอยากแก้ม. 112 ให้ติชมสถาบันได้สะดวกขึ้น ตามที่ชอบพูดกัน

27 กรกฎาคม 2566 จากกรณีมาตรา 112 ที่พรรคฝั่งรัฐบาลเดิมและสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ปฏิเสธที่จะให้การสนับสนุน กับพรรคที่มีนโยบายแก้ไขหรือยกเลิก ซึ่งยืนยันมาตั้งแต่ช่วงเลือกตั้ง และขณะนี้กำลังเป็นประเด็นที่สร้างความอึดอัดให้กับ 8 พรรคร่วมรัฐบาล ที่พรรคเพื่อไทย ได้รับไม้ต่อ มาดำเนินการหาเสียงสนับสนุนในการโหวตนายกฯ  

ล่าสุด นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ “ทนายบอน” อดีตผู้สมัคร สส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก แนะ พรรคก้าวไกล ลองทำอย่างนี้ แก้มาตรา 112 ว่า 

ถ้าก้าวไกลอยากแก้ 112 ให้ติชมสถาบันได้สะดวกขึ้น ให้ทดลองเริ่มที่ตัวเองก่อนไหม

ถ้าแก้มาตรา 112 ให้คนว่าสถาบันได้รับโทษแบบเบาหวิว และนิรโทษกรรมนักโทษหรือผู้ต้องหาที่ว่าสถาบันได้จำนวนมาก จะช่วยรักษาสถาบันได้จริง ตามที่พวกชอบพูดกัน

ผมขอให้ก้าวไกล คุณๆ ทั้งหลาย พิธา(ลิ้มเจริญรัตน์) ธนาธร(จึงรุ่งเรืองกิจ) ปิยบุตร(แสงกนกกุล) โรม(รังสิมันต์) ช่อ(พรรณิการ์) วิโรจน์ (ลักขณาอดิศร)  และใครต่อใครในพรรคที่ชอบพูดแบบนั้น ช่วยลองถอนฟ้อง ถอนแจ้งความคดีหมิ่นประมาท คดีดูหมิ่น ที่คุณเป็นเจ้าทุกข์ ทุกคดี (ถ้ามี) เพื่อส่งเสริมเสรีภาพ .. ดีไหม

และขอให้คุณช่วยประกาศ นิรโทษกรรมให้ทุกคนล่วงหน้าเลยว่า ต่อจากนี้ไป ใครจะด่าจะติชมคุณอย่างไรก็ได้ ไม่เอาเรื่อง ไม่แจ้งความ ไม่ฟ้องอาญา เพื่อที่จะให้คนช่วยกันกระหน่ำติชม แบบที่คุณหวังว่าจะเกิดกับสถาบัน เพื่อส่งเสริมเสรีภาพ และเพื่อที่จะได้ให้คำติชมนั้น ช่วยรักษาสถาบันพรรคก้าวไกล เอาไว้ให้อยู่กับสังคมได้อย่างยาวนาน ไม่เสื่อมสลาย .. ดีไหม

ทนายบอน แนะ ก้าวไกล ลองทำดูเป็นตัวอย่าง หากต้องการแก้ม.112

ทดลองใช้ดูกับพวกคุณก่อนนะ ช่วยทำให้เป็นตัวอย่างที

แต่ถ้าคุณยืนยันจะแก้ 112 ต่อไป ส่งเสริมให้ว่าสถาบันได้สะดวกขึ้น เอาผิดยากขึ้น แถมโทษเบาหวิว แต่พอถึงคราวพวกคุณ ก็ฟ้องคนอื่นที่วิพากษ์วิจารณ์คุณอยู่แบบนี้ .. แบบนั้นมันก็ไม่ใช่มั๊ง     

ทนายบอน แนะ ก้าวไกล ลองทำดูเป็นตัวอย่าง หากต้องการแก้ม.112

logoline