svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ราบรื่น! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล-เพื่อไทย" ได้ข้อสรุปร่วมกันก่อน 4 ก.ค.

29 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นไปด้วยความราบรื่น! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล-เพื่อไทย" ได้ข้อสรุปร่วมกันแน่นอน ปมโหวตตำแหน่งประธานสภาฯ ยัน ประชุมสภา 4 ก.ค. ไม่จำเป็นต้องเลื่อนตามกระแสข่าว

29 มิถุนายน 2566 พรรคก้าวไกล แจ้งข่าวสื่อมวลชน โดยอ้างคำพูดของนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ระบุว่า จากกรณีที่มีการรายงานข่าวว่า อาจยังไม่มีการประชุมรัฐสภา และโหวตประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 4 ก.ค. 2566 ตามกำหนด เนื่องจากเกรงว่าการเจรจาเรื่องประธานสภาฯ ยังไม่เรียบร้อย พรรคก้าวไกลได้รับการติดต่อจากทางสภาผู้แทนราษฎรเช่นกันในกรณีดังกล่าว และยืนยันว่าพรรคพร้อมเข้าร่วมประชุมหากมีการเรียกประชุมสภาในวันที่ 4 ก.ค.ไม่จำเป็นต้องมีการเลื่อนแต่อย่างใด+

ราบรื่น! \"ชัยธวัช\" เชื่อ \"ก้าวไกล-เพื่อไทย\" ได้ข้อสรุปร่วมกันก่อน 4 ก.ค.


นายชัยธวัช ระบุว่า ยังยืนยันกรณีการโหวตประธานสภาจะเรียบร้อยดี เชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล จะมีข้อสรุปร่วมกันได้ก่อนวันที่ 4 ก.ค.อย่างแน่นอน และทั้งสองพรรคจะจับมือกันตั้งรัฐบาลให้ได้ เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของประชาชนที่แสดงออกผ่านการเลือกตั้ง

ราบรื่น! \"ชัยธวัช\" เชื่อ \"ก้าวไกล-เพื่อไทย\" ได้ข้อสรุปร่วมกันก่อน 4 ก.ค.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวเป็นความเคลื่อนไหวครั้งแรก ภายหลังการเจรจากับพรรคเพื่อไทย เรื่องเสนอบุคคลดำรงตำแหน่งประธานสภาฯ ยังเคลียร์กันไม่เรียบร้อย และมีกระแสข่าวว่า พรรคเพื่อไทย ยังคงยืนกรานตำแหน่งประธานสภาฯ และคาดว่าในวันที่ 4 ก.ค. จะปล่อยให้มีการฟรีโหวต

logoline