svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วันนอร์"ฝากถึงใคร "ผู้บริหารประเทศที่อยู่มานาน" อย่าหวงอำนาจ

02 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หัวหน้าพรรคประชาชาติ" ฝากถึงผู้บริหารประเทศที่อยู่มานาน อย่าหวงอำนาจ ปล่อยการเมืองเดินหน้า มั่นใจ 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ เชื่อตำแหน่งประธานสภา “เพื่อไทย-ก้าวไกล” เคลียร์กันได้ มองทั้ง 2 พรรคมีคนที่เหมาะสม

2 มิถุนายน 2566 นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ  ให้สัมภาษณ์ “เนชั่นทีวี” มั่นใจ 8 พรรคสามารถจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ ซึ่งในวงเจรจาทุกครั้งดำเนินไปด้วยดี ทุกฝ่ายหวังและอยากเห็นการจัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว ดังนั้นปัญหาอุปสรรคต้องข้ามไปให้พ้น

ส่วนตัวไม่มีความกังวลอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามสิ่งที่ประชาชนต้องการ ส่วนอุปสรรคที่เข้ามาถือเป็นเรื่องธรรมดา ต้องสู้กันไป เชื่อว่าเราจะก้าวผ่านไปได้ด้วยดี

วันมูหะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ

 

 

สำหรับตำแหน่งประธานสภา ขณะนี้มีทางออกดีอยู่แล้ว เพื่อไทย-ก้าวไกล ไปคุยเพื่อตกลงกันเชื่อ ทั้ง 2 พรรค มีคนที่มากความสามารเหมาะสมที่จะทำให้งานนิติบัญญัติสามารถเดินต่อไปได้

ส่วนความกังวลว่าหากก้าวไกลไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ มีเหตุให้พลิกสลับขั้วรัฐบาลจะทำให้เกิดม็อบ นายวันนอร์ กล่าวว่า อยู่ที่ทุกฝ่ายไม่สร้างให้เรื่องนี้เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมามีคนสร้างให้ม็อบเกิดเพื่อจะสร้างอำนาจมาสู่ตัวเอง และรักษาอำนาจของตัวเอง ฝากถึงผู้บริหารประเทศที่บริหารมานานแล้ว ท่านไม่ควรห่วงอำนาจ โดยพูดจาต่างๆจนทำให้เกิดความกังวล จนถึงจะมีการเลือกตั้งใหม่ ทั้งๆที่ไม่ควรจะไปสู่จุดนั้น

logoline