svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชลน่าน" เปิดปากความสัมพันธ์ "เพื่อไทย -ก้าวไกล" นาทีนี้แนบแน่นระดับไหน

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้ลงนาม"เอ็มโอยู" จัดตั้งรัฐบาลไปแล้ว แต่ "ก้าวไกล" กับ "เพื่อไทย"ดูจะมีความเห็นไม่ลงรอยโดยเฉพาะปมเก้าอี้"ประธานสภาฯ" ถึงตอนนี้ ยังจะทำให้ การร่วมจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปตลอดรอดฝั่งหรือไม่ ร่วมถอดความในใจ"นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" หน.เพื่อไทย

25 พฤษภาคม 2566 "รายการคมชัดลึก" ดำเนินรายการโดย "วราวิทย์ ฉิมมณี" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี 22  ได้สัมภาษณ์ "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตรวจทานความมั่นใจการจัดตั้งรัฐบาล โดยเฉพาะความสัมพันธ์ของสองพรรค เพื่อไทยและก้าวไกล ยังแนบแน่นกันดีหรือไม่

ชลน่านรับรอง ไม่มีแผนสอง หักหลัง “ก้าวไกล”

"วราวิทย์" คนอยากรู้ว่า"คุณพิธา"จะได้เสียงส.ว.มั้ย จะมีปัญหาเรื่องคดีหรือป่าว เพราะฉะนั้นแผนสองของทั้งสองพรรคคืออะไร "ก้าวไกล" เขาก็ยังไม่พูด "เพื่อไทย" ยังไม่แสดงท่าทีนี้ชัดเจน คุณหมอคงไม่ตอบผมหรอกว่าแผนสอง คืออะไร แต่ทำไมถึงยังบอกไม่ได้

"ชลน่าน" เพื่อไทยไม่ควรจะมีความคิดเรื่องแผนสอง ถ้าอยากจะคิดก็ห้ามคิดเลย ณ ขณะนี้นะครับ เพราะจุดมุ่งหมายเราอยู่ที่แผนเดียว เราต้องทำแผนหนึ่ง ให้สำเร็จ

"ชลน่าน" เปิดปากความสัมพันธ์ "เพื่อไทย -ก้าวไกล" นาทีนี้แนบแน่นระดับไหน

"วราวิทย์" เพราะถ้าคิดหรือพูดเมื่อไหร่คนจะไม่ไว้ใจ "เพื่อไทย" ทันที

"ชลน่าน" เป็นเงื่อนไขให้บอกว่านี้ไงคุณเองนั้นแหละที่จะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ เพื่อไทยก็ตกเป็นจำเลยอีก พูดง่ายๆเปรียบเทียบเราเป็นสาวสวยแต่เราเรียกร้องอะไรไม่ได้เลย เพราะมันเป็นอาณัติเสียงข้างมากของพี่น้องประชาชนที่เขากำหนดมาแล้ว เราก็พยายามทำตรงนี้ให้สำเร็จบนพื้นฐานพี่น้องประชาชนต้องไว้ใจเราด้วย

"ชลน่าน" เปิดปากความสัมพันธ์ "เพื่อไทย -ก้าวไกล" นาทีนี้แนบแน่นระดับไหน

"วราวิทย์" แต่สาวสวยคนนี้ก็ไม่อายุน้อยแล้วนะ ก็มีเวลาจำกัดของมันก็อาจจะต้องหาคู่ครองที่ถึงเวลาถ้าไปด้วยกันไม่ได้  เมื่อไหร่ถึงจุดที่"เพื่อไทย"จะตอบวันนั้นได้ สถานการณ์มันต้องเดินไปถึงจุดไหน

"ชลน่าน" ผมตอบคุณวราวิทย์ไม่ได้หรอกครับ เพราะว่าเข็มมุ่งเราก็คือต้องเลือกนายกฯให้ได้ แม้ว่าเลือกนายกฯไม่ได้เราก็ต้องพยายามที่ต้องเลือกนายกฯให้ได้ ตราบใดที่เรายังจับกันมั่นนะ จะเหลือสองพรรคสุดท้ายก็ไม่เป็นไร แต่จับกันมั่น 292 เสียง มันมากพอนะที่จะเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง ถ้าเราจับกันมั่นแบบนี้ ผมว่าเราก็สามารถจะดำเนินการร่วมกัน

"วราวิทย์" อย่างไรก็ไม่รู้ว่าโหวตนายกฯได้หรือไม่ได้ แต่ยังไง"เพื่อไทย"ไม่มีทางพลิกขั้วไปจับกับ"พลังประชารัฐ" "ภูมิใจไทย" หรือ "ประชาธิปัตย์" แล้วเขี่ย "ก้าวไกล" ไปเป็นฝ่ายค้าน ปิดประตูทางเลือกนี้ได้เลยใช่มั้ยครับ

"ชลน่าน" ปิดประตูได้ครับ จะไม่เกิดจากเพื่อไทยคิดอย่างนั้น ยกเว้นสถานการณ์อย่างอื่นเกิดขึ้นมา สิ่งที่เราหวังที่สุดก็หวังว่าถ้าเลือกไม่ได้"เพื่อไทย"กับ"ก้าวไกล"ก็มัดกันอยู่เพื่อไปหาทางออกวิธีการอื่น

"ชลน่าน" เปิดปากความสัมพันธ์ "เพื่อไทย -ก้าวไกล" นาทีนี้แนบแน่นระดับไหน

"วราวิทย์" ถ้ายังอยู่ด้วยกัน ยังไงก็ต้องทำให้ได้สักวัน

"ชลน่าน" ต้องทำให้ได้มันมีอีกหลายทาง ผมถึงบอกไม่ควรพูดแผน สองในขณะนี้ไง และไม่ควรทำด้วย

คลิป >>>> ส่องสัมพันธ์ เพื่อไทย -ก้าวไกล 


 

logoline