svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยธวัช" ปัดตอบปม "วันนอร์" ด้าน"พิธา" ยังหลบสื่อหนีเผือกร้อนประธานสภาฯ

03 กรกฎาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยธวัช" ปัดตอบ ใช่ "วันนอร์" หรือไม่ ระบุ ให้รอการแถลงร่วม "เพื่อไทย" ค่ำนี้ ด้าน"พิธา" ยังหลบสื่อหนีเผือกร้อนประธานสภาฯ

3 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงาน 12.30 น. ส.ส.พรรคก้าวไกล ทยอยกันเดินทางออกจากอาคารไทยซัมมิท เพื่อเดินทางไปร่วมรัฐพิธี ที่อาคารรัฐสภา หลังประชุม ส.ส.เสร็จสิ้น โดยทุกคนปฏิเสธ ที่จะให้ความเห็นเรื่องตำแหน่งประธานสภา

ขณะที่นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวหลังการประชุม ส.ส.ของพรรคเสร็จสิ้น ถึงประเด็นความชัดเจนตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า ขอให้รอการแถลงข่าวร่วมกันกับพรรคเพื่อไทย ส่วนจะเป็นเมื่อไร สถานที่ไหนจะแจ้งเวลาอีกครั้ง

\"ชัยธวัช\" ปัดตอบปม \"วันนอร์\" ด้าน\"พิธา\" ยังหลบสื่อหนีเผือกร้อนประธานสภาฯ

เมื่อถามว่า ได้รับการติดต่อมาจากทางพรรคเพื่อไทยหรือยัง นายชัยธวัช กล่าวว่า จริงๆมีการพูดคุยกันตั้งแต่เมื่อวาน (2 ก.ค.)แล้ว ส่วนจะเป็น นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ หรือไม่นั้น ขอให้รอฟังการแถลงข่าวทีเดียว และการแถลงครั้งนี้จะเป็นข้อยุติที่ดีที่สุด

เมื่อถามว่า ที่บอกว่าพอใจทุกฝ่าย พรรคก้าวไกลพอใจหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า รอแถลงทีเดียว ก่อนจะขึ้นรถออกจากอาคารไทยซัมมิท ทันที

ด้านนายพริษฐ์ วัชรสินธุ  ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวเพียงว่า การประชุมหารือวันนี้( 3 ก.ค.) เป็นเพียงการกำชับ ส.ส.เรื่องรัฐพิธีเท่านั้น ส่วนเรื่องประธานสภาฯ อยู่ในขั้นตอนการเจรจา ซึ่งจะมีแถลงจากทางพรรคก้าวไกลหรือไม่ขึ้นอยู่กับคณะเจรจา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่นายชัยธวัช ลงมาจาห้องประชุมเพื่อขึ้นรถ ได้มีแกนนำบางส่วน ทยอยกันไปขึ้นรถผ่านช่องทางเชื่อมชั้นบน รวมถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความชุลมุน เพราะส.ส.ทุกคนต้องรีบไปยังอาคารรัฐสภาให้ทันตามกำหนดนัดหมายเวลา 13.00น.

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า หากการหารือลงตัวในค่ำวันนี้ พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย จะแถลงข่าวเรื่องประธานสภาฯร่วมกัน หลังเสร็จสิ้น รัฐพิธี

logoline