svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัน อยู่บำรุง" แจง เหตุแพ้ "ไอซ์ รัชนก" ยกคำโบราณคนล้มอย่าข้าม (มีคลิป)

19 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัน อยู่บำรุง" แจง เหตุแพ้ "ไอซ์ รัชนก" เพราะชาวบ้านลืมเองกับความดีทำมา 10 ปี ยกคำโบราณคนล้มอย่าข้าม-ด้อยค่ากัน ล่าสุด "ไอซ์" โพสต์ขอบคุณ "ส.ก.นวรัตน์" หลังใช้เงินเดือนตัวเอง จ้างคนมาซ่อมสะพานเก่าแล้ว

จากกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดนกระแสชาวเน็ตโจมตี หลัง น.ส.รักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต พรรคก้าวไกล ว่าที่ ส.ส.จากพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่สะพานวัดหลัก 3 ข้างโรงเรียนประชาบำรุง หนองแขม ก่อนพบว่าสภาพสะพานเก่า ชำรุดทรุดโทรม จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมเข้าซ่อมแซม 

\"วัน อยู่บำรุง\" แจง เหตุแพ้ \"ไอซ์ รัชนก\" ยกคำโบราณคนล้มอย่าข้าม (มีคลิป)

19 พฤษภาคม 2566 นายวัน อยู่บำรุง อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ออกมาระบายความในใจผ่านไลฟ์สด โดยชี้แจงว่า โบราณบอกว่าคนล้มอย่าข้าม แต่คนบางคนกระทืบซ้ำอีก ไม่เป็นไรล้มเพื่อลุกเป็นบทเรียน ไม่ชอบไม่เชียร์ไม่ว่า อย่ามาด้อยค่าอะไรพวกผมเลย พวกผมเเพ้แล้วคุณจะเอาอะไรอีกโดยส่วนหนึ่งที่แพ้ เพราะกระแสพรรคก้าวไกลมาแรง ทำให้ประชาชนดันลืมคนที่ทำมา 10 ปี พอกระแสช่วงเลือกตั้งสั้น ๆ มันแรง หลายคนเลยลืม แต่หลายคนยังจำได้ แต่คนที่ลืมมันมีเยอะกว่า เลยไปเลือกกระแสปัจจุบัน

\"วัน อยู่บำรุง\" แจง เหตุแพ้ \"ไอซ์ รัชนก\" ยกคำโบราณคนล้มอย่าข้าม (มีคลิป)
 

ไม่เลือกผมเป็นสิทธิของคุณ แต่มาด้อยค่ากันมันไม่แฟร์สำหรับผม ที่บอกว่าถ้าทำเยอะเขาคงไม่ลืม อยากถามว่า ส.ส.จิรายุ ห่วงทรัพย์ จากเพื่อไทย เขาทำเยอะไหม ส.ส.พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ เพื่อไทย เขาก็ทำเยอะ ก็แพ้กระแสเหมือนกัน

 

ตอนนี้มีคนส่งข่าวมาให้ดู ว่าที่ ส.ส.คนใหม่ (ไอซ์ รักชนก) ไปขอซ่อมสะพานตรงวัดภาษีเจริญ ขอชื่นชมที่ตั้งใจทำงาน แต่ขอบอกว่าตอนเป็น ส.ส.ขณะนั้นเป็นฝ่ายค้าน ได้ซ่อมแซมแล้ว ผ่านไปเป็นปีก็เลยพัง และขอทำสะพานปูนแล้ว ส่วนใครจะให้เครดิตหรือไม่ผมไม่แคร์ แต่อย่ามากล่าวหาว่าไม่ทำ ตอนนั้นเป็นฝ่ายค้านทำอะไรได้ไม่มาก แต่ตอนนี้ว่าที่ส.ส.คนใหม่ เป็นส.ส.รัฐบาลคงง่ายกว่า ส่วนเรื่องพื้นที่ถ้าน้องเขาไม่รู้มาถามผมได้



กระทั่งล่าสุด "ส.ก.นวรัตน์ อยู่บำรุง" โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมคลิปวิดีโอ ขณะกำลังสั่งคนงานซ่อมสะพานวัดหลัก 3 ข้างโรงเรียนประชาบำรุง พร้อมระบุว่า คนทำงาน ลุยงานจริง ผมใช้เงินเดือนของผม 20,000 บาท ทำพื้นกันลื่นที่สะพานข้ามคลองภาษีเจริญ หลังโรงเรียนประชาบำรุง หลังวัดหลักสาม เขตหนองแคม ใกล้เสร็จแล้วครับ

\"วัน อยู่บำรุง\" แจง เหตุแพ้ \"ไอซ์ รัชนก\" ยกคำโบราณคนล้มอย่าข้าม (มีคลิป)

ขณะที่ น.ส.รักชนก หรือ ไอซ์ โพสต์เฟซ ระบุว่า ไอซ์ ขอเป็นตัวแทนพ่อแม่พี่น้องประชาชนในเขตขอบคุณ ส.ก. นวรัตน์ อยู่บำรุง มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

logoline