svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ลำพูนไม่ลำพัง" พิธา ขอบคุณทุกคะแนนเสียง สัญญาจะทำให้ลำพูนไม่ลำบาก (คลิป)

14 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลำพูนไม่ลำพัง" พิธา ขอบคุณคะแนนเสียงชาวลำพูน สัญญาจะทำให้ลำพูนไม่ลำบาก จ่อดันผลผลิตจากลำไย ทำสุราก้าวหน้า คอหวยตาลุกโชว์เลขท้าย 630 หลังซื้อล็อตเตอรี่ 2 ใบช่วยแม่ค้า

เมื่อเวลา 17.10 น. นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เดินทางต่อมายังจังหวัดลำพูน เพื่อขอบคุณประชาชน หลังชนะการเลือกตั้ง 1 เขต จากทั้งหมด 2 เขต โดยนายพิธา ได้เข้าสักการะวัดพระธาตุหริภูญชัย ซึ่งมีประชาชนมารอต้อนรับและให้กำลังใจ พร้อมขอถ่ายรูปจนแน่นวัด หลังจากสักการะพระธาตุ เสร็จสิ้น ได้มุ่งหน้าไปยังเวทีปราศรัย บริเวณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เชิงสะพานท่าขาม ห่างจากวัดประมาณ 200 เมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 


\"ลำพูนไม่ลำพัง\" พิธา ขอบคุณทุกคะแนนเสียง สัญญาจะทำให้ลำพูนไม่ลำบาก (คลิป)

จากนั้น นายพิธา ขึ้นกล่าวว่า สวัสดีเจ้าลำพูน มากันเยอะขนาดนี้ก็ไม่ลำพังกันแล้ว เขาบอกกันว่า ใครที่เป็นนักการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมาลำพูน ไม่ลำบากแน่นอน จะลำบากได้อย่างไร เลือกตั้ง 14 ครั้งที่ผ่านมา พี่น้องชาวลำพูน ออกไปใช้สิทธิเยอะที่สุดในประเทศไทย และพี่น้องน้องชาวลำพูนให้ความไว้วางใจพรรคก้าวไกลมากเป็นอันดับหนึ่ง จึงไม่รู้สึกลำพังเมื่อมาลำพูน

โชคดีที่ตนเองกินไข่ต้มมากกว่า 1 ฟอง เลยยังจำได้ว่าครั้งที่แล้วมาเล่นสงกรานต์ ไม่รู้ว่าสรงน้ำพระรอดหรือแข่งสับลาบกันแน่ เลยได้ทั้งรอดและลาภ พร้อมกล่าวถึงเกษตรกรที่ปลูกลำไย โดยโชคดีที่กินลำไยของคนลำพูน มีสารต้านอนุมูนอิสระทำให้สมองยังดีอยู่ ปรบมือดัง ๆ ให้เกษตรกรชาวลำพูนที่ปลูกลำไยกันด้วย 

\"ลำพูนไม่ลำพัง\" พิธา ขอบคุณทุกคะแนนเสียง สัญญาจะทำให้ลำพูนไม่ลำบาก (คลิป)

ทั้งนี้ สัญญาว่าจะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน และจะทำให้ชาวลำพูนไม่ลำบากอีกต่อไป มีพี่น้องชาวลำพูนจำนวนมากที่อยู่นอกระบบ ไม่สามารถเข้าประกันสังคมได้ ค่าแรงน้อยเกินไป ตนขอโอกาสทำงานให้พี่น้องชาวลำพูนไม่ลำบากอีกต่อไป สำหรับเด็ก ๆ ที่อยู่ลำพูน อาจจะรู้สึกว่าอยู่อย่างลำพัง สวัสดิการถ้วนหน้าไม่ถึง ตนจะทำตามสัญญาที่ให้ไว้ก่อนเลือกตั้ง ซึ่งจะให้เบี้ยเด็กเล็กอายุ 0-6 ปี จำนวน 1,200 บาทต่อเดือน ต่อคน และจะทำให้ไม่รู้สึกลำพังอีกต่อไป

"เกษตรกรพี่น้องชาวลำพูนต่อไปไม่ลำไยอีกแน่นอน เพราะเมื่อพี่มีการจัดตั้งรัฐบาลได้เมื่อไหร่ ศิริกัญญา ตันสกุล เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเมื่อไหร่ สุราก้าวหน้ามาแน่นอน อีกหน่อยลำไยราคาถูก ขายเป็นเบียร์ลำไยส่งออกไปทั่วโลกซะเลย ไหนจะลำไยอบแห้ง ไหนจะน้ำผึ้งลำไย ไวน์ลำไย ยาที่ทำจากลำไย เราเป็นรัฐบาลเมื่อไหร่เกษตรกรลำไยมีแต่ รวย ๆ ผมขอให้ทุกท่านเดินอยู่ข้าง ๆ ผม ไม่ต้องเดินตาม เราเดินอยู่ข้าง ๆ กัน อยู่ข้างซ้าย อยู่ข้างขวา แล้วเดินหน้าไปด้วยกัน" นายพิธา กล่าว 

\"ลำพูนไม่ลำพัง\" พิธา ขอบคุณทุกคะแนนเสียง สัญญาจะทำให้ลำพูนไม่ลำบาก (คลิป)

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างเดินทางไปสักการะ อนุสาวรีย์พระนางจามเทวี โดยคุณป้าขายล็อตเตอรี่คนหนึ่งขอให้นายพิธาช่วยซื้อหน่อย นายพิธา ก็เลยชี้ไปที่ใบล็อตเตอรี่ หมายเลข 863630 และซื้อมา 2 ใบ 

\"ลำพูนไม่ลำพัง\" พิธา ขอบคุณทุกคะแนนเสียง สัญญาจะทำให้ลำพูนไม่ลำบาก (คลิป)

logoline