svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไทยสร้างไทย" ชี้ หญิงตกทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ฉุดภาพลักษณ์ประเทศลงเหว

29 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไทยสร้างไทย" เสียใจผู้โดยสารได้รับอุบัติเหตุบนทางเลื่อนในสนามบินดอนเมือง ย้ำ เคยเตือนให้ตรวจสอบความพร้อมก่อนเปิดประเทศแล้ว หลังเว็บไซต์ดังจัดอันดับยก"ดอนเมือง" เป็นสนามบินที่มีความอันตราย ลำดับที่ 26 จาก 29 ท่าอากาศยานที่อันตรายที่สุดในโลก

29 มิถุนายน 2566 นายสรเทพ โรจน์พจนารัช รองโฆษกพรและคณะทำงานด้านการท่องเที่ยวของพรรคไทยสร้างไทย ตำหนิผู้เกี่ยวข้องและหน่วยงานที่ดูแล สนามบินดอนเมือง กรณีเกิดอุบัติเหตุที่สนามบินดอนเมือง บริเวณอาคารผู้โดยสารภายในประเทศขาเข้า จนเป็นเหตุให้มีผู้โดยสารภายในสนามบินได้รับบาดเจ็บว่า ก่อนเปิดประเทศได้เคยเตือนรัฐบาลถึงการเตรียมความพร้อมและตรวจสภาพสนามบินต่าง ๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว
 

\"ไทยสร้างไทย\" ชี้ หญิงตกทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ฉุดภาพลักษณ์ประเทศลงเหว

รวมไปถึงเรื่องการบริการแต่สุดท้ายต้องมาเกิดเหตุการณ์ ที่น่าสลดแบบนี้กับผู้โดยสาร ซึ่งเหตุการณ์นี้สร้างความเสียหายกับภาพลักษณ์ ของประเทศไทยเป็นอย่างมากในด้านธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมหลักและสร้างรายได้หลักให้กับประเทศไทย

ทั้งนี้ อยากสอบถามไปยังรัฐบาล ที่มีโครงการจะขยาย Terminal 3 ในสนามบินดอนเมือง ต้องใช้งบประมาณมหาศาลถึง 3 หมื่นกว่าล้านบาท แต่ทำไมไม่คิดจะปรับปรุงดูแลเรื่องความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวก Terminal ที่มีอยู่แล้วให้ดีก่อน

\"ไทยสร้างไทย\" ชี้ หญิงตกทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ฉุดภาพลักษณ์ประเทศลงเหว

โดยที่น่าตกใจที่สุดคือ ผลสำรวจของ The Boutique Adventure ระบุว่า สนามบินดอนเมืองเป็นสนามบินที่มีความอันตรายมากที่สุด ตามการสำรวจของเว็บไซต์ด้านการเดินทาง The Boutique Adventurer โดยในรายชื่อ 29 ท่าอากาศยานที่มีความอันตรายมากที่สุดในโลก สนามบินดอนเมืองถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 26

ทั้งในด้านของ รันเวย์ ทิศทางลม สถานที่ตั้ง และภัยจากน้ำท่วม แต่รัฐบาลยังจะปล่อยให้มีการขยายสนามบินเพิ่มเติมอีก

\"ไทยสร้างไทย\" ชี้ หญิงตกทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ฉุดภาพลักษณ์ประเทศลงเหว

จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลตรวจสอบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ที่เกิดกับผู้โดยสารครั้งนี้ เพื่อที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก รวมถึงรัฐบาลเองควรลงมากำกับดูแลชดเชยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ทั้งในด้านร่างกายและจิตใจอย่างเต็มที่

logoline