svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุทินภารกิจแรก! "เพื่อไทย" เดินสายบุก "ภูมิใจไทย" ทาบทาม "สส." หนุนโหวตเลือกนายกฯรอบ 3 

21 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนุทินภารกิจแรก! "เพื่อไทย" เดินสายบุก "ภูมิใจไทย" ทาบทาม "สส." หนุนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีรอบ 3 เสาร์ 22 ก.ค.นี้

ภายหลังการแถลงผลที่ประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยมีการมอบหมายให้"พรรคเพื่อไทย"เดินสายทาบทาม 63 เสียงจาก สว. และ สส. จากพรรคการเมืองต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มการสนับสนุนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีรอบ 3 นั้น
 

อนุทินภารกิจแรก! \"เพื่อไทย\" เดินสายบุก \"ภูมิใจไทย\" ทาบทาม \"สส.\" หนุนโหวตเลือกนายกฯรอบ 3 


"พรรคเพื่อไทย" ประเดิมภารกิจเดินสายครั้งแรก โดยวันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2566 เวลา 14.00 น. มีกำหนดการเดินทางเข้าพบนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองหัวหน้าพรรค และ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ณ ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย

อนุทินภารกิจแรก! \"เพื่อไทย\" เดินสายบุก \"ภูมิใจไทย\" ทาบทาม \"สส.\" หนุนโหวตเลือกนายกฯรอบ 3 

นำโดย น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

โดยที่ประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล มีมติให้พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมควรได้รับแต่งเป็นนายกฯ ส่วนวิธีการให้ได้มาเสียงสนับสนุน ที่ประชุมเสนอ คือ 8 พรรค 312 เสียง จะดำเนินการแสวงหาจาก สว. ให้ได้ครบตามจำนวน ที่จะต้องเติมเข้ามาให้ได้ 375 เสียง อีก 63 เสียง การได้มาซึ่ง สว. อาจมีเงื่อนไขที่ สว. ตั้งกรณี ม.112 เป็นสิ่งที่เพื่อไทยไปพูดคุย กรณีที่ สว. ลดเงื่อนไข เพื่อไทยจะรับมาหารือกับ ก้าวไกล และพรรคร่วม

ส่วนกรณีได้เสียง หรือขณะหาเสียงไม่พอ พรรคเพื่อไทยจะไปพูดคุยพรรคการเมือง ตามที่เพื่อไทยเห็นควร เพื่อให้ได้มาซึ่งได้เสียงจาก สส. 

logoline