svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประเสริฐ ปฎิเสธเพื่อไทย ชิงเก้าอี้ปธ.สภา ต่อรองตำแหน่งรมต.

27 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย "ประเสริฐ จันทรรวงทอง" ปฎิเสธชิงเก้าอี้ประธานสภา หวังต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี ยัน 8 พรรคตั้งวงคุยแบ่งเค้กยึดธรรมเนียมจำนวน ส.ส. วางตัวบุคคลให้เหมาะกับภารกิจฝ่ายบริหาร

27 พฤษภาคม 2566 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ออกมาระบุประเด็นสภาเป็นเกมที่เพื่อไทยต้องการใช้ต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีว่า ไม่เป็นความจริง พรรคเพื่อไทยไม่คิดเอาตำแหน่งประธาน มาเป็นเงื่นไข ต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี เพราะเป็นคนละส่วนกัน

ประเสริฐ ปฎิเสธเพื่อไทย ชิงเก้าอี้ปธ.สภา ต่อรองตำแหน่งรมต.

"เก้าอี้รัฐมนตรีเป็นฝ่ายบริหารที่พรรคร่วมทั้ง 8 พรรคต้องมาหารือตกลงร่วมกัน โดยมีธรรมเนียมเรื่องการนำเก้าอี้ ส.ส.ที่แต่ละพรรคได้มามาเกลี่ยกันเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมถึงต้องคำนึงถึงความเหมาะสมของตัวบุคคลในภารกิจนั้นๆด้วย ไม่ใช่จะเอาแค่เก้าอี้มาเป็นตัวชี้วัดอย่างเดียว" เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุ

นายประเสริฐ ระบุต่อว่า เรื่องนี้ทางพรรคร่วมคงต้องมีการหารือเพื่อให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย เพื่อให้การทำงานของรัฐบาลจะได้เดินหน้าอย่างราบรื่น พรรคเพื่อไทยมีประสบการณ์ ไม่คิดจะเอาตำแหน่งฝ่ายนิติบัญญัติ มาเป็นเงื่อนไขในการต่อรองจนกระทบการทำงานของฝ่ายบริหารแน่ เพราะบ้านเมืองประสบปัญหามานาน เราต้องได้รับฐานที่กลมเกลียวไปแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ยืนยัน เราไม่คิดที่จะเป็นคนสร้างเงื่อนไขให้เการขับเคลื่อนรัฐบาลติดขัดแน่นอน

logoline