svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โรม" โต้ไม่มีจริง ใบสั่งทุนปารีสอยู่เบื้องหลัง รับงานแก้ ม.112

25 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โรม" โต้ ใบสั่งทุนปารีสรับงานแก้ ม.112 แจงยิบ ย้อนไปปี 61 เข้าค่ายประชาธิปไตย-สิทธิมนุษยชนที่ ตปท. ได้เพียง Pocket Money รายวันตามปกติ

25 กรกฎาคม 2566 นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ นายสมรนนท์ แย้มอุทัย หรือ แป้ง กราฟฟิตี้ชื่อดัง กล่าวพาดพิงกรณีเคลื่อนไหวแก้ ม.112 เป็นใบสั่งจากบุคคลที่อยู่ประเทศฝรั่งเศสที่ต้องคดี ม.112 และถูกเชื่อมโยงว่าอยู่เบื้องหลังการสนับสนุนการเคลื่อนไหวทางการเมือง ว่า ไม่มีหรอก ไม่มีใครจะมาลงทุนสำหรับการเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ ซึ่งสมัยก่อนเข้าใจว่า มีการพาดพิงตนในปี 2561 ตั้งแต่ยังไม่เป็น สส. ตนเป็นนักกิจกรรมทางการเมือง ได้มีการร่วมกิจกรรมหลายประเทศ ทั้งอินโดนีเซีย ฝรั่งเศส สวีเดน บราซิล

\"โรม\" โต้ไม่มีจริง ใบสั่งทุนปารีสอยู่เบื้องหลัง รับงานแก้ ม.112

ดังนั้น การหยิบยกว่า มีเงินรายวันหรือ Pocket Money 24 ยูโร ตนมองว่า มันไม่ได้มีอะไรมาก และการบอกว่า มีที่พัก ก็เป็นเรื่องปกติ เวลาไปค่าย ก็เป็นเรื่องปกติที่มีการจัดให้ผู้เข้าร่วมประชุม เพราะฉะนั้น การหยิบยกที่ตนเป็นนักกิจกรรมไปเข้าร่วมค่ายที่เกี่ยวข้องกับประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชนนั้น ไม่มีทางผิด ในทางกลับกัน คนที่รู้สึกว่า การไปเข้าร่วมค่ายที่ส่งเสริมเรื่องดังกล่าว ต้องการอะไร ตนเข้าใจและยินดีที่จะเปิดให้วิพากษ์วิจารณ์ตนเองได้ แต่ก็ต้องพิจารณาว่า การวิจารณ์แบบนี้และกระทบบุคคลภายนอก ตนเป็นห่วงนักกิจกรรมคนอื่นจะเป็นอันตรายด้วยซ้ำ

\"โรม\" โต้ไม่มีจริง ใบสั่งทุนปารีสอยู่เบื้องหลัง รับงานแก้ ม.112

ดังนั้น ก็แล้วแต่ เพราะตนคิดว่า แต่ละฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ แต่ยืนยันว่าไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนอะไร ดังนั้น การแก้ไข ม.112 ก็เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายพรรคก้าวไกล ที่ยื่นต่อ กกต.และหาเสียงกับประชาชน

"ยืนยันว่าไม่มีรับงาน พร้อมย้อนถามสื่อมวลชนว่า เดี๋ยวนี้เขามีรับงานแก้ ม.112 ด้วยหรือ เราเห็นแต่การรับงาน เอาสัมปทาน ดังนั้นคงไม่ใช่ ถ้าติดตามการเมือง ติดตามตนมานาน จะรู้ว่าผมมีจุดยืนเรื่องประชาธิปไตย และกฎหมายอะไรแล้วแต่มีเรื่องสิทธิมนุษยชน จะต้องมีการพูดคุยและหาทางออกร่วมกัน เท่านั้นเอง" นายรังสิมันต์ กล่าว

\"โรม\" โต้ไม่มีจริง ใบสั่งทุนปารีสอยู่เบื้องหลัง รับงานแก้ ม.112
\"โรม\" โต้ไม่มีจริง ใบสั่งทุนปารีสอยู่เบื้องหลัง รับงานแก้ ม.112

logoline