svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อันเนื่องมาจากเที่ยวบิน "ลุงป้อม" "ไพศาล" เชื่อใน 3 วันนี้ชี้ชะตาประเทศ

23 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อันเนื่องมาจากเที่ยวบิน "ลุงป้อม" "ไพศาล" ฟันธงภายใน 3 วันนี้ ชี้ชะตาประเทศ บนเงื่อนไขมี"ภูมิใจไทย"ต้องไม่มี "ก้าวไกล"

23 มิถุนายน 2566 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ภาพข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า กองบัญชาการรางน้ำ กับชะตากรรมของประเทศไทย

ถ้าไม่รู้จักกองบัญชาการรางน้ำ ก็ไม่มีทางเข้าใจการเมืองไทย!

ลุงป้อมไปอังกฤษเที่ยวนี้ เรื่องใหญ่ใจความเรื่องหนึ่งคือ เรื่องกองบัญชาการรางน้ำ!!!

     นวัตกรรมยิ่งใหญ่จากการยึดอำนาจ 22 พฤษภาคม ได้เกิดอภิอัครมหาทุนที่มีสินทรัพย์ถึง 9 แสนล้านมากกว่า ทุนเหล้า ทุนไก่ ทุนโทรศัพท์ 3 รายรวมกัน และกำลังขยายมหาอาณาจักรครอบคลุมทั้งธนาคารสำคัญของประเทศ รวมทั้ง 3 วงโคจร ของดาวเทียมในอวกาศ  ทำให้มหาอาณาจักรนี้ขยายตัวครอบคลุมทั่วภูมิภาค #ยุทธศาสตร์อินโดแปซิฟิก

     อภิอัครมหาทุนนี้ ไม่ใช่นอมินีของคนแดนไกล แต่มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับกองบัญชาการรางน้ำมาร่วม 40 ปีแล้วมีผลให้พรรคภูมิใจไทย ได้ดูแลใช้สอยงบประมาณมากที่สุดในรัฐบาลปัจจุบัน!!!

     โครงสร้างการเมืองหลังเลือกตั้ง แม้พรรคก้าวไกลจะมีคะแนนมากที่สุด แต่ขาดพรรคเพื่อไทยไม่ได้ และเมื่อใดที่พรรคก้าวไกล หลุดออกจากวงอำนาจ เมื่อนั้นพรรคภูมิใจไทย ก็จะกลายเป็นพรรคที่พรรคเพื่อไทยจะขาดไม่ได้ เช่นเดียวกัน

อันเนื่องมาจากเที่ยวบิน \"ลุงป้อม\" \"ไพศาล\" เชื่อใน 3 วันนี้ชี้ชะตาประเทศ

     ในส่วนของก้าวไกลย่อมรู้ดีว่า ถ้าภูมิใจไทยอยู่ในอำนาจรัฐ ก็ไม่มีวันที่จะแก้ไขปัญหาของประเทศและประชาชน เพราะรวมศูนย์อยู่ที่ราคา พลังงาน ไม่ว่าน้ำมัน-ไฟฟ้า ปัญหาในสาธารณสุข และคมนาคมได้โดยเด็ดขาด

     ดังนั้น มีก้าวไกลก็ต้องไม่มีภูมิใจไทย และมีภูมิใจไทยก็ต้องไม่มีก้าวไกล!!!!

     เข้าใจเช่นนี้ ก็จะเข้าใจ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกี่ยวกับไอทีวีได้ กระจ่างแจ้ง!!!!

     อีกไม่กี่วัน ก็จะมีความชัดเจนว่า รัฐบาลใหม่จะมีภูมิใจไทยร่วมรัฐบาลหรือไม่ อนาคตของประเทศชาติและประชาชนที่สยดสยองหรือไม่ จะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจสำคัญ ใน 3 วันนี้!!!!

logoline